ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แนะนำการต่อเติม หลังคาโรงรถ ให้แข็งแรงและสวยงามสไตล์โมเดิร์นได้ด้วยเมทัลชีท
Fri, 29 Apr 22, 22:45
Post: #1
แนะนำการต่อเติม หลังคาโรงรถ ให้แข็งแรงและสวยงามสไตล์โมเดิร์นได้ด้วยเมทัลชีท
หนึ่งในความนิยมของการต่อเติมบ้านนั่นคือการต่อเติมโรงรถเพิ่ม ซึ่งโรงรถแบบมีหลังคาถือเป็นฟังก์ชันสำคัญอีกประการของบ้านในยุคปัจจุบันเพราะจะช่วยป้องกันความร้อนและแสงแดดให้รถยนต์นั้นไม่พังง่ายและยืดการใช้งาน โดยส่วนมากแล้วการต่อเติมโรงรถจะเกิดขึ้นส่วนหน้าหน้าของบริเวณบ้านเพื่อความสะดวกในการเข้าออก ส่วนการออกแบบต่อเติม หลังคาโรงรถ นั้นก็มีหลายสไตล์ขึ้นอยู่กับความชอบและดีไซน์ของบ้านเป็นสำคัญ หากต้องการทั้งความสวยงาม แข็งแรง และใช้เวลาไม่นาน ส่วนใหญ่แล้วนิยมโรงรถที่มี หลังคาโมเดิร์น โดยเลือกใช้โครงสร้างเหล็กและแผ่นเมทัลชีทเป็นวัสดุสำคัญ

แผ่นเมทัลชีท เป็นวัสดุมุงหลังคาที่ทำมาจากแผ่นโลหะบาง เคลือบด้วยสารประกอบของอะลูมิเนียม 55% ผสมกับสังกะสี ซึ่งมีคุณสมบัติในการป้องกันการเกิดสนิมและการกัดกร่อน จากนั้นนำมาเคลือบสีและขึ้นรูปเพื่อการใช้งานต่อไป แผ่นเมทัลชีทสามารถผลิตได้ตามขนาดความยาวที่ต้องการจึงช่วยลดปัญหาการรั่วซึมจากน้ำฝนได้ดี ทั้งยังมีน้ำหนักเบา ทนทาน และให้ความสวยงามทันสมัย จุดเด่นที่สำคัญของเมทัลชีทสำหรับสไตล์โมเดิร์นคือสามารถออกแบบหลังคาให้มีความลาดเอียงได้ต่ำสุดถึง 5 องศา
หลังคาเมทัลชีทมีกี่แบบ ? นอกจากรูปแบบและขนาดของลอนแล้ว หลังคาบ้านโมเดิร์น Bluescope นั้นยังต้องคำนึงถึงความลาดเอียงของโครงสร้างหลังคาและความยาวของหลังคาด้วยเผื่อตอนติดตั้งด้วย หากแบ่งตามระบบการติดตั้งหลังคาเมทัลชีทจะแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ
- ระบบยิงสกรู ซึ่งเป็นการใช้สกรูยิงยึดระหว่างแผ่นเมทัลชีทกับแป หรือโครงสร้างหลังคา
- ระบบไม่ใช้สกรู เป็นการติดตั้งแผ่นเมทัลชีทเข้ากับขายึดหรือคอนเน็กเตอร์ ช่วยลดการรั่วซึมได้ดีกว่าระบบยิงสกรู
ข้อแนะนำในการเลือกแผ่นเมทัลชีทสำหรับ หลังคาโรงรถ
- เพื่อความสวยงามกลมกลืน ควรเลือกเมทัลชีทที่มีสีและรูปแบบของลอนเข้ากันอย่างลงตัวกับดีไซน์ของบ้าน
- ความหนาของเมทัลชีทมีผลต่อการรับน้ำหนักของโครงสร้าง จึงควรเลือกความหนาที่เหมาะสมกับการใช้งาน สำหรับส่วนต่อเติมโรงรถควรใช้ความหนา 0.30 - 0.35 มิลลิเมตร เนื่องจากความหนาประมาณนี้เหมาะกับระยะแปที่ไม่เกิน 1.2 เมตร
- ถึงแม้จะเป็น หลังคาโรงรถ แต่เมทัลชีทก็ควรใช้งานคู่กับฉนวนกันความร้อนเสมอเพื่อช่วยลดความร้อนใต้หลังคา แนะนำให้ใช้แผ่นหลังคาเมทัลชีทบุฉนวนกันความร้อน PE หรือ PE Foam ซึ่งราคาถูกกว่าฉนวนกันความร้อน PU และมีคุณภาพพอเหมาะกับการใช้งาน

ส่วนต่อเติมอย่างโรงจอดรถมักจะลงเสาเข็มสั้นหรือไม่มีเสาเข็มรองรับ หากหลังคามีน้ำหนักเบาจะช่วยลดภาระการรับน้ำหนักของโครงสร้าง วัสดุเมทัลชีทนอกจากจะมีน้ำหนักเบาแล้วยังติดตั้งง่าย มีสีสันหลากหลาย รองรับการออกแบบที่มีทั้งความลาดเอียงสูงและความลาดเอียงต่ำ เหมาะกับการมุง หลังคาทรงโมเดิร์น ส่วน ราคาหลังคาเมทัลชีท นั้นขึ้นอยู่กับขนาด รายละเอียด และคุณภาพที่เลือกใช้ ควรเลือกที่มีมาตรฐานและคุณภาพดี

ชมรายละเอียดที่
https://zacsroof.nsbluescope.com/th/gara...als-guide/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แนะนำไอเดียเด็ดทำ หลังคาโรงรถ ด้วยเมทัลชีทรับรองสวยไม่เหมือนใคร Unyana 0 695 Sat, 14 May 22 23:37
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำวิธีต่อเติม หลังคาโรงรถ ทรงโมเดิร์นด้วยแผ่นเมทัลชีทให้ใช้งานได้ยาวนาน Unyana 0 627 Wed, 04 May 22 22:34
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม