ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีแก้บ้านร้อน ด้วยการเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทดีกว่าการใช้หลังคาทั่วไปอย่างไร
Mon, 11 Apr 22, 23:34
Post: #1
วิธีแก้บ้านร้อน ด้วยการเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทดีกว่าการใช้หลังคาทั่วไปอย่างไร
ใครที่กำลังวางแผนว่าจะต่อเติมบ้าน เมื่อลองเปรียบเทียบการใช้วัสดุมุงหลังคาหลาย ๆ ประเภทแล้วจะพบว่าการเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทนั้นเป็น วิธีแก้บ้านร้อนอบอ้าว ที่เป็นที่นิยมของหลาย ๆ คน ทำได้ง่ายและเห็นผลได้ชัดเจน เนื่องจากหลังคาเมทัลชีทจะคายความร้อนได้ดีกว่าหลังคากระเบื้องคอนกรีต ทำให้อุณหภูมิภายในบ้านหลังจากพระอาทิตย์ตกเย็นลงได้เร็วกว่า ระหว่างวันจะไม่ร้อนอบอ้าวเท่าหลังคาที่ทำจากวัสดุประเภทอื่น ๆ และหากต้องการให้ วิธีแก้บ้านร้อน มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นแนะนำให้เลือกใช้ หลังคาเมทัลชีท บลูสโคป แซคส์® คูล (BLUESCOPE ZACS® Cool) ที่มีเทคโนโลยี Cool Coating ซึ่งเป็นนวัตกรรมโมเลกุลเม็ดสีสูตรพิเศษที่ผสมลงในเนื้อสี ทำหน้าที่สะท้อนความร้อนจากดวงอาทิตย์ (Solar IR reflective) ซึ่งสามารถช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้มากถึง 2.2 องศาเซลเซียส ส่งผลให้สามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ช่วยในการคลายความร้อนลงได้ถึง 24% เมื่อเทียบกับหลังคาเมทัลชีททั่วไป หลังคาเมทัลชีท บลูสโคป แซคส์® คูล ยังมีเฉดสีให้เลือกหลากหลายทั้งสีโทนเข้มและสีสันที่สดใส ซึ่งมีสีให้เลือกมากถึง 16 สี ด้วยกัน เช่น สีขาว สีดำ สีเทา สีน้ำเงิน สีเขียวคล้ายสีมั๊มบางจาก เป็นต้น (สามารถตรวจสอบเฉดสีตามที่ต้องการได้ที่ https://zacsroof.nsbluescope.com/th/why-...nd-colour/ ) เป็นที่ถูกใจของคนที่ชอบการตกแต่งบ้านตามสไตล์ที่ตัวเองต้องการ ต่างจากกระเบื้องคอนกรีตที่เน้นไปทางสีเอิร์ธโทน
ในแง่ของราคา การใช้หลังคาเมทัลชีทนั้นช่วยทำให้โครงสร้างโดยรวมมีน้ำหนักเบา ตัวบ้านไม่ต้องรับน้ำหนักของหลังคามากจนเกินไปจึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการตอกเสาเข็มได้ แผ่นหลังคาเมทัลชีทมีขนาดใหญ่กว่ากระเบื้องหลังคาทั่วไปและสามารถรีดยาวต่อเนื่องได้จึงทำให้มีรอยต่อของแผ่นน้อย อัตราการรั่วซึมตามรอยต่อต่าง ๆ จึงน้อยลงไปด้วย นอกจากนี้ยังติดตั้งได้รวดเร็วจึงช่วยลดเวลาในการก่อสร้างได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายแรงงานในการติดตั้งไปอีก การใช้หลังคาเมทัลชีทนอกจากจะเป็น วิธีทําให้บ้านเย็น แล้วยังเป็นการช่วยลดต้นทุนในการก่อสร้างและการบำรุงรักษาอีกด้วย
วิธีทําให้บ้านเย็น ด้วยการเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทนั้นมีข้อดีในแง่การออกแบบอาคาร นั่นคือ หลังคาเมทัลชีทสามารถติดตั้งด้วยองศาที่น้อยกว่าหลังคาทั่วไปมาก ในขณะที่หลังคากระเบื้องคอนกรีตแนะนำให้มีความลาดชัน 25-40 องศา และหลังคากระเบื้องลอนคู่แนะนำให้ติดตั้งที่องศาไม่ต่ำกว่า 15 องศา แต่หลังคาเมทัลชีทสามารถติดตั้งให้มีองศาต่ำถึง 5 องศา ซึ่งเป็นการติดตั้งโดยใช้สกรูทั่วไปได้ หากต้องการหลังคาที่สโลปต่ำกว่า 5 องศา สามารถใช้หลังคาเมทัลชีทระบบคลิปล็อค เช่น Klip-lok ที่สามารถทำองศาได้ต่ำถึง 2 องศาเลยทีเดียว ความแตกต่างขององศาหลังคา 3 องศานี้อาจไม่มีผลมากนักกับหลังคาบ้านทั่วไป แต่สำหรับอาคารขนาดใหญ่ เช่น โรงงาน หรือศูนย์จัดแสดงสินค้าที่มีหลังคาขนาดใหญ่หรือยาว 10 เมตรขึ้นไป สโลปหรือความลาดชันของหลังคาจะส่งผลต่อรูปทรงโดยเฉพาะความสูงของสถาปัตยกรรมเป็นอย่างมาก

ชมข้อมูลเพิ่มเติมที่

https://zacsroof.nsbluescope.com/th/cool...echnology/

https://zacsroof.nsbluescope.com/th/what...tal-sheet/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม