ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สิงห์นักบิดรู้ไหม ทำไมถุงมือบิ๊กไบค์ถึงได้สำคัญต่อการขับขี่?
Tue, 08 Mar 22, 17:24
Post: #1
สิงห์นักบิดรู้ไหม ทำไมถุงมือบิ๊กไบค์ถึงได้สำคัญต่อการขับขี่?
ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์และบิ๊กไบค์ในการขับขี่เป็นกิจวัตร การป้องกัน รักษาความปลอดภัยถือเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเป็นอันดับหนึ่ง เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวินาที ดังนั้น การใส่อุปกรณ์เซฟตี้ ไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อก เสื้อการ์ด หรือถุงมือบิ๊กไบค์ เป็นตัวช่วยที่ขาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันอันตรายแล้ว ยังลดโอกาสเกิดอาการบาดเจ็บสาหัสได้อีกด้วย สำหรับวันนี้เราจะไปดูเหตุผลที่สำคัญของการใช้อุปกรณ์เซฟตี้ช่วงมือที่จำเป็นต่อการขับขี่อย่างถุงมือบิ๊กไบค์ ว่าทำไมสิงห์นักบิดทั้งหลายจึงควรสวมใส่ก่อนลงถนน

[Image: 6CfdIID.png]

ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่คุณไม่คาดคิด
การป้องกันอาการบาดเจ็บ เป็นเหตุผลที่แน่นอนอยู่แล้วสำหรับเซฟตี้ทุกประเภทที่ใช้ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุก็เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้โดยที่ไม่มีใครสามารถคาดเดา เพราะแบบนี้การสวมใส่ถุงมือบิ๊กไบค์ สำหรับขับขี่ทั้งระยะใกล้และระยะไกล จึงกลายเป็นตัวช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุแบบเบื้องต้น จากเหตุสุดวิสัยที่เกิดจากมือของคนขับ ไม่ว่าจะเป็นมือลื่นจากเหงื่อนหลังจับแฮนด์เป็นเวลานาน จนอาจทำให้เกิดความผิดพลาดระหว่างขับขี่ การสวมถุงมือบิ๊กไบค์จะช่วยแก้ปัญหาให้คุณจับแฮนด์ได้อย่างมั่นคง ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากเหตุผลดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

ป้องกันอาการบาดเจ็บบริเวณฝ่ามือ
ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถุงมือบิ๊กไบค์ก็เป็นหนึ่งในปราการด่านหน้าที่จะช่วยป้องกันไม่ให้อวัยวะสำคัญในการขับขี่อย่างมือเกิดอาการบาดเจ็บจนสาหัส เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าบนพื้นถนนที่เกิดอุบัติเหตุ ณ ตอนนั้น จะมีเศษแก้ว เศษกระจก หรือสิ่งมีคมที่ก่อให้เกิดรอบแผลลึก ตลอดจนป้องกันรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้มือสามารถใช้งานได้อย่างปกติ ไร้อาการบาดเจ็บ

ป้องกันอาการชาที่มือ
สำหรับเหตุผลสุดท้ายที่ทำให้คุณเข้าใจว่า ทำไมการสวมถุงมือบิ๊กไบค์ถึงได้สำคัญต่อการขับขี่ เพราะอาการเมื่อยชาที่มือระหว่างบิดแฮนด์ เป็นหนึ่งในอาการกวนใจที่อาจนำไปสู่การเสียสมาธิ และก่อให้เกิดอันตรายบนท้องถนนได้ เพราะแบบนี้การสวมถุงมือถึงได้ช่วยทั้งการปกป้องมือจากความร้อนบนผิวแฮนด์ ตลอดจนอาการเมื่อยชาจากแรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากการขับขี่ อันเป็นส่วนที่ทำให้มือเกิดอาการชานั่นเอง
ป้องกันเหตุมือลื่นจากแฮนด์รถ

อย่างที่บอกไปในข้อแรกว่าหนึ่งในอุบัติเหตุไม่คาดคิดของการขับขี่มอเตอร์ไซค์ระยะไกล มักมาจากการที่เหงื่อออกเพราะบังคับแฮนด์รถนานเกินไป จนทำให้มือลื่น และหลุดจากการบังคับได้ นอกจากนี้อากาศร้อนยังเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้มือลื่นจนบังคับยาก เช่นเดียวกันกับในประเทศไทยที่มีอากาศร้อนเป็นส่วนมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การสวมถุงมือบิ๊กไบค์มีประโยชน์ในการขับขี่เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยป้องกันอาการมือลื่น ให้คุณจับแฮนด์รถได้อย่างมั่นคง และขับขี่ได้อย่างปลอดภัย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม