ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เปิดหมดเปลือก! 4 ประโยชน์ของการทำประกันสุขภาพแม้ไม่เจ็บป่วย
Mon, 29 Nov 21, 14:44
Post: #1
เปิดหมดเปลือก! 4 ประโยชน์ของการทำประกันสุขภาพแม้ไม่เจ็บป่วย
เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ใส่ใจ เพราะร่างกายของเรามีอยู่ชุดเดียว หากไม่ดูแลให้ดี หรือไม่มีช่องทางการแก้ปัญหาที่เพียงพออาจทำให้เราพลาดโอกาสสำคัญในการมีสุขภาพร่างกายที่กลับมาสมบูรณ์แข็งแรง หายจากโรคภัยไข้เจ็บก็เป็นได้ ซึ่งหลายคนคงจะเคยโดนคนรอบข้างเชียร์ให้ทำประกันหลาย ๆ ประเภทมาแล้วไม่มากก็น้อย อย่างประกันสุขภาพ ถ้าไม่เจ็บป่วยควรทำหรือเปล่า ทำไมเราต้องจ่ายเงินทิ้งไปทั้ง ๆ ที่ไม่มั่นใจว่าจะมีโอกาสเคลมประกันไหม ใครที่ยังมีข้อสงสัยเหล่านี้ในหัว เชิญชวนมาดูประโยชน์ทั้ง 4 ข้อของการทำประกันสุขภาพเอาไว้แม้เราจะมั่นใจว่าร่างกายเราแข็งแรงมาก ๆ กันเลย

[Image: PfRtegt.jpg]

เบี้ยถูกกว่า
เปิดข้อแรกต้องประเดิมเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ กันก่อน รู้หรือไม่ว่า การทำประกันสุขภาพตอนที่ยังไม่เจ็บป่วยร้ายแรง ไม่มีประวัติผ่าตัดหรือเป็นโรคอย่างโควิด-19 เบี้ยประกันของคุณจะถูกลงกว่าคนที่เคยมีประวัติเจ็บป่วยมาแล้ว นอกจากนี้ การรีบทำตั้งแต่เนิ่น ๆ ตอนยังอายุน้อยก็ยังจ่ายเบี้ยถูกกว่าผู้ใหญ่หรือคนที่มาทำตอนอายุมากแล้ว เพราะฉะนั้นเหล่าคนเริ่มทำงานทั้งหลายต้องเริ่มคิดเรื่องประกันสุขภาพกันตั้งแต่ตอนนี้ ส่วนใครมีลูกหลานก็เริ่มมองหาแผนกรมธรรม์ที่เหมาะสมเอาไว้ได้เลย

กันไว้ก่อนสาย กระจายความเสี่ยง
อีกหนึ่งประโยชน์ของการทำประกันเอาไว้แม้เราจะต้องจ่ายเบี้ยไปทุกเดือนก็คือการ “กันก่อนเกิด” เพราะหากเรารอให้เจ็บป่วยหรือต้องผ่าตัดขึ้นมาแล้วค่อยมามองหาเงินค่ารักษา อาจทำให้เราพลาดโอกาสที่ดีที่สุดไปได้ การมีประกันสุขภาพเอาไว้แม้ไม่เจ็บป่วยเป็นเหมือนการช่วยประกันและกระจายความเสี่ยง หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นก็จะมีความคุ้มครองเรื่องค่ารักษาพยาบาล ค่ายา และเงินชดเชยต่าง ๆ ตามเงื่อนไข ไม่กระทบกับเงินออม

สบายใจคนข้างหลัง
ลองนึกภาพดูว่าหากเราเกิดล้มป่วยขึ้นมากะทันหันย่อมต้องเป็นภาระคนข้างหลังแน่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นสามี ภรรยา ลูก พ่อแม่พี่น้อง หรือญาติคนอื่นที่ต้องมาคอยดูแลเรา จัดการเรื่องค่ารักษาพยาบาลเรา และหากเป็นอะไรร้ายแรงกว่านั้น คนที่อยู่ภายใต้ความดูแลของเราจะเป็นอย่างไร การมีประกันสุขภาพเอาไว้ช่วยให้ได้เงินชดเชยและไม่ต้องทำให้คนข้างหลังไม่สบายใจ

คุ้มครองทั้งเจ็บป่วยและบาดเจ็บ
ในอดีต ประกันสุขภาพที่คุ้มครองการเจ็บป่วยนั้นไม่รวมความคุ้มครองการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ แต่ในปัจจุบันได้รวมเรื่องอุบัติเหตุส่วนบุคคลเข้าไปด้วย ทำให้ไม่ว่าจะเข้าห้องฉุกเฉินหรือรักษาโรคร้ายก็ยังได้ความคุ้มครองที่อุ่นใจและครบครันจริง ๆ

และนี่ก็คือประโยชน์ทั้ง 4 ข้อของการทำประกันสุขภาพที่คุ้มครองการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุแบบครบครัน แม้ยังไม่ป่วยแต่ทำไว้วันนี้ได้ผลตอบแทนคุ้มค่าอุ่นใจทุกวัน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม