ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แชร์ 7 ข้อควรรู้เกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง ที่คนรักรถไม่ควรพลาด
Sat, 19 Mar 22, 12:42
Post: #1
แชร์ 7 ข้อควรรู้เกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง ที่คนรักรถไม่ควรพลาด
ความปลอดภัยขณะขับรถเก๋งบนท้องถนนคือสิ่งสำคัญสำหรับผู้ใช้รถเก๋งทุกคนที่ต้องใส่ใจ ซึ่งนอกจากความเชี่ยวชาญด้านการขับขี่แล้ว ปัจจัยข้อหนึ่งที่ช่วยให้การใช้รถบนถนนปลอดภัยยิ่งขึ้นก็คือคุณภาพของ ยางรถเก๋ง วันนี้จะมาแชร์เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง ที่คนรักรถไม่ควรพลาดกัน

ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพต้องยึดเกาะถนนได้ดี สิ่งที่ผู้ผลิตรถยนต์เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้รถก็คือนวัตกรรมการผลิตยางรถยนต์ที่นอกจากยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยมแล้วยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้ เช่น ช่วยลดแรงกระแทก หรือช่วยให้ขับได้นุ่มสบายขึ้น ดังนั้นข้อควรรู้ต่อไปนี้สามารถใช้พิจารณาการเลือก ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ผลิตยางที่ให้ความสำคัญกับจุกยาง เพราะจุกยางมีความสำคัญอย่างมากกับการช่วยรักษาความชื้นและสิ่งสกปรก รวมทั้งช่วยรักษาสมดุลของแกนวาล์วที่ยึดอากาศไว้ในยางรถยนต์ทำให้รักษาสมดุลแรงดันยางรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รักษาแรงดันลมยางให้เหมาะสมเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ รวมทั้งช่วยประหยัดน้ำมันและยืดอายุการใช้งานของรถยนต์ได้ดี สำหรับคนรักรถที่ไม่มีความรู้เรื่องแรงดันลมยางที่เหมาะสมสามารถตรวจสอบจากคู่มือที่มากับรถยนต์ได้ หรือเลือกปรึกษาจากบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ขณะเลือกเปลี่ยน ยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี ก็ได้ อย่างเช่น ยาง Bridgestone ที่มีนวัตกรรมด้านการผลิตยางที่มีคุณภาพ เป็นต้น

ลมยางที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานมีส่วนช่วยด้านการขับขี่ให้ปลอดภัย เพราะนอกจากแรงดันลมยางจะส่งผลต่ออายุการใช้งานของยางรถยนต์แล้ว ยังมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ เช่น ช่วยประหยัดน้ำมัน หรือบังคับพวงมาลัยได้สมดุลมากขึ้นได้ ดังนั้นต้องระมัดระวังไม่ให้ลมยางสูงหรือต่ำกว่าที่กำหนดด้วย

อากาศภายนอกเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการแสดงประสิทธิภาพของยางรถยนต์เนื่องจากส่งผลต่อแรงดันลมยาง โดยเฉพาะการเลือกพิจารณาเปลี่ยน ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ยาง bridgestone ดีไหม ควรดูที่นวัตกรรมการผลิตยางของแบรนด์ผู้ผลิตยางด้วย อย่างเช่น ยาง Bridgestone ยังสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในอุณหภูมิต่ำสุดที่ 4 องศาเซลเซียส ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รถเกิดความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น

ระลึกไว้เสมอว่ายางรถเก๋งไม่เหมือนกับยางรถบรรทุก อย่างน้อยการใช้งานก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเลือก เปลี่ยนยางรถเก๋งยี่ห้อไหนดี ควรดูแบรนด์ที่มีทางเลือกรุ่นยางให้หลากหลาย ทั้งประเภทของรถและสไตล์ของการขับขี่จะได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

การรู้ลิมิตยางรถยนต์ของตัวเองจะเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น เช่น T = 190 (กม./ชม.) หมายความว่ายางวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดไม่เกิน 190 กม./ชม. ไม่เช่นนั้นอาจทำให้รถส่ายจนเกิดอุบัติเหตุได้

หมั่นเช็กสภาพยางอะไหล่และอุปกรณ์อยู่เสมอเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาการมีแผนสำรองเพื่อความปลอดภัยจะทำให้ผู้ใช้รถเกิดความมั่นใจมากขึ้น

การขับขี่ที่ปลอดภัยจะต้องอาศัยทักษะการขับรถควบคู่ไปกับการดูแลเรื่องยางรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอด้วย และเพื่อที่จะได้รับความปลอดภัยในการขับขี่และการเดินทางที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ยางรถเก๋ง Bridgestone ซึ่งมียางรถรุ่นต่าง ๆ ให้เลือกใช้หลากหลายทั้งตามประเภทของรถยนต์ที่ใช้และตามสไตล์การขับขี่ของผู้ใช้รถด้วย

[Image: rQuHPR.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ก่อนเปลี่ยนยางควรรู้ 6 เรื่องสำคัญเกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง ที่คุณไม่ควรมองข้าม radnana 0 259 Tue, 11 Apr 23 16:41
ข้อความล่าสุด: radnana
  5 เรื่อง ยางรถเก๋ง ที่คนขับรถมือใหม่มักเข้าใจผิด radnana 0 263 Wed, 29 Mar 23 15:52
ข้อความล่าสุด: radnana
  รวม 5 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง พร้อมแก้ความเข้าใจให้ถูกต้อง radnana 0 321 Thu, 16 Mar 23 17:13
ข้อความล่าสุด: radnana
  เจ้าของรถเก๋งคันใหม่ ควรรู้อะไรเกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง บ้าง radnana 0 375 Wed, 01 Feb 23 15:48
ข้อความล่าสุด: radnana
  เผยความจริง 5 เรื่องเกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง ที่เข้าใจผิดกันมาตลอด radnana 0 321 Fri, 16 Dec 22 11:26
ข้อความล่าสุด: radnana
  7 ข้อที่ผู้ขับขี่ควรรู้เกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง radnana 0 343 Wed, 23 Nov 22 14:03
ข้อความล่าสุด: radnana
  รู้ก่อนขับกับ 6 เรื่องควรรู้เกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง radnana 0 376 Wed, 12 Oct 22 17:40
ข้อความล่าสุด: radnana
  บอกต่อ 6 เรื่องที่ผู้ขับขี่ควรรู้เกี่ยวกับ ยางรถเก๋ง radnana 0 410 Fri, 07 Oct 22 13:48
ข้อความล่าสุด: radnana
  4 เหตุผลเปลี่ยน ยางรถเก๋ง ทุกครั้งทำไมต้องเลือก muthita 0 683 Mon, 18 Apr 22 14:51
ข้อความล่าสุด: muthita
  แชร์ 5 รุ่น รถยนต์ที่เหมาะกับการใช้ ยางรถขอบ 15 Unyana 0 705 Sat, 09 Apr 22 12:10
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม