ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
คำนวณพลังงานอาหารเช้าซาลาเปา - ขนมจีบกี่แคล
Fri, 08 Apr 22, 16:04
Post: #1
คำนวณพลังงานอาหารเช้าซาลาเปา - ขนมจีบกี่แคล
ขนมจีบและซาลาเปา อาหารเช้ายอดนิยมประเภทติ่มซำที่หาซื้อได้ง่าย นอกจากเจ้าอร่อยที่อุดหนุนกันเป็นประจำแล้ว ปัจจุบันมีทางเลือกที่สะดวกขึ้นสำหรับคุณแม่บ้านยุคใหม่นั่นคือขนมจีบ-ซาลาเปาแบบแช่แข็งมีติดตู้เย็นไว้ อยากรับประทานเมื่อไหร่ก็แค่นำมาอุ่นร้อน ช่วยประหยัดเวลาในการเตรียมอาหารเช้าได้มาก ขนมจีบและซาลาเปามีหลายไส้หลายแบบให้เลือก ฮิตสุดต้องยกให้ซาลาเปาหมูสับและขนมจีบหมู


[Image: pexels-photo-7364040.jpeg?auto=compress&...;amp;dpr=2]


ขนมจีบ อาหารเช้าแสนอร่อยที่มีหมูบดเนื้อเด้ง ๆ นึ่งมาร้อน ๆ ส่งกลิ่นหอมของน้ำมันงา กระเทียม พริกไทยและรากผักชี รับประทานกับซอสหรือน้ำจิ้มที่ออกรสเปรี้ยวหวาน คีบเพลินจนหมดจานไม่รู้ตัว ขนมจีบกี่แคล ขนมจีบหมูหนึ่งชุด 4 ชิ้น ให้พลังงานทั้งหมด 140 กิโลแคลอรี่ มีโปรตีน 7 กรัม คาร์โบไฮเดรต 10 กรัม ไขมัน 8 กรัม เมื่อจับคู่ขนมจีบกับเครื่องดื่มแก้วโปรด ไมโล 3 อิน 1 จะได้พลังงานเพิ่มขึ้นเป็น 250 กิโลแคลอรี่ โปรตีน 10 กรัม เสริมด้วยแคลเซียม วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

ซาลาเปาไส้หมูสับร้อน ๆ ที่แป้งนุ่ม ไส้แน่น มีกลิ่นหอมจากเครื่องปรุงต่าง ๆ เป็นที่ถูกอกถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยหนึ่งลูกของ ซาลาเปาหมูสับ สารอาหาร ที่ร่างกายจะได้รับ คือ โปรตีน 4 กรัม คาร์โบไฮเดรต 21 กรัม ไขมัน 4 กรัม และให้พลังงาน 136 กิโลแคลอรี่ เสริมคุณค่าทางอาหารและความอร่อยด้วยไมโล 3in1อีกสักแก้ว เมื่อจับคู่กันแล้ว ไมโล รวมกับ ซาลาเปาหมูสับกี่แคล 1 ลูก ไมโล 1 แก้ว ให้พลังงานรวม 246 กิโลแคลอรี่ โปรตีนเพิ่มเป็น 8 กรัม มีแคลเซียมเพิ่มขึ้นอีก 40% ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน ทั้งยังมีวิตามินและเกลือแร่เพิ่มขึ้นด้วย

ขนมจีบต้องคู่กับซาลาเปา ดังนั้นถ้าจัดเป็นเซตอาหารเช้า 1 เสิร์ฟ มีซาลาเปาหมูสับ 1 ลูก ขนมจีบหมู 4 ชิ้น และไมโล 3อิน1แก้ว อาหารเช้าชุดนี้จะให้พลังงานดีถึง 386 กิโลแคลอรี่ แถมยังอร่อยลงตัวถูกใจสมาชิกทุกวัยในครอบครัวอีกด้วย

แต่ละช่วงวัยมีความต้องการพลังงานที่แตกต่างกัน เช่น เด็กโตต้องการพลังงานในการทำกิจกรรมต่าง ๆ มากกว่าเด็กเล็ก วัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ต้องการพลังงานในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน หรือแม้แต่ผู้สูงวัยที่ความต้องการใช้พลังงานเริ่มน้อยลงจากการเสื่อมถอยของร่างกาย ดังนั้นปริมาณพลังงานที่เพียงพอหรือเหมาะสมของแต่ละวัยแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปตามปัจจัยอื่น ๆ เช่น เพศ อายุ น้ำหนักและส่วนสูงของร่างกาย รวมทั้งกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน

ซึ่งโดยปกติแล้วปริมาณแคลอรี่สำหรับคนทั่วไปที่ทำงานหนักปานกลางคือ ประมาณ 2,000 กิโลแคลอรี่ พลังงานเฉลี่ยของแต่ละมื้อที่ร่างกายควรได้รับจึงไม่เกิน 600 กิโลแคลอรี่ หากเกรงว่าพลังงานจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ แค่มีไมโล 3 อิน 1 ติดบ้านไว้ คุณแม่บ้านวางใจได้เลย เนื่องจากไมโลมีคุณค่าทางโภชนาการสูง ให้พลังงาน 110 กิโลแคลอรี่ มีสารอาหารสำคัญ เช่น โปรตีน แคลเซียม ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส และวิตามินต่าง ๆ ชงดื่มได้ทั้งร้อนและเย็น เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับคนทุกวัย จับคู่กับเมนูอะไรก็อร่อยลงตัว นอกจากนี้ก็ยังสามารถเช็คแคลอรี่เมนูอื่น ๆ ได้อีกว่า ไข่กระทะกี่แคลอรี่ ข้าวผัดไข่ ข้าวหมกไก่กี่แคล หรือ ซาลาเปาหมูสับกี่แคล ได้ที่นี่ https://www.milo.co.th/เมนูไมโลและอาหารเ...าเปาหมูสับ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม