ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เคยสงสัยไหมว่า นักดำน้ำเขาใส่อุปกรณ์อะไรลงไปใต้น้ำบ้าง ?
Tue, 14 Dec 21, 15:10 (แก้ไขล่าสุด: Thu, 09 Jun 22 16:38 โดย handyman.)
Post: #1
เคยสงสัยไหมว่า นักดำน้ำเขาใส่อุปกรณ์อะไรลงไปใต้น้ำบ้าง ?
วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ 7 อุปกรณ์หลักที่ใช้ในการดำน้ำ scuba กัน


[Image: 66ugiz.jpg]

1 ถังอากาศ (Tank) เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในการดำน้ำ Scuba เลยก็ว่าได้ ถังที่คนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นถังออกซิเจน แต่จริงๆแล้วถังอากาศคือถังที่บรรจุอากาศแบบเดียวกันกับที่เราหายใจ ซึ่งมีปริมาณไนโตรเจน 78% กับออกซิเจน21% โดยถังอากาศจะทำให้เราสามารถหายใจและอยู่ใต้น้ำได้นานถึง 45-50 นาทีกว่าอากาศในถังจะหมด

2 หน้ากากดำน้ำ (Mask) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันไม่ให้น้ำเข้าดวงตาและจมูกจาก และยังช่วยให้เรามองเห็นความสวยงามของโลกใต้ทะเล ซึ่งหน้ากากดำน้ำจะมีหลายแบบ หลายขนาด และวัสดุที่แตกต่างกัน ควรเลือกขนาดให้เหมาะสมและกระชับกับใบหน้า

3 ตีนกบ (Fin) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการเคลื่อนที่ใต้น้ำให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันมีฟินให้เลือกมากมาย ทั้งวัสดุ ขนาด รูปทรงที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นเราควรเลือกให้เหมาะสมกับร่างกายของเรา พอดีกับเท้า และการใช้งาน

4 Wetsuit เป็นชุดในการดำน้ำ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายเมื่ออยู่ในน้ำเป็นเวลานานและปกป้องผิวของเราจากแตนทะเล แมงกะพรุน ฯลฯ โดยเราควรเลือกความหนาของชุดให้เหมาะสมกับอุณหภูมิน้ำ ขนาดชุดควรพอดีตัว ให้น้ำเข้าไปในชุดน้อยที่สุดเพื่อป้องกันการสูญเสียความอบอุ่นจากร่างกาย

5 BCD (Buoyancy Control Device) หรือเสื้อชูชีพสำหรับนักดำน้ำ ซึ่งจะแตกต่างจากเสื้อชูชีพทั่วไป เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการควบคุมการลอยตัวของเราเมื่ออยู่ใต้น้ำได้อย่างสมดุลย์ โดยใช้การเติม/ปล่อยลมเข้าไปในเสื้อตามต้องการ

6 Regulator คืออุปกรณ์ที่ใช้ต่อกับถังอากาศเพื่อให้เราสามารถหายใจใต้น้ำ และมีตัวที่ทำหน้าที่วัดปริมาณอากาศที่เหลืออยู่ในถัง จะมีเส้นหลักเพื่อใช้หายใจ และเส้นรองสำหรับไว้แชร์อากาศกับบัดดี้

7 Divecomputer หรือนาฬิกาดำน้ำ เป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือในการคำนวณเรื่องความปลอดภัย และติดตามการดำน้ำของเรา เพื่อให้ไม่เกิดอันตรายต่างๆจากการดำน้ำ

ที่ Amity เห็นว่าอุปกรณ์ต่างๆมีความสำคัญ และส่วนช่วยอย่างมากในการดำน้ำแบบ Scuba เราจึงหมั่นตรวจเช็ค ดูแลรักษา และเลือกใช้อุปกรณ์แบบที่ดีที่สุดในการดำน้ำ เพื่อให้การดำน้ำของทุกคนสนุก ปลอดภัย มีประสิทธิภาพกว่าที่ไหนๆ หากลองใช้แล้วติดใจ สามารถซื้ออุปกรณ์กับ Amity ฟรีค่าแรง Service ตลอดชีพค่า
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Tue, 14 Dec 21, 15:11
Post: #2
RE: เคยสงสัยไหมว่า นักดำน้ำเขาใส่อุปกรณ์อะไรลงไปใต้น้ำบ้าง ?
for public
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Tue, 15 Nov 22, 15:50
Post: #3
RE: เคยสงสัยไหมว่า นักดำน้ำเขาใส่อุปกรณ์อะไรลงไปใต้น้ำบ้าง ?
So, can you share the more details about it, where can get more information. Also check UFABET and get different kind of information.
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม