ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทำไมต้องเลือกในเมื่อเราสามารถให้สิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุดกับลูกได้
Thu, 21 Apr 22, 14:43
Post: #1
ทำไมต้องเลือกในเมื่อเราสามารถให้สิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุดกับลูกได้
[Image: f49c52c7ce59ff1ff94086afb232e1c4.jpg]

สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของคนเป็นพ่อเป็นแม่นั้น แน่นอนว่าสิ่งนั้นคือ ลูก ที่เราต่างก็ต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้เสมอ ดั่งคำที่ว่าไม่ว่าจะเป็นดาวดวงไหนหรือสิ่งใดในโลกหล้า หากเป็นสิ่งที่ลูกต้องการ พ่อแม่ก็พร้อมจะเสาะแสวงหาสิ่งนั้นมาให้ แม้ว่าอาจจะฟังเกินจริง แต่ก็เป็นการเปรียบเปรยได้อย่างชัดเจน นี่ยังไม่รวมไปถึงชีวิตและลมหายใจที่พร้อมจะสละให้ลูกได้เสมอ แต่ทั้งนี้ก็ต้องไม่มองข้ามหลักความจริงสิ่งหนึ่งที่ว่า ไม่ใช่พ่อแม่ทุกคนที่รักลูก ตามที่เราได้เห็นและอ่านข่าวที่มีการทิ้งขว้างลูก ซึ่งอย่างไรก็ตาม ในฐานะพ่อแม่ที่มีความพร้อมและต้องการมีลูก ก็สามารถที่จะคอนเฟิร์มได้ว่า พ่อแม่นั้นเต็มใจและพร้อมที่จะให้ในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกเสมอ

เมื่อการตัดสินใจจะมอบสิ่งใดที่คิดว่าดีที่สุดแล้ว สิ่งนั้นล้วนเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เช่น เรื่องการศึกษา การเล่าเรียนของลูก ที่จะต้องตอบโจทย์ทั้งความต้องการของลูกและพ่อแม่เป็นหลัก แม้ว่าพ่อแม่จะชอบในหลักสูตรนี้เพียงใด แต่หากลูกไม่เอ็นจอยแล้วล่ะก็ พ่อแม่ก็พร้อมจะหาที่เรียนที่ใหม่ได้เสมอ และแม้สถานที่เรียนนั้นอาจจะอยู่ห่างไกลบ้านมากเพียงใด พ่อแม่ก็จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายที่อยู่มาใกล้โรงเรียน หรือจะเป็น การเตรียมตัวไปโรงเรียนที่เช้ามากขึ้น รวมไปถึงหารายละเอียดสถานที่ศึกษาที่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะจากบทความที่เกี่ยวกับ top international school Bangkokเพื่อช่วยในการตัดสินใจที่ง่ายขึ้น เพราะหลักสูตรที่ลูกจะเลือกเรียนนั้น ใช้เวลาไม่ใช่แค่สองสามปี และจะต้องมองการไกลไปถึงการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาและมหาวิทยาลัยอีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่แค่เรื่องเรียนและวิชาการเท่านั้น กิจกรรมที่พ่อแม่สามารถทำร่วมกับลูกได้ก็มีมากมาย ซึ่งบทความจากเว็บไซต์ rakluke ได้แชร์ไว้ว่า ชั่วโมงศิลปะ คุณพ่อคุณแม่เตรียมซื้อสีน้ำ สีเทียน สีไม้ พู่กัน กระดาษ และอื่นๆ ที่จะให้ลูกสร้างงานศิลปะได้เลย เพราะกิจกรรมดีๆ ช่วงปิดเทอมคือการให้ลูกสร้างงานศิลปะด้วยตัวเอง เช่น วาดรูปธรรมชาติรอบบ้านที่เห็น ออกไปวาดรูปในสวนหมูบ้าน วาดรูปครอบครัว เป็นต้น ผู้ช่วยทำอาหาร บอกลูกไว้เลยว่าเช้านี้อยู่กับตายาย ช่วยตายายทำกับข้าวด้วย หรือ เย็นนี้จดชื่ออาหารที่อยากกินไว้แล้วแม่จะพาทำ ลูกจะเป็นผู้ช่วยที่ดีมากๆ สิ่งที่ให้ลูกทำก็เช่น ล้างผัก เด็ดผัก เจียวไข่ ช่วยหยิบของ แค่นี้ลูกก็รอคอยเพื่อที่จะสนุกกับการทำอาหารแล้ว เกมต่อจิ๊กซอว์ ซื้อจิ๊กซอว์ตามวัยของลูกมาให้เล่นสัก 2-3 แบบ เพื่อให้ลูกได้มีกิจกรรมทำที่บ้าน อาจจะช่วยลูกต่อบ้างเพื่อเป็นกิจกรรมครอบครัว หากลูกต่อเสร็จชมลูกให้เยอะๆ เพราะลูกจะได้ภูมิใจ การต่อจิ๊กซอว์ช่วยให้ลูกมี EF และพัฒนาการที่ดีมากด้วย เล่นบทบาทสมมติ ข้อนี้เด็กๆ มักจะชอบเล่นตามวัยของเขาอยู่แล้ว ครอบครัวควรเปิดโอกาสให้เด็กได้เล่นกับเพื่อนในวัยเดียวกัน หรือชวนเพื่อนในละแวกบ้านมาเล่นกับลูกที่บ้าน อย่าปล่อยให้ลูกอยู่กับมือถือมากไป ร้องเล่นเต้นรำ นึกถึงการเรียนในชั้นอนุบาลที่คุณครูจะเปิดเพลงให้เด็กๆ เต้นตาม ในท่าง่ายๆ เพลงก็มักเป็นเพลงสดใส สอนในเรื่องต่างๆ รอบตัว รวมถึงสอนให้มีความรับผิดชอบ รู้จักหน้าที่ของตนเอง แล้วก็เต้นประกอบเพลงด้วยท่าต่างๆ ซึ่งเราเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะเป็นประโยชน์มากต่อเด็ก
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Fri, 22 Apr 22, 13:34
Post: #2
RE: ทำไมต้องเลือกในเมื่อเราสามารถให้สิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุดกับลูกได้
Input the 16-digit code found under the SCRATCH TO REVEAL CODE strip onto the back part of one's own physical present card or on your digital present card email.
google play redeem code
lowes.com/giftcards
Amazon code
Sephora gift card balance
vanilla gift card balance
Appstore.com/redeem
macy's gift card balance
Apple gift card balance
sephora gift card balance
Best Buy Gift Card Balance
Mastercard gift card balance
Target.com/checkbalance
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม