ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แนะวิธีเลือก หลังคาบ้านโมเดิร์น ให้สวยงามเหมาะสม
Thu, 31 Mar 22, 23:41
Post: #1
แนะวิธีเลือก หลังคาบ้านโมเดิร์น ให้สวยงามเหมาะสม
เทรนด์การสร้างบ้านที่กำลังมาแรงในช่วงหลังมานี้เรามักจะได้ยินคำว่า บ้านโครงสร้างเหล็ก บ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านผนังเมทัลชีท กันอยู่บ่อย ๆ เมื่อเทรนด์เหล่านี้กำลังเป็นที่นิยมเจ้าของบ้านจึงรู้จักกับบ้านสไตล์โมเดิร์นไว้บ้าง เผื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจในการสร้างบ้านหรือต่อเติมบ้านใหม่ โดยวันนี้เราจะขอแนะนำในส่วนของ หลังคาบ้านโมเดิร์น ของ Bluescope ซึ่งถือเป็นดีไซน์การออกแบบที่มีลักษณะเฉพาะตัว สวยสะดุดตา แต่ใช้งบประมาณ และเวลาในการติดตั้งไม่มากอย่างที่ทุกคนคิด

รูปแบบของ หลังคาบ้านโมเดิร์น
บ้านสไตล์โมเดิร์นมีจุดเด่นในเรื่องของความเรียบง่าย ถ่ายทอดความสวยงามผ่านรูปทรงเรขาคณิตที่ออกแบบจัดวางไว้ได้อย่างลงตัว ซึ่งแบบของ หลังคาโมเดิร์น แบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ หลังคาทรงเพิงหมาแหงน หลังคาเล่นระดับ 2 ชั้น และหลังคาเล่นระดับ 3 ชั้น สำหรับองศาความลาดเอียงของ หลังคาโมเดิร์น ก็มีอยู่ด้วยกันหลายระดับ แต่ที่จะเป็นประเด็นกันมากคือความลาดเอียงต่ำที่ 2-5 องศา ซึ่งเป็นสไตล์ที่ต้องใช้ความชำนาญในการติดตั้งเป็นพิเศษ วิธีการติดตั้งด้วยสกรูตามปกติอาจทำให้เกิดปัญหาน้ำฝนรั่วซึมเพราะเมื่อหลังคาไม่ลาดชันการระบายน้ำฝนก็จะช้ากว่าปกติ ในขณะที่วิธีการติดตั้งแบบคลิปล็อกไม่จำเป็นต้องยิงรูเพื่อติดตั้งสกรูจึงป้องกันปัญหาการรั่วซึมได้ดี แต่ก็จะมีงบประมาณในการติดตั้งแพงกว่าแบบยิงสกรู

แผ่นเมทัลชีทคำตอบที่ดีสำหรับการติดตั้ง หลังคาโมเดิร์น
หลายคนอาจยังเข้าใจว่าแผ่นเมทัลชีทคือแผ่นสังกะสีเคลือบสี หรือแผ่นสังกะสีที่นำไปผ่านกรรมวิธีบางอย่างเพื่อให้มีความคงทนมากกว่าและมีความหนาเป็นพิเศษ ความเข้าใจเหล่านี้ยังไม่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงเท่าไรนัก เพราะแท้จริงแล้วแผ่นเมทัลชีทคือแผ่นเหล็กเคลือบสังกะสี-อะลูมิเนียม ซึ่งมีความคงทนมากกว่าแผ่นสังกะสีทั่วไป มีระดับความหนาให้เลือกตามลักษณะการใช้งานอยู่ระหว่าง 0.30-0.47 มิลลิเมตร และมีเทคโนโลยีเคลือบสีสะท้อนความร้อนช่วยป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านหรือตัวอาคาร นอกเหนือจากการพ่นฉนวนโฟม PU ใต้แผ่นเมทัลชีท หรือการติดตั้งฉนวนใยแก้วไว้บนฝ้าเพดานซึ่งมักนิยมทำกันทั่วไปอยู่แล้ว เมื่อผนึกกำลังเข้ากับสีเคลือบสะท้อนความร้อนที่มีประสิทธิภาพจะยิ่งช่วยลดความร้อนได้ดีขึ้นและยังช่วยลดเสียงได้อย่างน่าพอใจอีกด้วย

ชวนเลือกแบบลอนเมทัลชีทให้เหมาะสมเพื่อมอบความสวยงามให้ หลังคาบ้านโมเดิร์น
นอกจากเราจะสามารถสั่งตัดแผ่นเมทัลชีทให้มีความยาวและมีขนาดตามต้องการเพื่อลดรอยต่อระหว่างแผ่นหลังคาและป้องกันการรั่วซึมของน้ำฝนได้แล้ว แผ่นเมทัลชีทยังมีแบบลอนให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลอน 3-5 สันลอน ลอนหลังเต่า ลอนฝ้า ลอนดอกเหมย ลอนคลิปล็อก ลอนเมอริเดียน ลอนสเปน ลอนซากุระ หรือลอนทีโมเนีย อย่างไรก็ตามการเลือกใช้ลอนแบบต่าง ๆ ควรคำนึงถึงสภาพอากาศในพื้นที่และขนาดของหลังคาด้วยเช่นกัน หากพื้นที่หลังคาไม่ใหญ่มากควรเลือกลอนที่มีลักษณะเล็กเตี้ยเพื่อให้ออกมาดูสมส่วน แต่หากเป็นหลังคาขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่ในพื้นที่ฝนชุกลมแรงควรเลือกลอนสูงเพื่อช่วยระบายน้ำฝนได้ดีขึ้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาวัสดุทำหลังคาสไตล์โมเดิร์นสำหรับหลังคาบ้าน หลังคาโรงรถ ที่ใช้งบประมาณไม่สูง ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน แต่มีคุณภาพที่น่าพอใจ คุ้มค่ากับการใช้งานระยะยาว แนะนำแผ่นเมทัลชีทเคลือบสีป้องกันความร้อนคือหนึ่งในคำตอบที่ดี ขอเพียงเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพได้มาตรฐานและติดตั้งโดยทีมช่างผู้ชำนาญงาน เชื่อว่าจะได้หลังคาสไตล์โมเดิร์นที่สวยงามถูกใจใช้งานทนทานยาวนานหลายปี
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม