ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ตากล้อง D-SLR เตรียมเฮกับ Full HD ในราคาสบายกระเป๋า
Sat, 28 Mar 09, 20:04
Post: #1
ตากล้อง D-SLR เตรียมเฮกับ Full HD ในราคาสบายกระเป๋า
   
แคนนอนหนึ่งในผู้ผลิตกล้องชื่อดัง ได้เตรียมเปิดตัวกล้องดิจิตอล D-SLR รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพวิดีโอด้วยคุณภาพระดับ Full HD ได้ ในระดับราคาที่ไม่สูงจนใกล้เกินเอื้อม

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าตามปกติกล้องดิจิตอลประเภท D-SLR นั้นมีข้อจำกัดตรงที่ไม่สามารถถ่ายภาพวิดีโอได้ แต่ผู้พัฒนาแต่ละรายก็พยายามจะลบข้อจำกัดนี้โดยทาง Nikon ได้ออกกล้องรุ่น D90 ซึ่งเป็นกล้อง D-SLR สามารถถ่ายภาพวิดีโอได้ด้วยความละเอียดระดับ HD (720p) ในขณะที่แคนอนก็ตอบกลับด้วยกล้องรุ่นใหญ่อย่าง EOS 5D MarkII ที่สามารถถ่ายภาพวิดีโอแบบ Full HD (1080i) ได้พร้อมด้วยราคาที่แพงระยับ

แต่แท้จริงแล้วความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการให้กล้อง D-SLR สามาารถถ่ายภาพวิดีโอได้นั้นกลับเป็นผู้ใช้ระดับล่าง ซึ่งอาจจะเปลี่ยนจากการใช้กล้องคอมแพ็กมาเป็น D-SLR ในระดับเริ่มต้น ด้วยเหตุนี้แคนอนจึงเปิดต้วกล้องระดับล่างอย่าง Rebel T1i หรืออีกชื่อหนึ่งคือ EOS 500D กล่อง D-SLR ระดับเริ่มต้นที่สามารถถ่ายภาพวิดีโดที่คุณภาพระดับ Full HD ได้ด้วย พร้อมความสามารถที่เพิ่มขึ้นมาจากรุ่นก่อนหน้านี้อีกพอสมควร

   
สนนราคาสำหรับ EOS 500D นี้อยู่ที่ราวๆ สามหมื่นต้นๆ ซึ่งก็คงแพงกว่า EOS 450D รุ่นยอดนิยมในปัจจุบันอยู่พอสมควร แต่ด้วยฟังก์ชันที่เพิ่มมา โดยเฉพาะการถ่ายวิดีโอน่าจะถูกใจหลายๆ คน จนยอมควักเงินเพิ่มเพื่อซื้อ EOS 500D แทน

ที่มา: http://www.arip.co.th/news.php?id=408736

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม