ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
หัดเย็บผ้าม่านเองไม่ต้องจ้างร้านผ้าม่านต้องรู้อะไรก่อน
Thu, 10 Feb 22, 10:35
Post: #1
หัดเย็บผ้าม่านเองไม่ต้องจ้างร้านผ้าม่านต้องรู้อะไรก่อน
[Image: curtain-with-sunlight_1339-4061.jpg]

ต้องบอกเลยว่าการเลือกประหยัดเงิน ได้กลายเป็นอีกหนึ่งวิถีที่หลายๆ คนสนใจ อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นการใช้ชีวิตแบบนอร์ดิก หรือแถบแสกนดิเนเวียก็ได้ เพราะว่าเหมาะสมกับคนที่ต้องการทำอะไรด้วยตนเอง ซึ่งการเย็บผ้าม่านเองโดยไม่ต้องจ้างร้านผ้าม่านก็คืออีกหนึ่งหนทางที่ดี หากว่าใครที่อยากจะเริ่มต้นตัดม่านด้วยตนเอง มีวิธีการอย่างไรมาดูกัน

1.วิธีการวัดผ้า

สิ่งที่ยากที่สุดในการตัดผ้าม่านเองไม่ต้องจ้างร้านผ้าม่านก็คือการวัดผ้า เพราะไซส์ของผ้าม่านจะมีขนาดใหญ่มากกว่าปกติ ดังนั้นการวัดขนาดจะต้องมีความแม่นยำโดยที่ไม่จำเป็นต้องเลือกการวัดไซส์แบบอื่นๆ จะดีกว่ากันหรือไม่หากว่าเราเลือกใช้ไม้บรรทัดขนาดใหญ่สำหรับวัดผ้า

2.การเย็บจักร

การเย็บจักร เป็นการทำให้ผ้าม่านดูเรียบร้อย ดีกว่าการเย็บมือ อีกทั้งยังประหยัดเวลา ดังนั้นการเย็บจักรก็จะช่วยให้เราได้รู้ได้อย่างชัดเจนว่าผ้าม่านของเรามีระเบียบเรียบร้อยมากขนาดไหน ดีกว่าการเย็บมือมาก แต่ต้องเตรียมจักรให้พร้อมเสียก่อน

3.การเลือกสีผ้าม่าน

การเลือกสีผ้าม่านต้องเน้นไปที่โทนสีของห้องก่อน โดยควรเลือกผ้าม่านสีอ่อนเพื่อให้ห้องกว้างกว่าสีเข้ม และที่สำคัญที่สุดก็คือการเลือกเท็กเจอร์ของผ้าม่าน รับรองได้เลยว่าเป็นความสวยงามอย่างแน่นอน

และนี่ก็คือหลักการสำหรับใครที่อยากจะลองตัดผ้าม่านเองไม่จ้างร้านผ้าม่าน การตัดผ้าม่านเองก็จะทำให้เรามีความภาคภูมิใจมากยิ่งขึ้นและรู้สึกได้เป็นอย่างดีว่าการลงมือทำอะไรด้วยตนเองคือสิ่งที่จะทำให้เรามีความสุขมากกว่าเดิม และรู้สึกดีกว่าเดิม
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม