ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เบตาดีนมีดีอย่างไร
Sun, 03 Apr 22, 06:36
Post: #1
เบตาดีนมีดีอย่างไร
เบตาดีนมีดีอย่างไร
หากว่าเอ่ยถึงเบตาดีน เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนก็คงจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดี เพราะว่าเบตาดีนก็คือยาที่จำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย ส่วนมากคนจะซื้อติดบ้านเอาไว้ใส่แผลสดเล็กๆ น้อยๆ เช่นมีดบาด หรือว่าอื่นๆ แต่จะมีกี่คนที่รู้ว่าเบตาดีนเป็นมากกว่าน้ำยาใส่แผล เพราะว่ามีประโยชน์มากมายนั่นเอง หากว่าเราได้รู้ประโยชน์ต่างๆ แล้วเราอาจจะต้องการซื้อมาตุนไว่ในบ้านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยทีเดียว
ประโยชน์ของเบตาดีน
1.ป้องกันเชื้อโรค
สำหรับสิ่งที่หลายๆ คนยังไม่รู้มาก่อนก็คือ เบตาดีนนั้นป้องกันเชื้อโรค และป้องกันเชื้อไวรัสได้อีกด้วย โดยเป็นยาฆ่าเชื้อที่สามารถออกฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อได้แบบกว้างขวาง ทั้งแบคทีเรียและไวรัส หรือจะเป็นเชื้อราก็ได้เช่นกัน โดยในช่วงนี้เป็นช่วงที่ไวรัสโควิดเกิดการระบาดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม การทำน้ำยาสำหรับฆ่าเชื้อโรคเอง โดยเอาเบตาดีนผสมกับน้ำเปลา ก็สามารถฆ่าเชื้อได้หลายต่อหลายชนิดได้เลยทีเดียว
2.ทาหลังกดสิว
การเกิดสิวเป็นปัญหาที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดอยู่ดี ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะทาเบตาดีนหลังจากที่เรากดสิวแล้ว บางคนกลัวว่าจะแสบแผล แต่บอกได้เลยว่าไม่แสบอย่างที่คิด เพราะว่าเราใช้กับเด็กแรกเกิด หรือหากว่าใครที่ผิวแพ้ง่ายมาก หรือว่าแพ้อาหารทะเล อาจจะต้องทาที่ท้องแขน และที่สำคัญเวลาจะผ่าตัด แพทย์จะมีการเอาเบตาดีนมาทาที่ก่อนและหลังผ่าตัดเพื่อรักษาแผลสด
ข้อควรระวัง
การใช้เบตาดีน แท้ที่จริงแล้วมีส่วนผสมของไอโอดีนอยู่หากจะเกิดการแพ้ก็ไม่น่าแปลกใจสักเท่าใด เพราะว่าอาจจะมีผื่นคัน หรือว่าปากบวม หายใจไม่ออกได้เลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน การรับรองว่าคนที่ให้นมบุตรจะต้องเลี่ยงการใช้ก็คือสิ่งที่สำคัญอย่างมากอีกด้วย
ที่สำคัญ หากว่ายาอะไรที่เราจะใช้ เรากังวลข้อดีและข้อเสีย ก็ควรเลี่ยงเอาไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะว่าการเอามาทาหลังกดสิวนั้น ก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน
การเลือกเบตาดีน เลือกอย่างไรดี
สำหรับเทคนิคการเลือกเบตาดีนนั้น เราควรเลือกดังต่อไปนี้
1.เลือกแบบที่ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง
สำหรับวิธีแรกที่สามารถเอามาใช้ได้ก็คือ เราต้องเลือกแบบที่ไม่ระคายเคือง จะดีแค่ไหนหากว่าเรานั้นเลือกให้เหมาะสมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเน้นไปที่รูปแบบอันเหมาะสมและตอบโจทย์มากที่สุด เน้นไปที่การเลือกเพื่อความเหมาะสมกับตนเอง
2.เลือกแบบที่ราคาไม่แพง
หากว่าเราไม่ได้ใช้ในแต่ละวันเยอะมากเกินไป ก็ให้เลือกแบบที่ราคาไม่แพง รับรองได้เลยว่าไม่เกิดปัญหาอย่างแน่นอน
หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้การใช้เบตาดีนเป็นเรื่องง่าย ไม่ทำให้เกิดปัญหาใดๆ แนะนำเลยว่าให้เลือกแบบที่มีคุณภาพ ให้ผลประโยชน์ที่ดีสำหรับตนเองในอนาคต เพื่อรับประกันได้เลยว่า เราจะเลือกได้แบบที่ดีที่สุด เท่าที่สามารถจะทำได้นั่นเอง และการเลือกซื้อจะต้องไปเลือกที่ห้างร้านที่ไว้วางใจได้ด้วยจะดีกว่า
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม