ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เงินเกษียณ เก็บอย่างไรดี
Fri, 14 Jan 22, 12:18
Post: #1
เงินเกษียณ เก็บอย่างไรดี
เงินเกษียณ เก็บอย่างไรดี
ปัจจุบันนี้เชือ่ได้เลยว่าหลายๆ คนคงได้มีโอกาสให้อ่านบทความหลายต่อหลายบทความที่เน้นให้คนต่างๆ เก็บเงินเกษียณให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเงินเกษียณนั้น จัดได้ว่าเป็นเงินที่หายากเป็นอย่างมาก คงไม่มีใครที่อยากจะให้เงินของตนเองเป็นเงินที่ใช้แล้วรู้สึกลำบาก หรือว่ารู้สึกแย่แต่อย่างใด หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากรู้ว่าจะเก็บเงินเกษียณอย่างไรดี มาดูพร้อมๆ กันเลย
1.เก็บด้วยการซื้อกองทุน RMF
สำหรับวิธีการเก็บอย่างแรกแนะนำว่าให้เก็บจากการซื้อกองทุน RMF เพราะว่าการเก็บจากการซื้อกองทุนในประเภทนี้ จะสามารถเอามาใช้ได้ตอนที่อยู่ในวัยใกล้เกษียณอย่างแท้จริง ซึ่งหากพิจารณาดู ก็ไม่เห็นว่าผู้บริโภคจะได้ประเยชน์โภชผลอะไรจากการซื้อและขายกองทุนนี้แต่อย่างใด ในทางตรงกันข้าม หากว่าการซื้อกองทุนสำหรับหลายๆ คนนี้ หากเราเอาไปลงทุนในทองคำก็ดูจะเป็นประโยชน์เสียมากกว่า จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราเลือกเก็บเงินให้มีประโยชน์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
2.เก็บเงินด้วยการซื้อทองคำ
อีกหนึ่งวิธีที่สนับสนุนก็คือการเก็บเงินด้วยการซื้อทองคำนั่นเอง โดยปกติแล้ว การเก็บเงินด้วยการซื้อทองคำ จัดได้ว่าเป็นวิธีที่ง่ายดาย และสะดวกที่สุด ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการเก็บเงินด้วยการซื้อทองคำนี้เป็นวิธีการที่เหมาะสมกับหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ เพราะร้านทองก็มีขายอยู่หลายต่อหลายสาขา และจากประวัติความเป็นมาอันยาวยาน ทองไม่เคยราคาตกแรงๆ สักครั้ง หลายๆ คนคงสงสัยใช่หรือไม่ว่าการซื้อทอง ทำไมจึงได้กำไร แต่เป็นกำไรแบบยาวๆ ไม่เหมือนการซื้อหุ้น นั่นก็เป็นเพราะว่าราคาหุ้นมีปัจจัยในการขึ้นละการลง หลายต่อหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการที่มีเจ้ามือใหญ่ๆ หรือพวกกองทุนต่างประเทศมากว้านซื้อ หรือแม้แต่เจ้าของหุ้นปั่นราคา
การเก็บเงิน แท้ที่จริงยากหรือไม่
การเก็บเงินแท้ที่จริงแล้ว ต้องมาพร้อมๆ กับพื้นฐานของการได้รับรายได้ที่เหมาะสมกับค่าครองชีพด้วยจะดีที่สุด ยกตัวอย่างง่าย ๆ ก็คือ หากว่าเรามีรายรับที่เหมาะสม รายจ่ายก็จะเหมาะสมมากขึ้นไปด้วย ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะผลักดันให้รัฐมีการแก้ไขเรื่องค่าครองชีพเสียก่อน เมื่อค่าครองชีพได้รับการแก้ไข ให้เหมาะสมแล้ว ค่อยมาพูดถึงการเก็บเงิน เราจะเก็บเงินได้อย่างไร ก็ในเมื่อไม่มีรายได้เข้ามามากพอเสียด้วยซ้ำ
สมมติมีค่าแรงวันละ 300 บาท( ครูอัตราจ้างยังได้ไม่ถึงเลยด้วยซ้ำ) เราจะซื้อหมู 1กิโลกรัม กินสองวัน ก็ต้องเสียเงินสองร้อยกว่าบาท ยังไม่มีไก่ ไม่มีผักอะไรด้วยซ้ำ แล้วแบบนี้ จะสามารถเก็บเงินได้อย่างไร คนทีุ่ดว่าให้เก็บเงินน่าจะเป็นคนบนๆ ของพิรามิดเสียมากกว่า
เป็นที่น่าเศร้า สำหรับประเทศไทย ที่ยังติดอยู่ในกับดักของอะไรต่อมิอะไร เช่น ทุกคนถูกกล่อมว่าให้ซื้อประกัน หรือกองทุน เพื่อที่แก่ไปจะไม่ลำบาก โดยที่บางคนอาจจะนึกไปไม่ถึงว่าหน้าที่ดูแลประชาชนเป็นของรัฐบาล และที่สำคัญ หากว่าทุกคนมีสวัสดิการที่ดี ประกันชีวิตอะไรทำนองนี้ก็ไม่สามารถขายได้อีกด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม