ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เลือกบ้านในโครงการอย่างไรไม่มีพลาด
Sun, 21 Nov 21, 14:04 (แก้ไขล่าสุด: Sun, 21 Nov 21 14:05 โดย Unyana.)
Post: #1
เลือกบ้านในโครงการอย่างไรไม่มีพลาด
บ้านในโครงการบ้านเดี่ยว ในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบ บ้านทาวน์โฮม แบบบ้าน 2 ชั้น รวมถึงแบบต่างๆ มากมาย ให้เราได้เลือกซื้อเลือกอาศัยกันนะครับ สาเหตุที่บ้านในโครงการค่อนข้างจะได้รับความนิยมนั้น ส่วนหนึ่งก็เกิดมาจากที่คนต้องการตัดปัญหาจุกจิกใจต่างๆ ในระหว่างกระบวนการสร้างบ้าน ที่เราจะต้องมาควบคุมดูแลเอง แต่การซื้อบ้านในโครงการบ้านเดี่ยว ที่เราสามารถไว้ใจได้ มีประวัติผลงานที่ดีนั้น เราสามารถสบายใจได้เลยนะครับ วันนี้เราก็เลยจะมาลองดูกันว่า ถ้าอยากได้บ้านสักหลังหนึ่งนั้น เราจะมีการเลือกซื้อบ้านอย่างไร ให้โดนใจไม่มีพลาด มาเริ่มกันเลยครับ
1. งบประมาณ ถ้าในกรณีที่เราซื้อบ้านเงินสด เรื่องงบก็ไม่ยุ่งยากเท่าไร แต่ในกรณีที่ต้องการซื้อบบ้าน แบบกู้ธนาคาร ขอสินเชื่อ อาจจะต้องพิจารณาสักหน่อย วิธีการประเมินเบื้องต้นก็คือ โดยทั่วไปธนาคารจะให้กู้ประมาณ 80% ของราคาบ้าน ดังนั้นคุณควรมีเงินเก็บประมาณ 20% ของราคาบ้าน (เงินดาวน์) เพื่อวางดาวน์ แล้วทีนี้ยื่นเรื่องกู้ไป ก็เหลือแค่รอฟังผลอย่างเดียวนั่นเองครับ
2. เลือกผู้ประกอบการที่มีความน่าเชื่อถือ บ่อยครั้งที่ผู้ประกอบการมีปัญหาสร้างไม่เสร็จ เพราะขาดเงินทุน สถาบันการเงินไม่ปล่อยกู้ เนื่องจากยอดขายไม่ออก ผู้ประกอบการที่อยู่มายาวนาน ไม่เคยมีปัญหาก็น่าจะได้รับความน่าเชื่อถือกว่าผู้ประกอบการรายใหม่ ผู้ประกอบการที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ก็น่าจะมีความมั่นคงมากกว่าผู้ประกอบการนอกตลาด ที่สำคัญก็คือประสบการณ์ของผู้ประกอบการเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งเรื่องแบบบ้าน และการบริหารโครงการให้ลุล่วง ยกตัวอย่างเช่น โครงการบ้านเดี่ยวราชพฤกษ์
3. แบบบ้านตอบสนองการใช้ชีวิตครบถ้วน ก่อนเลือกแบบบ้าน ให้พิจารณาถึงจำนวนคนในครอบครัว อายุ เพศ วัย อาทิ ครอบครัวใหญ่ คนเยอะ แต่ห้องน้ำน้อยก็อาจเป็นปัญหา ครอบครัวเล็ก แต่ห้องน้ำเยอะก็เป็นปัญหาการทำความสะอาดอีกเหมือนกัน ครอบครัวผู้สูงอายุอาจต้องการห้องนอนที่อยู่ชั้นล่าง ไม่สะดวกเดินขึ้นบันไดเป็นต้น ดังนั้น เราควรพิจารณาและเลือกให้เข้ากับครอบครัวของเรา
4. ตำแหน่งบ้าน จากผังโครงการทำให้เรามองเห็นภาพรวมทั้งหมดของโครงการที่เราจะซื้อ เช่นต้องการบ้านที่อยู่ด้านหน้าโครงการ บ้านติดสโมสร ติดสวน ติดสระว่ายน้ำ หรือบ้านในซอยตื้นๆ ทั้งนี้แต่ละตำแหน่งบ้านจะมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น บ้านบริเวณหน้าโครงการมักเป็นถนนใหญ่ ใกล้ทางเข้าออกหมู่บ้าน แต่มักจะพลุกพล่าน บ้านติดสโมสร สวน หรือสระว่ายน้ำ จะสะดวกในการใช้สอยสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ แต่มักขาดความเป็นส่วนตัว เราก็ต้องพิจารณากันไปนะครับ
5. โปรโมชั่น ส่วนลดต่างๆ ควรต่อราคาก่อนซื้อ ราคามาตรฐาน จากโครงการ อาจมีรายการโปรโมชั่นส่วนลดตามวาระโอกาสต่างๆ สอบถามให้ดี หรือส่วนลดพิเศษที่บริษัทให้อำนาจอาจตัดสินใจอยู่ที่พนักงานขาย ผู้จัดการขาย ผู้จัดการโครงการเป็นต้น หรืออย่างน้อยก็ยังสามารถต่อรองของแถมได้ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ หรืออาจต่อรองเรื่องค่าธรรมเนียมการโอนต่างๆ เป็นต้น เรื่องประเภทนี้โครงการของบริษัทที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์มีความยืดหยุ่นเรื่องการต่อรองมากกว่า
บ้านแต่ละหลังราคามิใช่น้อย การเลือกก่อนที่จะตัดสินใจ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เราควรค่อยๆ พิจารณาให้ดีนะครับ แต่ถ้าหากต้องการข้อมูลสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้เกี่ยวกับบ้านแถวราชพฤกษ์ มีโครงการดีๆ รออยู่มากมายเลยทีเดียว
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม