ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
Tue, 09 Jun 09, 10:02
Post: #1
อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
เตือนภัยอันตราย ! สำหรับคนที่ชอบเที่ยวและนอนค้าง




นี่เป็นเรื่องราวและเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นจริงตอนไปพักที่รีสอร์ท
“ที่อันตรายที่สุดที่เคยพักมา”

เรื่องราวมีอยู่ว่า ณ วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม 2552 พวกเราเดินทางไปเที่ยวกันทั้งหมด 12 คน และเข้าที่พักที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งชื่อ “บ้านฟองคลื่น” เลขที่ 29
หมู่บ้านเขาตะเกียบ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเราได้เช่าบ้านพักทั้งหมด 6 หลัง โดยแบ่งพักหลังละ 2 คน พอถึงที่พักทุกคนก็พักผ่อนการตามอัธยาศัย
และเข้านอนสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.-03.00 น.
[Image: 93345.jpg]
ในช่วงเวลาที่ทุกคนหลับสนิทเวลาประมาณ 03.00 น.-05.00 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนเข้ามาขโมยของในบ้านพักเรา โดยไม่ทราบว่าคนร้ายใช้วิธีการใดเข้ามาขโมยทรัพย์สิน เพราะไม่มีร่องรอยการงัดแงะประตูห้องพักใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งบ้านที่ถูกขโมยทรัพย์สินนั้นเป็นบ้านที่ล็อคแต่
ประตูลูกบิดเท่านั้น ไม่ได้ล็อคกลอนประตู ส่วนบ้านที่รอดพ้นจากการถูกขโมยนั้นล็อคทั้งลูกปิดและกลอนประตู
แต่ที่น่าแปลกใจ คือ ประตูลูกบิดของบ้านทุกหลังถูกเปิดออก โดยที่กลอนยังคงล็อคอยู่เหมือนเดิม

ในช่วงระหว่างที่ของถูกขโมยนั้น คนในบ้านไม่มีใครรู้สึกตัวเลย ซึ่งทำให้พวกเราทั้งหมดสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีใครรู้สึกตัวเลย แต่ก็อาจจะเป็นโชคดีของพวกเรานะ ถ้ารู้สึกตัวขณะที่คนร้ายขโมยของอยู่ ก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับพวกเราบ้างและรู้สึกตัวอีกประมาณ 05.00 น.เพราะบ้านที่เสียหายเห็นว่าประตูของบ้านตนเปิดอยู่ ก็เลยรู้สงสัยว่าทำไมประตูถึงเปิดอยู่ทั้งๆ ที่ตอนนอนก็ล็อคประตูแล้ว เลยตรวจสอบทรัพย์สินของตน พบว่าทรัพย์สินและของมีค่าถูกขโมยไปซะแล้ว พี่ผู้เสียหายก็เลยปลุกทุกคนในรีสอร์ทให้ตรวจดูทรัพย์สินของแต่ละคนว่ามีสิ่งใดหายกันบ้าง สรุปแล้วคือทรัพย์สินถูกขโมยทั้งหมด 2 หลัง ความเสียหายประเมินมูลค่ารวมแล้วประมาณ 100,000 กว่าบาท

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเราได้แจ้งทางผู้ดูแลรีสอร์ท แต่ดูเหมือนว่าพี่แกจะไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรเลย แถมยังเดินหาหม้อเพื่อจะทำอาหารเช้าเฉยเลย แล้วแกก็พาพวกเราสำรวจรอบๆ รีสอร์ท แกก็พาเดินไปเจอของที่ผู้ร้ายทำตกไว้ทันทีเลย (เหมือนรู้เลยว่าของอยู่ตรงนั้น) โดยผู้ร้ายใช้ผ้าขนหนูในรีสอร์ทห่อของไป แล้วทิ้งอยู่ข้างหลังบ้านพอพวกเราเดินสำรวจกันเสร็จแล้ว แต่ไม่มีวี่แววของคนร้ายเลย พวกเราก็ได้โทรศัพท์แจ้งความกับตำรวจ สักพักหนึ่งตำรวจก็เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งก็มีข้อสงสัยเหมือนกับพวกเราหลายๆ ประการ และที่สำคัญ รปภ.ที่ดูแลทำงานวันที่่ 8 พฤษภาคม 2552 เป็นวันแรก แต่ทำงานได้เพียงแค่ช่วงเวลา 18.00 น.-20.00 น. รวมเวลาทำงานเพียงแค่ 2 ชั่งโมง เท่านั้นแล้วก็กลับบ้านต่างจังหวัดภายในคืนนั้นเลย ซึ่งก่อนหน้าพวกเราไม่มีใครทราบเลยว่ารีสอร์ทนี้มี รปภ. ดูแลอยู่ด้วย ทราบเรื่องก็ตอนที่เกิดเหตุแล้วเพราะได้ไปถามผู้
ดูแลรีสอร์ทเขาจึงบอกมา พวกเราทราบจึงขอดูใบสมัครงานเพื่อจะดูประวัติของ รปภ. คนดังกล่าวนั้น แต่ได้คำตอบว่า “ไม่มีหลักฐานการสมัครงาน”
เพราะพึ่งให้เขาทดลองงานวันแรก

แต่คนร้ายก็ได้ทิ้งร่องรอยบางส่วนไว้อยู่บ้าง ซึ่งเป็นรอยเท้าปีนจากกำแพงกระโดดลงไปที่พื้นข้างกำแพงและรอยเดินเป็นทางหลังรีสอร์ท แต่ตอนนั้นเราก็ไปดูคิดว่ารอยเท้านั้นยังอยู่กลับถูกทำลายไปเฉยเลยตอนแรกตั้งใจจะไปถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานแต่พอเดินไปถึงกลับมีรอยไม้กวาด กวาดตรงที่มีรอยเท้าออกไป ซึ่งกวาดเฉพาะรอยเท้าเพียงอย่างเดียว ส่วนกิ่งไม้ที่ตกอยู่ด้านข้างก็ยังอยู่เหมือนเดิมซึ่งก็เป็นที่น่าแปลกใจเป็นอีก
หลังจากให้การกับตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางตำรวจยังแจ้งเราอีกว่าแถวนี้เกิดเหตุแล้วหลายครั้ง แต่ไม่มีใครแจ้งความ และทางตำรวจยังแจ้งอีกว่า จะขอติดตู้แดงเพื่อคอยสอดส่องดูแลให้ในพื้นที่นี้แต่คนดูแลรีสอร์ท กลับบอกว่าขอจ้าง รปภ.เองดีกว่า หลังจากดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วเราได้ขอเบอร์เจ้าของรีสอร์ทเพื่อจะแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น แต่ทางผู้ดูแลกลับบอกว่า “ไม่ต้องโทรหรอกเจ้าของรีสอร์ทเขาตื่นสาย”แต่สุดท้ายผู้ดูแลรีสอร์ทก็ยอมให้เบอร์เจ้าของรีสอร์ทพวกเราจึงโทรไปทันที ทางเจ้าของก็พูดกลับมาว่าเขาทราบเหตุการณ์ทั้งหมดแล้วเพราะลูกจ้างของเขาได้โทรไปแจ้งก่อนหน้าเราแล้ว ทำให้เราจับพิรุธคนดูแลได้ว่าเหมือนจะไม่ต้องการให้เราแจ้งเรื่องกับท างเจ้าของรีสอร์ท ทางเจ้าของรีสอร์ทก็ขอร้องพวกเราว่าอย่าพึ่งโจมตีรีสอร์ทของเขา ซึ่งเจ้าของจะช่วยเรื่องค่าเสียหาย ให้ทางเราสรุปค่าเสียหายทั้งหมดให้เขาทราบ พอหลังจากที่เราสรุปทรัพย์ที่เสียหายได้แล้ว ทางเจ้าของรีสอร์ทก็ขอรับผิดชอบแค่ 1600.- แต่ทางเราต่อรองอีกครั้งหนึ่งเขาก็เลยช่วยรับผิดชอบเพิ่มเป็น 2,500.- บาท เท่านั้นโดยอ้างว่าราคาที่พักก็ถูกแล้ว ประมาณว่าค่าที่พักก็ถูกแล้วยังจะมาให้ช่วยรับผิดชอบอะไรมากมาย (สิ่งที่ถูกอยู่แล้วอาจจะมีอะไรแอบแฝงอยู่รึปล่าว)
สุดท้ายนี้ก็อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนได้ทราบโดยทั่วกัน และช่วยกันส่งเมล์นี้ต่อไปให้คนได้ทราบให้ทั่วถึงกัน เพื่อคนอื่นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อแก๊งมิชฉาชีพเหล่านี้เป็นรายต่อไปและเพื่อให้ทราบว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นทางเจ้าของไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าเลย มีเหตุเกิดขึ้นบ่อยๆ แต่ทางเจ้าของกลับเมินเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ควบคุม ไม่ป้องกัน และไม่ปรับปรุงแก้ไขใดๆทั้งสิ้น อย่าลืมส่งต่อเพื่อมิให้คนดีตกเป็นเหยื่อของคนชั่วเป็นรายต่อไปอีกนะค่ะ
[Image: 5m123.jpg][Image: v6234.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Tue, 09 Jun 09, 20:49
Post: #2
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
อ่านแล้วน่ากลัว
เรื่องนี้เกิดขึ้นกับคุณ panza1234 เองเหรอครับ หรือว่ามีเพื่อนส่งเมล์มาอีกที

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Thu, 11 Jun 09, 18:54
Post: #3
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
ฟองคลื่น จะจำไว้ครับ ฟองคลื่น ฟองคลื่น ฟองคลื่น ฟองคลื่น ฟองเบียร์ ๆๆๆๆๆๆๆ อ้าว อิๆๆ

ฅน.ช้าง.ป่า.
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Thu, 02 Jul 09, 22:45
Post: #4
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
อ่านเจอคำอธิบายของโรงแรม มาแชร์กันบ้าง

บ้านฟองคลื่น บอกว่า:
ต้องขอขอบคุณที่แจ้งเข้ามานะครับ กรณีที่เกิดขึ้นทั้งจากฟอร์เวิอร์ดเมลล์ การโพสในเวปบอร์ดต่างๆ ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจของเรา ได้มีท่านที่ได้สอบถามเข้ามาทั้งทางอีเมลล์และโทรศัพท์ ทางเราได้แต่ชี้แจงเป็นรายๆ ไป ทั้งมีหลายท่านได้ยกเลิกการจองห้องพักกับเรา แต่เรายังไม่ได้ดำเนินการตอบโต้แต่อย่างไร เนื่องจากเราเห็นใจและเสียใจกับท่านผู้เสียหายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน

ทางเราจึงขอใช้โอกาสนี้ชี้แจงข้อเท็จจริงและตั้งข้อสังเกตจากมุมมองของเรา ให้ท่านพิจารณาประกอบกับข้อเท็จจริงและข้อสังเกตจากมุมมองของท่านผู้เสียหายตามที่ท่านได้ทราบไปแล้ว

1. มีการลักขโมยเกิดขึ้นจริง โดยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่าน ได้เกิดเหตุขึ้นหลายครั้งกับหลายสถานที่ ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะที่บ้านฟองคลื่น โดยทางเราไม่ขอเอ่ยชื่อสถานที่อื่น ทั้งนี้ทางเราและที่พักต่างๆ ในบริเวณนี้ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับคนร้ายอย่างเต็มที่ ขณะนี้พอที่จะทราบตัวคนร้ายบางคน แต่ยังขาดหลักฐานที่แน่นหนาในการจับกุม โดยทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังจับตาและเฝ้าระวังอยู่

2. พนักงานของเรา รวมถึงยามที่ต้องถูกสงสัยในคืนนั้นไม่ได้หนีไปไหน ทั้งหมดได้ให้ความร่วมมือในการสอบปากคำกับเจ้าหน้าที่ฯ โดยหลักฐานต่างๆ เช่น ลายนิ้วมือของพนักงานของเราได้ถูกส่งไปตรวจสอบประวัติยังกองพิสูจน์หลักฐานด้วย

3. ขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมที่ท่านผู้เสียหายอาจจะไม่ได้แจ้งไว้ คือในคืนที่เกิดเหตุ ทางกลุ่มท่านผู้เสียหายได้เช่าห้องพักทั้งหมดของเรา กล่าวคือ ในบริเวณที่พักเราจะมีเฉพาะแขกกลุ่มของท่านผู้เสียหายเพียงกลุ่มเดียว โดยกลุ่มท่านผู้เสียหายได้นั่งดื่มสุรา สังสรรค์กันจนถึงเวลาประมาณตี 3

4. คนร้ายสามารถเข้าไปขโมยในห้องได้ 2 จาก 6 ห้อง ห้องที่เข้าไม่ได้คือ ห้องที่ใส่กลอนประตูไว้ โดยทั้ง 2 ห้องที่เกิดเหตุ มีกลอนประตู แต่ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด ท่านผู้เสียหายไม่ได้ใส่กลอนก่อนเข้านอน

5. หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ทางบ้านฟองคลื่น ได้ทำติดตั้งตู้แดง เปลี่ยนลูกบิดและเพิ่มกลอนประตูกับห้องพักทุกห้องทันที แม้จะไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่หวังว่าจะช่วยป้องกันมิให้เกิดเหตุใหม่ซ้ำอีก

6. ค่าเสียหายต่อทรัพย์สินของแขกที่เข้าพักมิได้อยู่ในความรับผิดชอบของทางโรงแรม ซึ่งระเบียบนี้เข้าใจว่า เป็นสากลปฏิบัติกันในทุกๆ โรงแรม โดยในใบเช็คอินของเราที่แขกที่เข้าพักต้องเซ็นต์ชื่อก่อนเข้าพัก จะเขียนไว้ชัดเจน สาเหตุที่ต้องระบุอย่างนี้ เนื่องจากว่า ทางโรงแรมจะไม่มีทางทราบได้เลยว่า ทรัพย์สินที่ท่านนำมา มีอะไรบ้าง มูลค่ามากน้อยแค่ไหน ดังนั้นเงินที่คืนให้กับท่านผู้เสียหาย จึงมิใช่เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินที่สูญหาย แต่เป็นการคืนเงินค่าห้องที่เกิดเหตุให้กับท่านผู้เสียหาย ซึ่งในความเป็นจริงทางเราไม่จำเป็นต้องทำอย่างนี้เลย

7. เราไม่ทราบว่า จุดประสงค์ของการที่ท่านผู้เสียหายพุ่งประเด็นมาโจมตีโรงแรมเราโดยเลือกใช้วิธีฟอร์เวิอร์ดเมลล์หรือโพสข้อความตามเวปบอร์ดต่างๆ คืออะไร หรือเพียงต้องการเห็นให้ธุรกิจเราเสียหาย ให้สมกับความโกรธแค้นของท่านที่ได้สูญเสียทรัพย์สินไป โดยท่านผู้เสียหายมิได้ต้องการการชี้แจงจากทางเราหรือต้องการดำเนินคดีอย่างใดอย่างหนึ่งกับเราหากท่านคิดว่าเราเป็นผู้กระทำผิด ท่านผู้เสียหายมิได้พิจารณาอย่างรอบคอบเลยถึงขอบเขตความรับผิดชอบของโรงแรมว่าอยู่ตรงไหน อุปกรณ์ที่เราจัดให้จะเพียงพอต่อการป้องกันเหตุได้รึเปล่า หากเพียงท่านใช้มัน ท่านผู้เสียหายก็เขียนเองว่า คนร้ายมีความพยายามจะเข้าไปในทุกห้อง แต่คนร้ายเข้าได้เพียง 2 ห้อง ท่านผู้เสียหายเคยพิจารณาหรือไม่ว่า เป็นเพราะอะไร

ทางบ้านฟองคลื่นดำเนินธุรกิจบ้านพักที่เขาตะเกียบมากว่า 20 ปี ตั้งแต่บริเวณนี้ยังเป็นที่โล่ง เป็นเพียงทุ่งผักบุ้งทะเล โดยทางทีมบริหารชุดปัจจุบันนี้ได้เข้ามาบริหารที่นี่มาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว เราอาศัยการตลาดแบบปากต่อปากมาตลอด เราไม่มีทางที่จะทุบหม้อข้าวตัวเอง ปล่อยให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้โดยมีส่วนรู้เห็นหรือไม่มีการปรับปรุงตัวเอง เราไม่ใช่รีสอร์ท 4 ดาว 5 ดาว หรือ บูติกโฮเต็ลหรูหรา แต่เราดำเนินธุรกิจมาด้วยความซื่อสัตย์และมุ่งหวังที่จะทำที่พักนี้ให้สะอาดสะดวกสบายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ต้องการที่พักแบบประหยัด นอกจากเหนือไปจากฟอร์เวิอร์ดนี้ ท่านสามารถลองค้นหาความเห็นอื่นๆ จากลูกค้าท่านอื่นๆ ต่อบ้านฟองคลื่นในเซิร์จเอนจิ้นต่างๆ ได้

สุดท้าย ทางบ้านฟองคลื่นขอแสดงความเสียใจต่อท่านผู้เสียหายอีกครั้ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งสุดท้ายที่ผู้ประกอบการอย่างเราต้องการให้ประสบ อย่างไรก็ดีทางเราอยากให้ความเชื่อมั่นต่อทุกท่านว่า ทางเรามิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเราได้ปรับปรุงสถานที่ในทันทีหลังเกิดเหตุ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่อาจเกิดซ้ำ และได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฯ อย่างเต็มที่ในการเร่งจับกุมคนร้าย เพื่อให้บ้านฟองคลื่นสามารถให้ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยต่อแขกทุกท่านที่มาพักกับเรา

ทางบ้านฟองคลื่นไม่ขัดข้องหากท่านจะนำข้อความนี้ส่งต่อ หรือ โพสในเวปบอร์ดอื่นๆ เพื่อทุกท่านที่ได้รับทราบเหตุการณ์นี้แล้ว จะได้พิจารณาเหตุการณ์นี้ด้วยข้อมูลที่รอบด้าน

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

บ้านฟองคลื่น
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Tue, 14 Jul 09, 17:22
Post: #5
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
จะไปโทษ รีสอร์ทอย่างเดียวก็ไม่ถูกนะ เพราะว่าทางลูกค้าเองก็ไม่ได้ใส่กลอนเอง อีกอย่างมันก็แปลกๆ ที่ของหายไปมูลค่าเป็นแสนอ่ะ เราไปพักทะเลที่ไหนไม่กล้าเอาของไปถึงแสนหรอก อีกอย่างทรัพยสินคุณก็ต้องดูแลดีๆ แต่ถ้าเป็นกรณีเก็บในล๊อคเกอร์ รีสอร์ทแล้วหายก็ว่าไปอย่าง อันนี้มันเป็นเรื่องส่วนตัวแล้วมั้ง (เอาความสะใจ) โดยไม่คำนึงถึงผลเสียหลายๆ อย่างเพราะมันไม่ใช่แค่รีสอร์ทนี้ มันอาจจะลามไปถึงที่พักอื่นๆ ทั้งหาดเลยก็ได้

ถ้าอยากปลอดภัยคุณก็ไปพักฮิลตันโน่น คืนเป็นหมื่นๆ อ่ะ จะเอาอะไรกับคืนล่ะ พันสองพัน

อันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับรีสอร์ทนะเป็นคห. ส่วนตัว
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Wed, 05 Aug 09, 13:25
Post: #6
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
ไปเที่ยวหลายๆ ที่ต้องระวังตัวให้ดีด้วยครับ แต่ฟังที่เล่ามาแล้วก็หลอนๆ เหมือนกัน

Travel Guide - Book a Hotel - Malaysia Travel - Thailand Travel
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Thu, 05 Aug 10, 16:13
Post: #7
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
ขอบคุณครับ

ที่พักเชียงใหม่
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Mon, 30 Aug 10, 09:27
Post: #8
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
เห็นใจทั้งคนพักแล้วก็คนดูแลรีสอร์ทนะคะ เราก็ไปพักมาเมื่อวันเสาร์ 28/08/53 เราไปพักกัน 2 ห้อง ห้องละ 4 คน ห้องกว้างสะอาด มีอ่างอาบน้ำไม้ด้วย 1 ห้อง ในห้องพักตอนนี้เค้าเปลี่ยนกลอนประตูเป็นแบบที่ใช้ในโรงแรมแล้ว มันเป็นแบบออโต้ล็อค คือสามารถเปิดจากด้านนอกได้โดยเอากุญแจไข แต่ไม่มีปุ่มกดล็อคจากด้านใน เพราะฉะนั้น ถ้าไม่มีกุญแจก็ไม่สามารถเปิดได้ ต้องลองให้คนข้างในเปิดให้เท่านั้น แล้วด้านในก็มีที่พับประตูอีกชั้นนึง วิธีป้องกันที่ดีที่สุดของคนพักที่อยากแนะนำคือ ปิดล็อกประตูหน้าต่าง มี 3 ล็อค ก็ปิด 3 ล็อค มีกี่ล็อคปิดให้หมด แล้วเก็บของมีค่าเอาไว้ใกล้ๆๆตัว ที่โรงแรมด้านหน้าจะมีประตูปิดได้ ถ้าเลยตี 1 ไปแ้ล้วก็แนะนำให้ล็อคประตูซะเลย (หรือถ้าใครจะไปเที่ยวกลางคืนก็แนะนำให้ขอเบอร์คนดูแลรีสอร์ทไว้ก่อน) จะได้ตัดปัญหาคนนอกเข้ามาขโมยของ เพราะคนเฝ้าก็ไม่ได้นั่งเป็น รปภ.ตลอดทั้งคืนอ่ะค่ะ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Wed, 01 Sep 10, 22:38
Post: #9
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
หลอนอยู่เหมือนกันครับ เป็นบทความเตือนภัยได้ดีทีเดียวครับ มีโอกาสไปเที่ยวหัวหินอยู่หลายครั้งเหมือนกันครับ มีโอกาสหวุดหวิดต้องนอนโรงแรม เกือบจะทุกครั้งครับ แต่ดีที่ ติดต่อน้องที่อยู่หัวหินได้ เลย ประหยัดค่าห้องไปไดเยอะครับ (ไม่ได้ประหยัดอะไรเลยครับ ตังเสียค่าห้อง ค่าค่าเหล้าแทนครับ เหอ ๆ )

Hosting
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Sat, 09 Feb 13, 23:16
Post: #10
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
Quote:ดีกว่าพี่ ก็พระแล้วน้อง - Bangkok, Thailand
ผมเคยไปเที่ยวที่นี่ เคยไปพักที่นี่3คืนเมื่อประมาณ2ปีก่อน และผมกำลังหาเบอร์บ้านฟองคลื่นที่ผมเคยไปพักแล้วประทับใจมาก (ตอนนั้นนะ) เพื่อที่จะไปพักในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ แต่ถ้าเป็นแบบนี้ กูไม่ไปที่นี่ละ (แต่ข้าวต้มตอนเช้าของเค้าอร่อยนะ) 555555.
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม