ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทำความรู้จักกับเคสโทรศัพท์มือถือ
Mon, 27 Sep 21, 13:59
Post: #1
ทำความรู้จักกับเคสโทรศัพท์มือถือ
ทำความรู้จักกับเคสโทรศัพท์มือถือ
หากเอ่ยถึงโทรศัพท์มือถือ หลายๆคนคงเห็นด้วยใช่หรือไม่ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญแห่งยุคสมัยเลยก็ว่าได้ หากใครไม่มีโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็นแบบปุ่มกดหรือว่าเป็นแบบ Smartphone ก็ดูเหมือนเป็นคนหลงยุคแน่แท้ อย่างไรก็ดีหากเราจะมีโทรศัพท์มือถือสักเครื่องหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบบ Smartphone สิ่งที่สำคัญคือการเลือกเคสให้เหมาะสมกับโทรศัพท์
ซึ่งเราก็อาจจะรู้กันอยู่แล้วว่ามีเคสแบบพลาสติก หรือเคสแบบนิ่ม เจ้าเคสแบบนิ่มนี้จะผลิตจากซิลิโคนหรือบางทีก็เป็นทีพียู แล้วแต่ว่าเจ้าของโทรศัพท์จะเลือกแบบไหนกันแน่ นอกจากแบบนิ่มก็ยังมีแบบแข็งอีกด้วย สำหรับเค้กแบบแข็งสามารถทำจากวัสดุที่แตกต่างกันออกไปได้หลายแบบด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบพลาสติกหรือแบบโพลีคาร์บอเนต ข้อดีของเทศบาลแข็งก็คือสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องกังวลว่าเวลาตกจะเกิดปัญหากับคุณภาพของโทรศัพท์ แต่ก็มีข้อเสียด้วยเช่นกันหากว่าคุณเลือกคุณภาพของเคสแบบไม่ดี ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือเครื่องเป็นรอยได้อย่างง่ายดาย ปกติแล้วเคสจะผลิตจากวัสดุ 2 ประเภทได้แก่พลาสติกและอลูมิเนียม หากว่าใครอยากได้เคสแบบอลูมิเนียมขอแนะนำว่าให้คุณศึกษาจากผู้ผลิตเสียก่อนว่าสามารถใช้เคสอลูมิเนียมได้หรือไม่ ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดปัญหาซึ่งก็คือการโทรศัพท์ไม่ติดเพราะอลูมิเนียมไปขัดขวางสัญญาณนั่นเอง
หรือหากว่าใครที่อยากจะได้ไฮบริดเคสก็สามารถเลือกได้เช่นกันเพราะว่า Case ประเภทนี้คือการนำข้อดีของเคสแต่ละประเภทมารวมกัน ส่วนใหญ่แล้วจะเลือกจากเคสพลาสติก + ซิลิโคน ซึ่งมีข้อดีคือการจับที่กระชับมือ อีกทั้งยังสามารถรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีและไม่มีฝุ่นอีกด้วย
ในขณะที่ Case อีกแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันก็คือเคสแบบหนัง เหมาะกับมือถือที่ต้องการอัพเกรดให้ตนเองดูดีดูมีราคา ส่วนมากจะทำจากหนังสัตว์หรืออาจจะเป็นหนังสังเคราะห์ก็ได้เช่นกัน ช่วยในการป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่มีความสามารถในการซึมซับแรงกระแทกสักเท่าไหร่นัก เราควรเลือกประเภทเครื่องหนั งอย่างเช่นกระเป๋า เข็มขัด และนาฬิกาสายหนังจะดีกว่า
อยากซื้อเคสมือถือควรทำอย่างไรบ้าง
1.สำหรับเคสมือถือที่ตัวรัดเป็นขอบยางหรือซิลิโคน ถือว่ามีข้อดีเพราะหากคุณใช้พลาสติกแบบแข็งจะทำให้กัดตัวเครื่อง เพียงแค่ใส่ไว้เฉยๆก็สามารถกัดได้
2.ไม่ควรซื้อเคสที่รัดตัวเครื่องมากเกินไป แต่อย่างไรก็ดีการเลือกเคสแบบนิ่มกับแบบแข็งให้ตัดสินใจชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียโดยแบบแข็งจะหนาและหนักแต่สามารถป้องกันการตกกระแทกได้อย่างชัดเจน
3.ที่สำคัญควรยอมเสียเงินเพียงแค่ครั้งเดียวเพื่อซื้อยี่ห้อดีๆและคุณภาพดีๆจะดีกว่า
4.หากเป็นไปได้ให้ลองใช้ก่อนว่าถูกใจหรือไม่ ตัวเคสจับถนัดมือหรือไม่ ไม่เช่นนั้นเวลาเราเอามาใส่จริงจากการซื้อออนไลน์แล้วอาจจะเกิดปัญหาได้นั่นเอง
จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าการซื้อเคสสำหรับโทรศัพท์มือถือ iPhone 12 Pro หรือ iPhone 12 Pro Maxจัดได้ว่าเป็นเรื่องยาก เพราะว่าเดี๋ยวนี้iPhone 12 Pro ราคาไม่แพงเกินไป ทำให้ต้องซื้อเคสตามมาด้วยนั่นเอง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม