ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
กินเยี่ยงชาย ใครว่าอ้วน
Thu, 05 Jul 07, 18:39
Post: #1
กินเยี่ยงชาย ใครว่าอ้วน
ได้มาจากเมล์อีกทีครับ เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ทั้งหลาย :P

...เห็นหนุ่มๆ ใกล้ตัวแล้วอิจฉาตาร้อนเพราะกิน กิน กินเท่าไหร่ก็ไม่ยักกะอ้วน ความจริงน่ะผู้ชายเป็นนักไดเอตตัวยงโดยที่พวกเขาเองยังไม่รู้ตัวเลย ถ้าจะให้บริโภคปริมาณเท่ากับกับที่หนุ่มๆ เขาสวาปามแต่ละมื้อ ผู้หญิงเราคงฉุในไม่ช้าแน่ๆ แต่ถ้าลองเลียนแบบพฤติกรรมการกินของผู้ชายดูล่ะน้ำหนักอาจลดลงโดยที่น้องๆ ไม่รู้ตัวก็ได้นะ


ผู้ชายไม่กินจุบกินจิบ
เมื่อมีการค้นคว้าพบว่า ระดับน้ำตาลในเลือดของร่างกายผู้หญิงจะเปลี่ยนแปลงง่ายกว่าผู้ชาย ทำให้ผู้หญิงอยากทานขนมบ่อยกว่าผู้ชาย เมื่อเป็นอาการที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ควรหันมาทานถั่วหรือลูกเกดแทนขนมชนิดอื่น เพราะมีการวิจัยพบว่าทั้งสองสิ่งทำให้ระดับน้ำตาลแปรปรวนน้อยลงมากกว่าทานขนมชนิดอื่น

ผู้ชายไม่ค่อยห่วงเรื่องรสชาติอาหาร
วลีที่ว่า "อยู่ง่ายกินง่าย" มักติดตัวผู้ชายอยู่เสมอ แล้วมันก็มีประโยชน์ซะด้วยสิ แม้ว่าผู้ชายจะคำนึงถึงเรื่องปากท้องมาเป็นอันดังหนึ่ง แต่ก็หมายถึงทำให้ท้องอิ่มเท่านั้นแหละ ฉะนั้นเมื่ออาหารตกถึงท้องก็คือ "อิ่ม และ ไม่อยากกินอีก" ต่างกับผู้หญิงที่คำนึงรสชาติอาหารมากกว่า เมื่อได้กินอาหารก็จริงแต่ถ้ารสชาติไม่ถูกปาก ก็จะคิดไปถึงของที่อยากกิน และพยายามหามากินให้ได้ทั้งๆ ที่ท้องอิ่มจะแย่อยู่แล้ว จะไม่อ้วนยังไงไหวล่ะนั่น


ผู้ชายไม่ปนความรู้สึกกับการกิน
ผู้หญิงส่วนใหญ่กินตามอารมณ์ เช่น โกรธ เครียด หรือเหนื่อย แต่ผู้ชายไม่เป็นเช่นนั้น ดังนั้นหากมีความรู้สึกแย่ๆ ขึ้นมาเมื่อไหร่ลองเปลี่ยนไปออกกำลังกาย ช้อปปิ้ง หรือทำอะไรที่บันเทิงใจแทนการกิน


ผู้ชายไม่ใช่นักกินเพื่อสังคม
เวลานัดเพื่อนๆ มาดูบอลที่บ้าน สิ่งที่ผู้ชายนำใส่ท้องก็แค่เบียร์ 2-3 กระป๋องเท่านั้น ต่างจากผู้หญิงที่นัดเจอกันทีไรเป็นต้องมีไอศกรีมถ้วยโต หรือขนมขบเคี้ยวติดไม้ติดมือมาด้วยทุกครั้ง พฤติกรรมนี้มาจากวัฒนธรรมที่ติดตัวมาแต่เด็ก คือผู้หญิงต้องเป็นแม่บ้าน แม้ยุคจะเปลี่ยนไป แต่วัฒนธรรมนี้ยังอยู่ สังเกตได้จากที่ผู้หญิงมักจะเป็นฝ่ายซื้อเค้กมางานฉลองวันเกิด หรือมีของฝากมาแจกเพื่อนๆ เวลาจะไปไหนครั้งหน้าจะหยิบอาหารเข้าปากถามตัวเองก่อนดีกว่าว่ากินเพราะหิว หรือกินเพื่อสังคม

ผู้ชายเป็นพวกชอบกินเนื้อสัตว์
ด้วยความที่ชอบกินเนื้อสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเช้ามาสิ่งแรกที่ผู้ชายนึกถึงบนโต๊ะอาหารเช้าคือ เบคอนและสเต็กสักชิ้น ส่วนอาหารจำพวกผักมักถูกมองข้ามจนกว่าจะถึงมื้อสุดท้ายของวัน โปรตีนจากเนื้อสัตว์ทำให้เรารู้สึกอิ่ม ต่างจากผู้หญิงที่เอาแต่คิดว่าผักดีต่อสุขภาพ แต่มื้อค่ำมักจบลงด้วยอาหารแคลอรี่สูงเพื่อสนองความต้องการของร่างกายที่ถูกข่มให้ทานผักมาทั้งวัน

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Sat, 07 Jul 07, 10:47
Post: #2
RE: กินเยี่ยงชาย ใครว่าอ้วน
จริงเหยอ...อิอิ
ตะแง้วเห็นคุณผู้ชายที่บ้าน เวลาดูบอลไม่ใช่แค่เบียร์ 2-3 ป๋องนะ คุณพี่เค้าเล่นทีเป็นหลายๆขวดเลยนะคะ หนักๆเข้ามีเพื่อนบ้านมาแจมอีก กว่าเกมในทีวีจะจบก็เกือบๆลังอ่ะค่ะ นี่ยังไม่นับรวมกับแกล้มอีกนะคะ:P

..ชีวิตสั้นจะตาย ทำอะไรที่มีความสุขดีกว่า..
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Thu, 16 Jul 09, 15:22
Post: #3
RE: กินเยี่ยงชาย ใครว่าอ้วน
แล้วคนที่อ้วนที่สุดในโลกล่ะ เค้าก็เป็นผู้ชายไม่ใช่ผู้หญิง
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม