ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทำความรู้จักเครื่องชงกาแฟแบบอัตโนมัติ
Wed, 08 Sep 21, 12:53
Post: #1
ทำความรู้จักเครื่องชงกาแฟแบบอัตโนมัติ
ทำความรู้จักเครื่องชงกาแฟแบบอัตโนมัติ
ปัจจุบันนี้การชงกาแฟได้รับความนิยมเนื่องจากว่าเป็นสิ่งที่จะทำให้เรารู้สึกสบายใจและมีส่วนทะเลในการดื่มกาแฟนั่นเองอย่างไรก็ดีเครื่องชงกาแฟสดที่หลายๆคนเคยกินนั้นมีขั้นตอนการทำที่ยุ่งยากอาจส่งผลให้ไม่สามารถชงกาแฟได้ด้วยตนเอง ปัจจุบันนี้จึงมีการชงด้วยเครื่องชงแบบอัตโนมัติซึ่งถือเป็นเครื่องที่นิยมใช้ตามออฟฟิศเป็นหลัก รวมไปถึงมีการใช้ตามสำนักงานต่างๆหรือว่ามาแรงมากในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ ค่อยมาทำความรู้จักเครื่องแบบอัตโนมัติไปพร้อมพร้อมกัน
เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติเป็นเครื่องที่นิยมใช้ตามองค์กรและออฟฟิศหรือสำนักงานต่างๆถือได้ว่ามาแรงมากในช่วงนี้เพราะเปรียบเสมือนการนำข้อดีของทั้งสองแบบไม่ว่าจะเป็นเอสโซ่และแบบแคปซูลมารวมกันกล่าวคือสะดวกและได้รสชาติกาแฟสดตามที่เราต้องการอีกทั้งยังมีความเสถียรในรสชาติ
หนูจะเอาเครื่องอัตโนมัตินี้ใช้งานได้ง่ายแค่เติมน้ำและเมล็ดกาแฟให้เรียบร้อยจากนั้นกดปุ่มเลือกเมนูที่ต้องการก็ใช้งานได้รวมไปถึงฟังก์ชันของการทำความสะอาดอัตโนมัติ ราคาต่อแก้วถูกกว่าแบบแคปซูลทำให้ได้ความเป็นกาแฟสดอย่างแท้จริงโดยสามารถเลือกทำเอสเพรสโซ่แล้วไปทำเมนูอื่นได้เช่นเดียวกัน กับเครื่องชงเอสเพรสโซ่แต่ราคาสูงกว่าแบบแคปซูลรสชาติอาจไม่อร่อยเท่าเครื่องชงเอสเพรสโซ่ที่ทำโดยบาริสต้าเหมาะกับคนที่รักรสชาติกาแฟอร่อยแต่ไม่ชอบความ ยุ่งยาก
โดยหลักของการทำงานเครื่องชงกาแฟอัตโนมัตินี้คือการจำลองการทำงานเครื่องแบบเอสโซ่มาเป็นระบบอัตโนมัติโดยตั้งค่าหรือเลือกเมนูที่ต้องการตัวเครื่องจะเริ่มบดกาแฟให้เป็นผงและไอน้ำร้อนจะถูกส่งผ่านกาแฟที่บดด้วยความดันที่เหมาะสมหลังจากนั้นน้ำกาแฟที่ได้จากผ่านตัวกรองกันกาแฟก่อนเติมส่วนผสมให้เสร็จเรียบร้อยแล้วปล่อยลงแก้วพร้อมดื่มจากนั้นเครื่องก็จะแยกกากของกาแฟออกส่วนกากกาแฟจะมีระบบทิ้งออกมายังถาดรอง ส่งผลให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นเครื่องบางรุ่นมีอุปกรณ์พิเศษเป็นแขนที่ทำไอน้ำฟองนมสำหรับกาแฟคาปูชิโน่ได้อีกด้วย

เครื่องแบบหยดหรือแบบดริป
เครื่องชงกาแฟสดแบบใช้ตัวกรองหรือที่หลายๆคนคุ้นหูว่ากาแฟดริปได้รับความนิยมแพร่หลายโดยเฉพาะคนที่อยู่ในบ้าน เนื่องจากใช้งานได้ง่ายอีกทั้งราคายังถูกทำได้รวดเร็วและขั้นตอนไม่ยุ่งยากแต่รสชาติอาจไม่เข้มข้นเท่าที่ควรเพราะใช้ระยะเวลาในการชมเพียงสั้นๆเท่านั้น นอกจากนี้ไอน้ำยังไม่สามารถกระจายตัวเพื่อดึงเอาความเข้มของกาแฟออกมาได้มากเท่าที่ควร จึงเหมาะกับคนที่ไม่เน้นรสชาติและกลิ่นของกาแฟหลังการใช้งานเครื่องนี้จะมีส่วนให้เติมน้ำเก็บเอาไว้เครื่องจะต้มให้เดือดใช้ความร้อนจากน้ำเดือด กดไปที่ด้านบนแล้วน้ำจะค่อยๆหดผ่านกระดาษกรองที่บรรจุผงกาแฟทำให้ได้น้ำกาแฟกดไปที่ภาชนะด้านล่างสามารถดื่มได้ทันทีรสชาติไม่เข้มข้นมากเพราะเป็นน้ำที่หยดผ่านกาแฟนั่นเอง
หากว่าใครที่อยากมี เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้าน pantip หรือว่ากาแฟแคปซูลแนะนำเลยว่าให้เลือกดังที่ใจต้องการ รับรองได้เลยว่าเกิดผลดีอย่างแน่นอน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม