ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แจกเคล็ดลับการใช้ ยาปรับฮอร์โมน อย่างไรให้ผิวพรรณกระจ่างใส สุขภาพกายดี
Fri, 01 Oct 21, 23:12
Post: #1
แจกเคล็ดลับการใช้ ยาปรับฮอร์โมน อย่างไรให้ผิวพรรณกระจ่างใส สุขภาพกายดี
สำหรับสาว ๆ ที่มักพบกับปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ เช่น มาบ้างไม่มาบ้าง หรือมามากหรือน้อยเกินไป หากปล่อยทิ้งไว้จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว เช่น ภาวะไข่ไม่ตกเรื้อรัง โรคอ้วนหรือหลอดเลือด ซึ่งจะต้องหาทางป้องกันหรือรักษา วิธีที่ง่ายที่สุดคือการกิน ยาคุมปรับฮอร์โมนต่ำ หรือก็คือยาคุมกำเนิดที่หลายคนยังเข้าใจผิดอยู่ว่าใช้เพื่อคุมกำเนิดเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงยาคุมกำเนิดมีการปรับให้ดีขึ้น เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพกายและสุขภาพผิวพรรณมากกว่าที่คิดไว้ สามารถเป็นยาคุมหน้าใสได้ มีผลข้างเคียงน้อยลง วันนี้เราจึงจะมาแจกเคล็ดลับการใช้ยาคุมกำเนิดอย่างถูกวิธี จาก Bayers กัน

ยาปรับฮอร์โมน คือยาคุมกำเนิดที่มีส่วนประกอบของฮอร์โมนอยู่ 2 ชนิดคือ เอสโตรเจน – Ethinly Estradiol (EE) คือสารที่ทำหน้าที่เหมือนเอสโตรเจนจะมีระดับตั้งแต่ 0.015 – 0.05 mg และโปรเจสติน – Progestin ซึ่งปัจจุบันถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นจากสารดรอสไพรีโนน (Drospirenone) ที่ช่วยลดอาการบวมน้ำจึงถือเป็น ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน ได้ และสารไซโปรเตอโรน อะซิเตท (Cyproterone acetate) ที่ช่วยต้านฮอร์โมนเพศชาย ใช้เป็น ยาคุมรักษาสิว เนื่องจากสิวเห่อและหน้ามันได้ ทั้งนี้เคล็ดลับของการกินยาคุมให้ได้ประโยชน์ต่อตัวเองมากที่สุดคือควรเลือกชนิดที่มีส่วนประกอบของฮอร์โมนทั้ง 2 ชนิดอยู่ในระดับที่เหมาะกับแต่ละคนดังนี้
• ยา ee20d คือมีเอสโตรเจนในปริมาณ 0.02 mg ถือเป็นชนิดที่มีฮอร์โมนต่ำ กินแล้วเกิดผลข้างเคียงน้อยหรือไม่มีเลย จึงเหมาะสำหรับคนที่ไม่เคยกินยาคุมมาก่อน นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณช่วยลดอาการปวดประจำเดือน ลดอาการบวมน้ำ ใช้เป็นยาคุมช่วยลดสิวระดับปานกลางได้
• ยา ee30d คือมีเอสโตรเจนในปริมาณ 0.03 mg มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับชนิดแรกแต่อาจมีผลข้างเคียงมากกว่า เช่น เวียนศีรษะ นอกจากนี้ยังใช้เป็น ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน ได้เช่นกันเพราะมีคุณสมบัติลดอาการบวมน้ำได้
• ยา ee35c จะต่างจาก 2 ชนิดแรกคือมีคุณสมบัติต้านฮอร์โมนเพศชาย เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีรูปร่างคล้ายคลึงไปทางผู้ชาย คือ มีขนดก หน้ามัน สิวเห่อ เพราะยาคุมชนิดนี้ใช้เป็น ยาคุมรักษาสิว ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า 2 ชนิดแรกเนื่องจากช่วยต้านฮอร์โมนเพศชายที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้มากกว่า

เคล็ดลับของการใช้ยาคุมกำเนิดอย่างถูกวิธีคือ การเลือกชนิดที่มีส่วนประกอบของฮอร์โมนที่ช่วยรักษาสมดุลในร่างกายและเหมาะสมกับแต่ละคน นอกจากนี้ยาคุมยังช่วยลดอาการปวดประจำเดือน รักษาสิว ช่วยคุมน้ำหนักได้ นอกจากนี้ี ต้องกินให้ตรงเวลาเป็นประจำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ จึงจะมีประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถช่วยคุมกำเนิดอย่างได้ผล ส่วนการเลือกซื้อให้เหมาะสมนั้น ถ้ายังไม่เคยกินมาก่อน ก็ขอแนะนำให้ปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์เพื่อวางแผนการกินยาได้อย่างปลอดภัย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  กิน ยาปรับฮอร์โมน อย่างไร ให้ได้ผลตามต้องการ Unyana 0 1,112 Tue, 24 Aug 21 01:06
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยาปรับฮอร์โมน ประโยชน์ที่มากกว่าการคุมกำเนิด Unyana 0 1,145 Fri, 06 Aug 21 20:51
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม