ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ก่อนเลือก เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ต้องรู้อะไรบ้างที่นี่มีคำตอบ
Wed, 27 Apr 22, 17:04
Post: #1
ก่อนเลือก เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ต้องรู้อะไรบ้างที่นี่มีคำตอบ
ความปลอดภัยขณะขับขี่บนท้องถนนคือเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกคนที่ใช้รถ นอกจากการใช้สมาธิในการขับขี่อย่างระมัดระวังและการมีกระบวนการตัดสินใจในการบังคับพวงมาลัยรถอย่างดีเยี่ยมแล้ว การดูแลรักษารถยนต์ที่ใช้งานเป็นประจำก็มีส่วนในการช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้มาก โดยเฉพาะเรื่องของยางรถยนต์ที่ต้องมีการดูแลรักษาอย่างเหมาะสม วันนี้จะมาหาคำตอบกันว่าก่อนเลือก ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ต้องรู้อะไรกันบ้าง

ยางรถยนต์คือส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของรถ เพราะหากคุณภาพของยางรถยนต์ไม่ดีพอหรือไม่เหมาะสมต่อประเภทของการขับขี่ ยางรถยนต์จะกลายเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ง่าย ดังนั้นหากจะพิจารณาว่า ยางของยี่ห้อไหนนุ่มเงียบ หรือสมควรเปลี่ยนยี่ห้อไหนดีจึงจำเป็นจะต้องรู้เรื่องดังต่อไปนี้

ประเภทของดอก ยางนุ่มเงียบ หรือยางแข็งที่เหมาะกับประเภทรถที่ใช้หรือเหมาะกับสไตล์ของการขับขี่ เนื่องจากดอกยางคือส่วนสำคัญของประสิทธิภาพในการขับขี่ โดยทั่วไปแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ
-ดอกยางละเอียด สำหรับรถยนต์ทั่วไปที่วิ่งบนถนนเรียบลื่น
-ดอกยางแบบบั้ง เหมาะกับรถที่ต้องวิ่งบนทางขรุขระหรือทางเรียบที่ต้องใช้ความเร็วในระดับต่ำถึงปานกลาง
-ดอกยางแบบผสม สำหรับรถยนต์ที่ใช้งานอย่างสมบุกสมบันหรืองานบรรทุกของหนัก ซึ่งจะวิ่งได้ดีทั้งถนนเรียบลื่นและถนนขรุขระ
-ดอกยางแบบบล็อก เหมาะสำหรับรถออฟโรดที่จำเป็นต้องวิ่งลุยโคลนหรือทรายบ่อย ๆ

ความรู้เรื่องขนาดยางและกระทะล้อก็เป็นอีกเรื่องในการพิจารณาเปลี่ยน ยางนุ่มเงียบ ซึ่งต้องเลือกเปลี่ยนยางให้เหมาะสมกับกระทะล้อเพื่อรักษาสมดุลขณะขับขี่เพราะขนาดยางที่เหมาะกับกระทะล้อแต่ละประเภทได้ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ต่างกัน ทั้งช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันหรือการรับน้ำหนักของรถที่เหมาะสม ซึ่งถ้าหากเลือกเปลี่ยนยางที่ไม่เหมาะสมกับกระทะล้อจะเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ได้ง่าย
ตัวเลขและอักษรบนแก้มยางมีส่วนสำคัญในการพิจารณาเปลี่ยนยางรถยนต์ที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นขนาดหน้ายาง ขนาดของยางที่ใช้กับกระทะล้อ น้ำหนักของรถยนต์ที่ยางรับได้ หรือความเร็วสูงสุดที่วิ่งได้ไปจนถึงวันที่ในการผลิต เหล่านี้ล้วนเป็นข้อมูลที่ช่วยประกอบการตัดสินใจเปลี่ยนยางรถยนต์ให้เหมาะสมได้ง่ายขึ้น
ยางรถยนต์มีอายุการใช้งานประมาณ 3 – 5 ปีขึ้น อยู่กับความถี่และลักษณะของการใช้รถ ดังนั้นอายุยางรถยนต์จึงเป็นอีก 1 ปัจจัยที่ต้องใช้พิจารณาในการเปลี่ยนยาง โดยทั่วไปคือพิจารณาจากสภาพของดอกยางเพราะยางรถต้องเจอกับสภาพถนนที่แตกต่างกันไป เช่น ถนนเปียก ถนนขรุขระ หรือยางรถถูกของมีคมฝัง หากดอกยางสึกหรือความลึกของร่องยางเหลือไม่ถึง 1.5 มม. ควรรีบเปลี่ยนยางเพื่อความปลอดภัย
การดูแลหลังเปลี่ยนยางรถยนต์ถือเป็นสิ่งสำคัญ เช่น การตรวจเช็กลมยางอย่างสม่ำเสมอ เติมลมยางให้พอดี หรือการสลับยางทุก ๆ 10,000 กม. จะได้ช่วยยืดระยะเวลาการใช้รถได้ยาวนานมากขึ้น

การดูแลรักษายางรถยนต์รวมถึงการตรวจสอบสภาพของยางรถยนต์เป็นประจำคือสิ่งสำคัญของคนใช้รถที่ต้องใส่ใจ ยิ่งการพิจารณา ยางยี่ห้อไหนนุ่มเงียบ ยิ่งเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบเนื่องจากสไตล์การขับขี่หรือประเภทของรถที่แต่ละคนใช้ไม่เหมือนกัน วิธีง่าย ๆ เมื่อจะตัดสินใจเปลี่ยนยางรถยนต์และกังวลว่าจะ เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ยางจากbridgestone ดีไหม ให้พิจารณาจากแบรนด์ที่มีทางเลือกหลากหลายอย่างยางนุ่มเงียบจาก Bridgestone ที่มีให้เลือกทั้งตามประเภทรถที่ใช้และตามสไตล์การขับขี่ ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ช่วยลดเวลาของการเลือกเปลี่ยนยางได้มากขึ้น

[Image: rQusab.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม