ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แผ่นเมทัลชีท คืออะไร มีทั้งหมดกี่แบบ
Sun, 13 Mar 22, 23:14
Post: #1
แผ่นเมทัลชีท คืออะไร มีทั้งหมดกี่แบบ
ในปัจจุบันสไตล์การสร้างบ้านของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไปจากเดิม นั่นหมายถึงว่ารสนิยมของคนก็ได้เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่คนนิยมเห็นเพิ่มมากขึ้นในตอนนี้ สำหรับวัสดุที่ใช้ในการสร้างบ้านนั้นก็มีตัวเลือกมากมาย ซึ่งการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ ในการสร้างบ้านจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องตอบสนองทั้งความสวยงาม ราคา และประสิทธิภาพในการใช้งาน ในบทความนี้จึงขอพาไปทำความรู้จักกับหลังคาเมทัลชีททางเลือกหนึ่งของเจ้าของบ้านที่ให้ประโยชน์ทั้งเรื่องประสิทธิภาพด้านการใช้งาน ด้านดีไซน์ความสวยงาม และราคา

เมทัลชีท คืออะไร
แผ่นเมทัลชีท คือ แผ่นเหล็กบางรีดลอนโลหะผสมระหว่างอะลูมิเนียมและสังกะสี ช่วยป้องกันการกัดกร่อนและสนิม สามารถนำมาใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก เช่น มุงหลังคา ผนังบ้านเมทัลชีท หรือรั้วบ้าน ข้อดีของ แผ่นเมทัลชีท ที่โดดเด่นก็คือการสะท้อนความร้อน ทำให้บ้านเย็นขึ้น ลดปัญหาการรั่วซึมของน้ำฝน เนื่องจาก เมทัลชีท สามารถสั่งผลิตเป็นแผ่นยาวได้ตามขนาดของหลังคาช่วยลดรอยต่อของแผ่นหลังคาลง อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาจึงติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว

หลังคาเมทัลชีทมีกี่แบบ

แผ่นเมทัลชีท ในปัจจุบันมีหลากหลายแบบให้เลือกตามการใช้งาน การเลือกหลังคาเมทัลชีทควรเลือกให้ตรงกับการใช้งานและเหมาะสมกับตัวบ้านเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยรูปแบบของหลังคาเมทัลชีท จาก Bluescope มี 3 รูปแบบ ดังนี้
1. แผ่นเหล็กเมทัลชีทแบบธรรมดา
แผ่นเหล็กเมทัลชีทแบบธรรมดา หรือแบบแผ่นเปล่า มีลักษณะเป็นแผ่นบางเคลือบสารที่มีส่วนผสมของสังกะสีและอะลูมิเนียมเพื่อป้องกันสนิมทั้งบนและล่าง ตัวแผ่นมีการขึ้นลอนนำมาปูหลังคาหรือจะนำมาทำเป็นผนังกั้นก็ได้เช่นกัน ราคาหลังคาเมทัลชีท จะไม่แพงมากนัก แต่คุณสมบัติในการระบายความร้อนและเก็บเสียงเวลาฝนตกถือว่าต่ำที่สุดแล้ว
2. แผ่นเหล็กเมทัลชีทแบบติดฉนวนกันร้อน PE
ลักษณะของแผ่นเมทัลชีทนี้จะมีลักษณะเป็นแผ่นเมทัลชีทที่มาพร้อมกับฉนวนกันความร้อน PE บาง ๆ อยู่ภายใต้ตัวหลังคาเมทัลชีท สามารถลดความร้อนได้ดีกว่าแบบธรรมดาและลดเสียงกระทบเวลาฝนตกได้ดีกว่าในระดับหนึ่ง
3. แผ่นเหล็กเมทัลชีทแบบติดโฟม PU
หลังคาเมทัลชีทประเภทนี้สามารถป้องกันไฟไหม้ได้ เนื่องจากมีโฟม PU ที่มีคุณสมบัติป้องกันไฟลามได้ ตัวหลังคาเมทัลทัลชีทแบบติดโฟม PU จะนิยมติดตั้งกันที่ความหนา 1-3 นิ้ว เพราะจะช่วยในเรื่องการป้องกันความร้อนโดยทำให้รังสีความร้อนสะท้อนกลับออกไป อีกทั้งยังช่วยลดเสียงเมื่อมีฝนตกกระทบหลังคาได้เป็นอย่างดี มีความแข็งแรงที่สุดเนื่องจากรูปแบบของแผ่นเหล็กจะเป็นแบบแผ่นเหล็กประกบกันทั้งสองด้านและมีโฟม PU อยู่ตรงกลาง ราคาหลังคาเมทัลชีท ประเภทนี้จะมีราคาสูงที่สุดในบรรดาแผ่นหลังคาเมทัลชีททั้งหมด

ในการสร้างบ้านหนึ่งหลังเจ้าของบ้านจะต้องเลือกวัสดุที่ดีและคุ้มค่าที่สุด เพื่อให้เหมาะสมในการใช้งานที่สุด การพิจารณาถึงข้อดีและข้อด้อยของวัสดุดังกล่าวจะช่วยให้การใช้งานเกิดประโยชน์สูงสุด การอยู่อาศัยของเราก็จะสุขสบายมากกว่าเดิม

ชมรายละเอียดเพิ่มที่
https://zacsroof.nsbluescope.com/th/how-...tal-sheet/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แนะข้อดีของ แผ่นเมทัลชีท คุ้มไหมกับการใช้งานระยะยาว Unyana 0 602 Thu, 21 Apr 22 21:16
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม