ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีรักษาสิวที่หลังเด็ด ๆ เคลียร์ผิวสวยเนียนไร้รอยด่างดำ
Wed, 22 Dec 21, 00:30
Post: #1
วิธีรักษาสิวที่หลังเด็ด ๆ เคลียร์ผิวสวยเนียนไร้รอยด่างดำ
เมื่อเป็นสิวที่หลังนอกจากจะเสียความมั่นใจในการแต่งตัวแล้ว พอสิวหายกลายเป็นรอยแดงรอยดำทำให้ไม่กล้าโชว์หลังให้ใครเห็น เมื่อหาวิธีรักษาสิวอยากทราบว่า ziiit p lotion ดีไหม ในเว็บ Pantip แชร์ประสบการณ์รักษาสิวไว้มากมาย รวมถึงสูตรรักษาสิวที่หลังแบบ DIY ที่น่าสนใจ รวบรวมมาให้สาว ๆ ได้ไปหาซื้อมาลองใช้กัน ดังนี้
1.แป้งน้ำทาสิวที่หลัง ZiiiT P-Lotion เป็นตัวท็อปที่แนะนำกันในเว็บพันทิป เพราะถ้าเป็นสิวที่หลัง ทาครีมหรือเจลแต้มสิวเองก็ลำบาก แผ่นหลังมีพื้นที่กว้างจะชโลมทาก็สิ้นเปลืองมาก อีกทั้งยารักษาสิวทั่วไปมีผลข้างเคียงทาแล้วแสบเกิดเป็นรอยแดง แตกต่างจากแป้งน้ำที่ทาแล้วเย็นสบาย ขนาด 50 มล. ราคา 110 บาท ราคาระดับเอื้อมถึงไม่ต้องใช้แบบประหยัด เขย่าขวดแล้วชโลมทั่วแผ่นหลังได้เลย รอให้แห้งแล้วสวมเสื้อทับรักษาได้ทั้งสิวอักเสบและสิวผดผื่น ไม่เพียงสิวแห้งยุบตัวลงเท่านั้น แต่ยังควบคุมความมันและลดรอยแผลสิวค่อย ๆ จางลง
2.แป้งน้ำสำหรับคนเป็นสิวที่หลังสูตรใหม่ ZiiiT Advanced Powder Lotion ปรับปรุงประสิทธิภาพจากรุ่นเดิม รักษาสิวหายเร็วกว่าเดิม 3 เท่า เหมาะสำหรับคนที่รีบเร่งอยากให้สิวหายไว ๆ เนื้อแป้งเข้มข้นและทาติดผิวง่ายขึ้น ziiit รีวิว มีกระแสตอบรับที่ดี หากเป็นสิวที่หลังแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ราคาจำหน่าย ขนาด 25 มล. 139 บาท และขนาด 40 มล. ราคา 199 บาท ยังคงอยู่ในเกณฑ์ราคาประหยัดใช้คุ้มค่า ชาวพันทิปแนะนำว่าช่วงอากาศร้อนเหงื่อออกมาก สิวผดผื่นเห่อกระจายทั่วแผ่นหลัง ไหนจะสิวอักเสบอีก ควรมีเสื้อสำรองไว้เปลี่ยนเวลาเปียกเหงื่อ เตรียมทิชชู่เปียกหรือน้ำเกลือไว้เช็ดผิวให้สะอาด เพื่อลดการเกิดสิวเพิ่ม
3.ลองสังเกตตัวเองก่อนว่าผิวแห้งผิวแพ้ง่ายหรือไม่ ครีมและเจลรักษาสิวส่วนมากทาแล้วแสบคัน หากผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้แล้วอาจเกิดเป็นรอยแดง ควรทดสอบกับผิวบริเวณท้องแขนก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ทำให้ผิวอักเสบหรือเกิดไหม้เป็นรอยแดง ซึ่งไม่ต่างจากสูตรรักษาสิวแบบ DIY ที่นิยมใช้วัตถุดิบในครัวเป็นส่วนผสม เช่น น้ำมะนาว มะขาม ขมิ้น เบกกิ้งโซดา และเกลือ ซึ่งทาสิวแล้วแสบคัน แนะนำให้ใช้ทาประมาณ 10-15 นาที ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำสะอาด ถ้าผิวบอบบางแพ้ง่ายควรลดระยะเวลาทาสิวให้สั้นลง
4.ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตามล้วนมาแชร์ประสบการณ์การรักษาสิวบนแผ่นหลัง บ้างก็รักษาได้ผลดี บ้างก็ยังเป็นปัญหากวนใจสิวยังคงเกิดใหม่เรื่อย ๆ การขจัดต้นเหตุควรมองหาสาเหตุของการเกิดสิวก่อน มีตัวอย่างหลายกรณีดังนี้
-เป็นสิวเพราะแพ้สบู่อาบน้ำและยาสระผมที่ไหลลงมาบนหลังแล้วล้างไม่สะอาด
-เกิดอาการแพ้ระคายเคืองสารเคมีจากผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม หรือน้ำยารีดผ้าเรียบ
-ผ้าเช็ดตัวไม่สะอาด สวมเสื้อผ้าซ้ำ ๆ สิ่งสกปรกคราบเหงื่อไคลและแบคทีเรียเป็นสาเหตุของสิว
วิธีรักษาสิวที่หลัง อาจแก้ไขได้ตั้งแต่ต้นเหตุ เช่น สบู่ที่ใช้ผสมครีมบำรุงทำให้ผิวมัน หรือแพ้ส่วนผสมในผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เปลี่ยนมาใช้สบู่สูตรอ่อนโยนหรือสบู่ที่มีตัวยาลดการอักเสบของสิวโดยเฉพาะ สิวแห้งยุบลงและสมานแผลให้หายเร็วขึ้น อาจไม่จำเป็นถ้าป้องกันที่ต้นเหตุของการเกิดสิวและบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ
ความเห็นและข้อแนะนำส่วนหนึ่งจากชาวพันทิปทำให้ค้นพบหลายสาเหตุของปัญหาสิว ทราบว่า เป็นสิวที่หลังใช้อะไรดี จึงเหมาะกับสภาพผิวและสิวแต่ละประเภท การใช้ยารักษาที่มีประสิทธิภาพ ตรงจุด และอาจต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นการด่วน เช่น เปลี่ยนมาใช้สบู่รักษาสิวหรือลองใช้แป้งน้ำทาสิวที่หลังซึ่งราคาไม่แพงช่วยให้รอยแผลจากสิวจางลงเร็วขึ้น สวมชุดเปิดหลังไหล่ได้สวยเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้อีกครั้ง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม