ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ยาฮูป๋า ให้พื้นที่อีเมลไม่จำกัดฉลองครบรอบ10ปี
Tue, 03 Apr 07, 20:10
Post: #1
ยาฮูป๋า ให้พื้นที่อีเมลไม่จำกัดฉลองครบรอบ10ปี
   
?????? Edited - ยาฮูประกาศความป๋า ให้พื้นที่เก็บอีเมลแบบไม่จำกัด ถือโอกาสฉลองครบรอบวันเกิด 10 ปียาฮู พร้อมหยอดคำหวาน ยินดีลงทุนเพิ่มเพื่อแสดงให้เห็นว่ายาฮูเอาใจใส่กับความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการพื้นที่มหาศาลสำหรับรับส่งไฟล์มัลดิมีเดียนานาสกุลในปัจจุบัน
??????
?????? การขยายพื้นที่บริการอีเมลแบบไม่จำกัดครั้งนี้ของยาฮู (Yahoo) จะเริ่มต้นในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยยาฮูจะยกเลิกการจำกัดพื้นที่ทั้งแบบ 1 กิกะไบต์สำหรับผู้เป็นสมาชิกบริการฟรีอีเมล และแบบ 2 กิกะไบต์สำหรับผู้เป็นสมาชิกแบบเสียค่าบริการ
??????
?????? "นี่คือของขวัญแก่ลูกค้าของยาฮูทั่วโลก เพื่อเป็นการตอบแทนสิ่งที่ลูกค้าให้กับยาฮูและเพื่อรองรับพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคในปัจจุบัน" จอห์น เครเมอร์ (John Kremer) รองประธานฝ่ายบริการยาฮูเมล (Yahoo Mail) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเอเอฟพี "ยาฮูพบว่าผู้บริโภครับส่งข้อมูลผ่านอีเมลมากขึ้น ทั้งภาพ และไฟล์มัลติมีเดียนานาสกุลความละเอียดสูง เหล่านี้ทำให้ผู้บริโภคต้องการพื้นที่ความจุในการเก็บข้อมูลมากกว่าเดิม"
??????
?????? กำเนิดของยาฮูเมลนั้นเริ่มจากการซื้อบริการอีเมลนามร็อคเก็ตเมลล์ (Rocketmail) ก่อนจะเปิดให้บริการในชื่อยาฮูเมลในเดือนตุลาคมปี 1997 ระยะนั้นยาฮูเมลให้พื้นที่บริการเพียง 4 เมกะไบต์เท่านั้น โดยเดวิด นากายามะ (David Nakayama) หัวหน้าทีมพัฒนาร็อคเก็ตเมลซึ่งร่วมงานกับยาฮูขณะนี้ให้สัมภาษณ์ว่า พื้นที่ 4 เมกะไบท์ของร็อคเก็ตเมลเมื่อ 10 ปีที่แล้วนี้ถูกปรับเพิ่มจากแผนเดิม 2 เมกะไบท์แล้ว เนื่องจากทีมผู้สร้างเกรงว่าอาจไม่ครอบคลุมความต้องการผู้บริโภค ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับการปรับเพิ่มพื้นที่อีเมลในครั้งนี้
??????
?????? ที่ผ่านมา ทิศทางการเพิ่มความจุในการเก็บข้อมูลมัลติมีเดียนั้นชัดเจนมาตลอด ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากราคาหน่วยความจำที่ลดลงต่อเนื่อง ส่งให้ความต้องการแลกเปลี่ยนไฟล์ภาพ วีดีโอ เพลงของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ตัวอย่างล่าสุดคือ การเปิดตัวไอพ็อด (iPod) ความจุ 80 กิกะไบต์ของแอปเปิลคอมพิวเตอร์ ที่สามารถเก็บไฟล์วีดีโอความยาว 100 ชั่วโมงได้อย่างสบายๆ
??????
?????? "การศึกษาพบว่าผู้บริโภคต้องการส่งและเก็บข้อมูลภาพและไฟล์แนบให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยไม่ต้องมีการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลใดๆ ทางออกจึงเป็นการลดภาระให้ผู้บริโภคไม่ต้องกังวลกับพื้นที่ความจุอีกต่อไป และให้พื้นที่เก็บข้อมูลแบบไม่จำกัด" ตามข้อมูลจากเครเมอร์
??????
?????? ยาฮูให้ข้อมูลว่าภาระการให้บริการอีเมลแบบไม่จำกัดพื้นที่จะเป็นของ "ฟาร์มเซิร์ฟเวอร์" ที่ยาฮูมีอยู่ทั่วโลก ซึ่งเป็นกลุ่มเครื่องแม่ข่ายที่ยาฮูใช้รับผิดชอบบริการยาฮูเมลในขณะนี้ โดยในอนาคตยาฮูอาจจำเป็นต้องลงทุนเซิร์ฟเวอร์เพิ่มบางส่วน จุดนี้เครเมอร์หยอดคำหวานว่า การลงทุนที่อาจเกิดขึ้นจะเป็นการแสดงให้ผู้บริโภคเห็นว่ายาฮูเอาใจใส่กับความต้องการของผู้บริโภค
??????
?????? ยาฮูเมลถือเป็นบริการอีเมลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ สถิติจากคอมสกอร์มีเดียเมทริกซ์ (comScore Media Metrix) บริษัทวิจัยตลาดออนไลน์ระบุว่า จำนวนผู้ใช้บริการอีเมลของยาฮูจนถึงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นมีจำนวนราว 250 ล้านราย

ที่มา: หนังสือพิมพ์ ManagerOnline

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Thu, 05 Apr 07, 02:59
Post: #2
RE: ยาฮูป๋า ให้พื้นที่อีเมลไม่จำกัดฉลองครบรอบ10ปี
เจ๋ง HD เต็มพอดี 55
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Thu, 07 Jun 07, 06:31
Post: #3
RE: ยาฮูป๋า ให้พื้นที่อีเมลไม่จำกัดฉลองครบรอบ10ปี
เย้ ผมได้แบบ Unlimited แล้ว เพื่อนๆ ได้กันอ่ะยังครับ
   

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม