ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทำความรู้จักกับเมทัลชีท หลังคาสะท้อนความร้อน ที่ทำให้บ้านคุณเย็นสบาย
Sun, 19 Sep 21, 16:18
Post: #1
ทำความรู้จักกับเมทัลชีท หลังคาสะท้อนความร้อน ที่ทำให้บ้านคุณเย็นสบาย
ทำความรู้จักกับเมทัลชีท หลังคาสะท้อนความร้อน ที่ทำให้บ้านคุณเย็นสบาย
พูดถึงหลังคาบ้าน หลายคนนึกถึง เมทัลชีท เพราะนอกจากจะติดตั้งง่าย ราคาถูก มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งค่อนข้างต่ำแล้ว เมทัลชีท ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงทนทาน ไม่มีปัญหาเรื่องการรั่วซึม สามารถออกแบบหลังคาได้ทุกความโค้ง และยังมีสีสันสวยงามให้เลือกตามความชอบ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกเมทัลชีทมุงหลังคาบ้านคุณ เรามาทำความรู้จักหลังคาเมทัลชีทให้ถ่องแท้กันก่อนดีกว่า

หลังคาเมทัลชีทมีกี่แบบ สำหรับในประเทศไทย แบบหลังคาเมทัลชีท ที่นิยมกันมี 2 แบบ ได้แก่

1.หลังคาเมทัลชีท แบบแผ่นเหล็กอาบสังกะสีเคลือบสี คือ การนำแผ่นเหล็กรีดร้อนมาอาบสังกะสี แล้วเคลือบสีทับอีกครั้งหนึ่ง
2.หลังคาเมทัลชีท แบบแผ่นเหล็กเคลือบอลูซิงค์ คือ การนำแผ่นเหล็กรีดร้อนมาอาบอลูมิเนียม และสังกะสี
เมทัลชีททั้ง 2 แบบนี้ ถามว่าแบบไหนดีกว่ากัน คำตอบคือ เมทัลชีท ทุกชนิดเป็นเหล็กรีดร้อนเคลือบด้วยสังกะสี – อะลูมิเนียม ซึ่งให้ความแข็งแรงทนทานเหมือนกัน แต่ชนิดที่เคลือบสีจะช่วยให้หลังคาเมทัลชีทมีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น เพราะสีที่เคลือบหลังคาเมทัลชีทเป็นสีเฉพาะที่ใช้กับเมทัลชีทที่สามารถเพิ่มความทนทานให้หลังคาได้

บ้านเย็นสบาย สีเมทัลชีท สีขาว หลังคาสะท้อนความร้อน

เชื่อว่า เจ้าของบ้านทุกคนต้องการความเย็นสบายให้บ้านตนเอง เพราะนอกจากจะอยู่สบายแล้ว ยังช่วยจัดการอุณหภูมิของบ้านได้ทุกฤดูกาล ช่วยลดการใช้เครื่องปรับอากาศ ประหยัดการใช้พลังงาน ซึ่งองค์ประกอบที่จะช่วยสร้างความเย็นให้กับบ้านได้ก็มีหลายประการ เช่น ทิศทางลม การออกแบบบ้านให้หันไปในทิศที่เหมาะสม การออกแบบหน้าต่าง และมีช่องลมในบ้านให้มากที่สุด การใช้ฉนวนกันความร้อนบริเวณใต้หลังคา ก่อนติดฝ้าเพดาน และฉนวนติดผนัง เป็นต้น ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่ง ก็คือ ส่วนที่รับแสงอาทิตย์โดยตรงตั้งแต่เช้าจรดเย็นก็คือหลังคาบ้านนั่นเอง

เมื่อพิจารณาถึงวัสดุมุงหลังคา มีวัสดุหลายชนิดที่สามารถสร้างความเย็นให้บ้านได้ แต่วัสดุที่สามารถรับมือกับความร้อนได้ดีกว่าหลังคาชนิดอื่นก็คือ หลังคาเมทัลชีทสีขาว ซึ่งสามารถสะท้อนความร้อนได้ถึง 66 % การันตีได้ถึงความสามารถในการป้องกันความร้อน ทั้งเป็น หลังคาสะท้อนความร้อน ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือ เก็บความร้อนได้น้อยกว่าและยังเย็นตัวเร็วกว่าวัสดุชนิดอื่น ๆ นอกจากนั้นยังแข็งแรงทนทาน ดูแลง่าย ขณะเดียวกันยังมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับหลังคาเมทัลชีทชนิดอื่น ๆ คือป้องกันปัญหาการรั่วซึมของหลังคาตลอดอายุการใช้งาน ที่ถูกใจใครหลาย ๆ คนคือ ติดตั้งง่าย ช่วยประหยัดเวลาก่อสร้าง ที่สำคัญราคาไม่แพง

อยากให้บ้านเย็นสบาย อย่าลืมวางแผนแต่เนิ่น ๆ และเลือกใช้วัสดุที่ช่วยสร้างความเย็นให้บ้านตามความชอบและรสนิยมของคุณ

ที่มาข้อมูล
https://www.hba-th.org/บ้านน่ารู้/8-เคล็...็นอยู่สบาย
[Image: f082efe0726a59f71b12d810d944affe.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม