ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แนะข้อดีของ แผ่นเมทัลชีท คุ้มไหมกับการใช้งานระยะยาว
Thu, 21 Apr 22, 21:16
Post: #1
แนะข้อดีของ แผ่นเมทัลชีท คุ้มไหมกับการใช้งานระยะยาว
เมทัลชีท เป็นวัสดุก่อสร้างที่มาแรงมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในงานมุงหลังคา เพราะคุณสมบัติที่โดดเด่นของ แผ่นเมทัลชีท ที่สามารถสะท้อนความร้อนและรังสี UV ไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้อุณหภูมิภายในบ้านเย็นขึ้นด้วยคุณสมบัติของตัววัสดุที่เป็นโลหะ ทั้งช่วยทำให้บ้านเย็นสบายน่าอยู่และช่วยประหยัดค่าไฟในการเปิดเครื่องปรับอากาศ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำข้อดีของการเลือกใช้หลังคา เมทัลชีท ว่าคุ้มค่าในระยะยาวหรือไม่หากจะใช้งานเป็นวัสดุมุงหลังคา
ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่า เมทัลชีท คือ อะไร พื้นฐานของเนื้อวัสดุจะเป็นแผ่นเหล็กชนิดหนึ่งที่เกิดจากการผสมของโลหะอลูมิเนียมและสังกะสีแล้วเคลือบสี โดยมีอัตราส่วนของอลูมิเนียม 55% จึงช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ป้องกันการผุกร่อนและการเกิดสนิม ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าหากนำมาใช้สำหรับเป็นวัสดุมุงหลังคาแล้วรับประกันว่าไม่ต้องเปลี่ยนกันบ่อย ๆ ให้สิ้นเปลืองแน่นอน
แผ่นหลังคา metal sheet สามารถเลือกที่จะเสริมการบุฉนวนกันความร้อนได้ หรือบางรุ่นก็จะมีการติดตั้งมาในตัว ซึ่งฉนวนที่ว่านี้เองจะเป็นตัวกำหนดความแตกต่างของ ราคาหลังคาเมทัลชีท ในท้องตลาด ประเภทของฉนวนมีหลายแบบ ทั้งชนิด PE, PU, ใยแก้ว ราคาก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพ แต่ที่นิยมกันมากก็จะเป็นฉนวนแบบ PU ที่มีมาพร้อมกับแผ่นหลังคาในลักษณะของแผ่นแซนวิช เพราะติดตั้งง่าย และก็มีฉนวนแบบโฟม PU ที่นำมาฉีดพ่นในภายหลัง ซึ่งฉนวนนี้สำคัญเป็นอย่างมากในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสะท้อนความร้อนของแผ่น metal sheet ช่วยลดอุณหภูมิภายในตัวบ้านลงได้ ทำให้บ้านเย็นสบายและลดการใช้เครื่องปรับอากาศ ประหยัดค่าไฟฟ้าได้ในระยะยาว
ข้อดีประการต่อมาก็คือ แผ่นหลังคาเมทัลชีทจะมีความหนาอยู่ที่ประมาณ 0.30-0.35 มิลลิเมตร มีน้ำหนักเบา ขนย้ายได้ง่าย ทำให้ลดงบประมาณส่วนโครงสร้างรับน้ำหนักได้ ตั้งแต่โครงหลังคาไปถึงการคำนวณขนาดเสาและคาน ตอม่อ เสาเข็ม อีกทั้งขนาดที่เบานี้ยังทำให้ติดตั้งได้ง่าย สามารถใช้สกรูยึดกับโครงสร้างหลังคาได้อย่างมั่นคง หรือจะเลือกแบบยึดแผ่นหลังคาด้วยระบบคลิปล็อกก็จะส่งผลดีในเรื่องป้องกันการรั่วซึมจากน้ำฝนได้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนั้นแล้ว แผ่นเมทัลชีท ยังมีหลากหลายสีให้เลือก โดยควรเลือกใช้งานสีที่มีคุณสมบัติกันความร้อนด้วยในตัว ก็จะยิ่งส่งผลดีในด้านเสริมประสิทธิภาพให้สามารถสะท้อนความร้อนได้ดียิ่งขึ้น ช่วยทำให้บ้านไม่สะสมความร้อน เปิดเครื่องปรับอากาศก็เย็นได้อย่างรวดเร็วไม่เปลืองค่าไฟฟ้า
การเลือกใช้หลังคา เมทัลชีท คือ ทางเลือกที่น่าสนใจและคุ้มค่าในระยะยาวอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะทนทานและติดตั้งง่ายรวดเร็วแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าไฟจากเครื่องปรับอากาศได้อีกด้วย แนะนำเลือกยี่ห้อที่มั่นใจในคุณภาพ มีมาตรฐานรองรับ และมี ราคาหลังคาเมทัลชีท ที่สมเหตุสมผล ที่สำคัญอีกประการคือ ควรให้ช่างผู้เชี่ยวชาญมาเป็นผู้ติดตั้ง จึงจะมั่นใจถึงคุณภาพที่จะได้รับอย่างแท้จริง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แผ่นเมทัลชีท คืออะไร มีทั้งหมดกี่แบบ muthita 0 747 Sun, 13 Mar 22 23:14
ข้อความล่าสุด: muthita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม