ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
5 ขั้นตอนรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเคลียร์จบทุกปัญหาหนี้ แถมไม่เป็นหนี้ซ้อน
Tue, 14 Sep 21, 21:26
Post: #1
5 ขั้นตอนรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเคลียร์จบทุกปัญหาหนี้ แถมไม่เป็นหนี้ซ้อน
ปัญหาหนี้บัตรเครดิตนับเป็นปัญหาใหญ่และเป็นปัญหาที่คนไทยจำนวนมากแบกรับ โดยอาจเกิดจากพฤติกรรมใช้จ่ายเกินตัวหรือขาดวินัยการชำระค่าบัตรเครดิตจนเกิดเป็นหนี้สินพอกพูน และเพราะอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตเป็นตัวเลขสูงจนน่ากลัว ทำให้หลายคนต้องมองหาตัวช่วย ปลดหนี้ บัตร เครดิต ซึ่งวิธียอดนิยมคือการ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือการรวมหนี้เอาไว้ที่เดียว เพื่อลดภาระปัญหาดอกเบี้ยที่ต้องแบกรับ

5 ขั้นตอนวิธีปลดหนี้สินด้วยการรีไฟแนนซ์
1. ลิสต์รายการหนี้บัตรเครดิตทั้งหมด
ขั้นตอนแรกของการ ปลดหนี้ บัตร เครดิต ด้วยวิธีนี้คือต้องลิสต์รายการหนี้บัตรเครดิตทุกใบพร้อมยอดหนี้และอัตราดอกเบี้ย เพื่อที่จะได้ทราบว่าบัตรเครดิตใบไหนมียอดหนี้และภาระดอกเบี้ยเท่าไหร่

2. ให้ความสำคัญกับหนี้ดอกเบี้ยสูงสุดก่อนเสมอ
เมื่อลิสต์รายการหนี้ออกมาครบแล้วควรให้ความสำคัญกับหนี้ดอกเบี้ยสูงก่อนเสมอ เพราะยิ่งดอกเบี้ยสูงเท่าไหร่ โอกาสลดเงินต้นจะน้อยลงเท่านั้น อีกทั้งหากรีไฟแนนซ์แล้วแต่ยอดหนี้ยังเกินยอดเงินจากการรีไฟแนนซ์ อย่างน้อยจะได้ทราบว่าควรเลือกรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตใบใดก่อน

3. ติดต่อธนาคารเพื่อรีไฟแนนซ์ หรือ ปรับ โครงสร้าง หนี้
ขั้นตอนต่อมาคือการติดต่อไปยังธนาคารที่รับรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือหากใครมีหนี้บ้านก้อนใหญ่ก็ให้ refinance บ้าน ซึ่งควรเลือกธนาคารที่มอบอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด เพื่อเพิ่มโอกาสชำระเงินต้น และเมื่อได้อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าเดิมแล้ว ค่าใช้จ่ายรายเดือนย่อมลดลงตามไปด้วย

4. เลิกพฤติกรรมก่อหนี้เพิ่ม
แม้จะมี วิธี ปลด หนี้สิน ด้วยการรีไฟแนนซ์ แต่เพื่อไม่ให้เป็นหนี้ซ้ำซ้อนและบอกลาปัญหาหนี้อย่างถาวร แนะนำให้เลิกพฤติกรรมก่อหนี้เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น การใช้บัตรเครดิตอย่างเกินตัว การกู้หนี้ยืมสิน ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้อาจส่งผลให้เป็นหนี้เพิ่มในอนาคต

5. เพิ่มวินัยด้านการเงิน
ถึงแม้ว่าการรีไฟแนนซ์และการ ปรับ โครงสร้าง หนี้ จะช่วยให้ภาระหนี้เบาลง แต่ถึงอย่างนั้นการมีวินัยในการใช้เงินจะช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินอย่างแท้จริงและยังไม่ทำให้เกิดหนี้ในอนาคต วิธีเพิ่มวินัยการใช้เงินก็มีหลายวิธี เช่น การทำบัญชีรายรับและรายจ่าย การใช้เงินกับสิ่งของที่จำเป็น รวมถึงการแบ่งเงินไปลงทุน เป็นต้น

เมื่อเคลียร์ทุกปัญหาหนี้ด้วยการ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือบางคนอาจใช้วิธีรีไฟแนนซ์บ้าน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายและดอกเบี้ย อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงิน จากเดิมที่เคยรูดซื้อสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตเสมอ อาจเปลี่ยนมาใช้เงินสด หรือควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจรูดบัตรเครดิตว่าเมื่อครบกำหนดสามารถชำระค่าใช้จ่ายก้อนนี้ไหวหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหนี้สินและไม่เป็นหนี้ซ้ำซ้อน


ที่มาข้อมูล
https://news.trueid.net/detail/Xy5rGekoBXG2
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม