ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
คอกกั้นเด็กที่ใช่ และเหมาะกับเด็กน้อย
Mon, 24 Jan 22, 11:08
Post: #1
คอกกั้นเด็กที่ใช่ และเหมาะกับเด็กน้อย
ใครก็ตามที่มีบุตรหลานซึ่งอยู่ในวัยเด็กเล็ก จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเลี้ยงเด็ก ซึ่งคอกเด็กเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สำคัญในการเลี้ยงเด็กเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องจำกัดพื้นที่ไม่ให้เด็กน้อยเคลื่อนไหวไปสู่สถานที่อันตราย ไม่ว่าจะเป็นของมีคมต่าง ๆ ปลั๊กไฟ ให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย เพื่อคลายความกังวลของพ่อแม่ ในบทความจะมากล่าวถึงคอกกั้นเด็กที่ควรใช้ว่ามีอะไรบ้างจึงจะเหมาะสมกับเด็กเล็ก

คอกกั้นเด็ก คืออะไร

[Image: bc2e33d94ecc34d2ed6fe0580c7b9160.jpg]

คอกกั้นเด็ก เป็นคอกสำหรับกันเด็กไว้ไม่ให้เคลื่อนที่ในพื้นที่อันตราย ซึ่งช่วยทำให้เด็กน้อยปลอดภัยจากพื้นที่ที่ผู้ปกครองกำหนดไว้ ไม่ต้องกังวลว่าลูกน้อยจะเบื่อและมีความรู้สึกว่าถูกขัง เพราะพื้นที่ข้างในมีของเล่นแสนน่ารักให้เล่นเพื่อให้เล่นได้อย่างสนุกเพลิดเพลิน ซึ่งคอกกั้นเด็กที่ควรใช้จะต้องมีความแข็งแรง ทนทาน ป้องกันไม่ให้เด็กปีนป่ายแล้วออกจากคอกกั้นได้โดยง่าย ช่วยให้เหล่าพ่อแม่หรือผู้ปกครองที่ไม่มีเวลาว่างมาเล่นหรือเลี้ยงดูเกิดความสบายใจว่าลูกของตนยังปลอดภัย คอกเด็กที่ดีจะต้องผ่านการรับรองว่าได้มาตรฐาน ทำจากวัสดุที่มีคุณภาพ แข็งแรงทนทาน

ประเภทของคอกกั้นเด็ก
สำหรับประเภทของกั้นเด็กที่ควรซื้อมาใช้นั้น จะมีอยู่ทั้งหมด 4 ประเภท โดยสามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้
• คอกกั้นเด็ก PVC สามารถทำได้ด้วยตัวของพ่อกับแม่เอง หรือซื้อที่ร้าน โครงสร้างของคอกจะมีช่องไว้ให้มองเห็นว่าลูกของตนเองทำอะไรอยู่ ทำให้เกิดความรู้สึกอุ่นใจ มากขึ้น นอกจากนี้ยังถอดเก็บได้อีกด้วย จึงง่ายต่อการจัดเก็บและประหยัดพื้นที่ แต่คอกกั้นเด็กชนิดนี้ไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก
• คอกกั้นเด็กไม้ จะมีโครงสร้างคล้ายกับแบบ PVC ซึ่งมองเข้าไปข้างในเพื่อดูได้ว่าลูกทำอะไรอยู่ แต่คอกชนิดนี้จะมีความแข็งแรงมากกว่า เคลื่อนย้ายได้ง่ายและถอดเก็บได้ แต่มีราคาแพง หากชำรุดจะต้องซื้อใหม่ยกชุด เพราะไม่สามารถซื้อแบบแยกชิ้นได้
• คอกกั้นเด็กแบบเกาหลี เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะมีหลากหลายแบรนด์คุณภาพให้คุณได้เลือก วัสดุที่ใช้สร้างเป็นพลาสติกรวมถึงสีที่มีความปลอดภัยกับเด็ก แข็งแรงกว่าคอกเด็กแบบไม้ มีฟังก์ชันให้เลือกเล่นมากมาย พร้อมด้วยเครื่องเล่นเด็กที่ช่วยพัฒนาทักษะ แต่หากเด็กเขย่าหรือโยกแรงก็อาจพังได้
• คอกกั้นเด็กแบบเบาะนวม เป็นคอกที่หลาย ๆ คนรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเพราะมักเจอบ่อยที่โรงเรียนอนุบาลหรือบ้านบอล มีความคงทนและกันกระแทกได้เป็นอย่างดี เหมาะกับเด็กที่ฝึกเดิน กลิ้ง คลาน ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าเด็กจะเป็นอันตราย อีกทั้งยังง่ายในการทำความสะอาด ใช้หนังเทียมเป็นวัสดุที่ทำคอกกั้น แต่ราคาจะแพงมากสุด

จะเห็นว่า คอกกั้นเด็กเป็นอุปกรณ์การเลี้ยงดูที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่งซึ่งจำเป็นจะต้องมีติดบ้านเอาไว้ เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย และความสบายใจของพ่อแม่ โดยมีคอกให้เลือกซื้อหลายประเภท สามารถเลือกได้ตามความต้องการว่าอยากซื้อให้ลูกใช้แบบใด ในปัจจุบันคอกกั้นเด็กมีความสะดวกมากกว่าอดีต การเลี้ยงดูบุตรหลานจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม