ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
3 เทคนิคการเลือกสเปรย์ฉีดผมลอนให้อยู่ทรงได้แบบมืออาชีพ
Tue, 08 Mar 22, 17:30
Post: #1
3 เทคนิคการเลือกสเปรย์ฉีดผมลอนให้อยู่ทรงได้แบบมืออาชีพ
เกิดเป็นผู้หญิงทุกสิ่งต้องเป๊ะ! ไม่ว่าจะเสื้อผ้า หน้า หรือจะเป็นทรงผมที่ต้องให้ความใส่ใจในการดูแลและจัดทรงให้เป๊ะทุกองศา แต่สำหรับมือใหม่การจัดทรงไม่ใช่เรื่องง่ายแม้แต่นิดเดียว เพราะนอกจากจะไม่เลือกผลิตภัณฑ์เซตผมไม่เป็นแล้ว อาจฉีดเยอะจนผมแข็งเป็นก้อนไปเลยก็ได้ แต่ไม่เป็นไร เพราะวันนี้เรามีทริคเริ่มต้นดี ๆ สำหรับมือใหม่หัดใช้สเปรย์ฉีดผมลอนให้อยู่ทรงมาฝากกัน ว่าจะมีวิธีเลือกอย่างไรให้เหมาะกับสไตล์การทำผมของคุณ

[Image: SuuppGw.png]

เริ่มต้นกันที่เส้นผม
อย่างแรกที่ต้องดูกันก่อนเลยก็คือ ประเภทของเส้นผมที่แต่ละคนก็มีไม่เหมือนกัน ซึ่งจุดต่างตรงนี้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมทั้งหลายเขาก็ได้ทำออกมาให้ตอบโจทย์กับสภาพเส้นผมของผู้ใช้งานได้มากที่สุด เช่นเดียวกันกับผลิตภัณฑ์สเปรย์ฉีดผมลอนให้อยู่ทรงที่ออกแบบสูตรมาสำหรับเส้นผมที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเป็นคนที่มีผมหนา เส้นผมใหญ่ ก็อาจจะทำให้ผมมีน้ำหนักมากจนเกินจนทำให้ลอนผมไม่สามารถอยู่ได้นาน สเปรย์แต่งทรงผมสูตรสำหรับผมหนาที่มีคุณสมบัติแข็งตัวมากกว่า แต่ก็ไม่ทำให้เส้นผมจับเป็นก้อน หรือถ้าคุณมีผมเส้นเล็ก เสี่ยงต่อการแตกปลายจากความร้อน การเลือกสเปรย์ฉีดผมลอนให้อยู่ทรงแบบสูตรปกป้องเส้นผม เพิ่มวอลลุ่ม ก็เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีไม่แพ้กัน

เลือกให้เหมาะกับทรงผมที่ทำ
สเปรย์แต่งผมไม่ได้มีไว้แค่อัดลอนให้อยู่ทรงทั้งวัน แต่ยังสามารถใช้กับการแต่งผมทรงอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเกล้าผม การมัดผม ทำทรงทางการ หรือเซตแบบสบาย ๆ ตามสไตล์การใช้ชีวิตประจำวันทั่วไป เพราะแบบนี้เราถึงต้องรู้ก่อนว่าต้องการจะเลือกสเปรย์ฉีดผมลอนให้อยู่ทรง หรือสเปรย์สำหรับเก็บลูกผม ทำผมแบบจัดเต็ม เนื่องจากแต่ละทรงก็ต้องใช้คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์แต่งทรงผมที่แตกต่างกันออกไป ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้คุณเซตผมออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบราวกับมืออาชีพทำให้ได้อย่างมากที่สุดนั่นเอง

กลิ่นหอมของสเปรย์ที่ถูกใจ
ออฟชั่นเสริมของสเปรย์ฉีดผมลอนให้อยู่ทรงยังมีมากกว่าคุณสมบัติที่เข้ากันกับเส้นผม หรือความคงทน ซึ่งนั่นก็คือเรื่องของกลิ่นหอมที่จะต้องพิจารณาไม่ให้พลาด เพราะบางผลิตภัณฑ์ก็มีกลิ่นที่รุนแรง ฉุนเกินไปจนแทบทนไม่ได้ ทำให้ส่งผลทั้งระหว่างการใช้งานและระหว่างวันจนเกิดอาการวิงเวียนได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้น การเลือกสเปรย์จัดแต่งทรงผมที่ดีอาจเลือกแบบไม่มีกลิ่น หรือมีกลิ่นอ่อนตามธรรมชาติ เพื่อให้ไม่รวบการทำงานของจมูก นอกจากนี้ถ้าเกิดคุณรู้ตัวว่าตัวเองค่อนข้างแพ้ง่าย ขอแนะนำให้เลือกสูตรที่ปราศจากน้ำหอม แลกเกอร์ และแอลกอฮอล์ เพราะสารทั้งหมดที่กล่าวมาจะยิ่งทำแพ้ได้ง่ายกว่าเดิมนั่นเอง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม