ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีเลือก หลังคาเมทัลชีทบุฉนวน พร้อมแนะนำแบบไหนที่นิยม
Mon, 30 Aug 21, 00:55
Post: #1
วิธีเลือก หลังคาเมทัลชีทบุฉนวน พร้อมแนะนำแบบไหนที่นิยม
หลังคาเมทัลชีทบุฉนวน เป็นหนึ่งในหลังคากันความร้อนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ส่วนใหญ่จะนำมาใช้ในการต่อเติมสร้างโครงหลังคาเหล็กที่จอดรถหน้าบ้านซึ่งรับน้ำหนักได้ไม่มาก แต่ปัจจุบันสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการก่อสร้างบ้านในรูปแบบโมเดิร์นหลังคาต่ำ สามารถป้องกันความร้อนสูง เมื่อเวลาฝนตกก็จะไม่เกิดเสียงดัง ทำให้พื้นที่ใต้หลังคาไม่ร้อนมาก ไม่รั่วซึมง่าย กันและสะท้อนความร้อนได้ดี โดยในวันนี้จะมาแนะนำวิธีเลือก หลังคาเมทัลชีทบุฉนวน พร้อม หลังคาเมทัลชีทมีกี่แบบ ที่คนนิยมใช้งาน
แผ่นหลังคาเมทัลชีทกันความร้อนมีด้วยกัน 3 ประเภท ได้แก่
- Metal Sheet PE มีลักษณะเป็นโฟมเหนียว แต่นุ่ม เคลือบด้วยแผ่นฟอยล์บาง ๆ อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งโฟมจะทำหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อน ในขณะที่ฟอยล์ทำหน้าที่ในการสะท้อนความร้อนและป้องกันแผ่นโฟม น้ำหนักเบา ทนต่อแรงกระแทกได้ดี ช่วยลดเสียงดังจากฝนได้ ขนาดที่นิยมใช้โดยส่วนใหญ่จะมีความหนาขนาด 5 มม.
- metal Sheet EPS Foam คือเหล็กแผ่นบาง สังกะสีหรืออลูมิเนียม มาเคลือบกันสนิม รีดลอน ทำเป็นร่องน้ำ ภายในบุด้วยฉนวนกันความร้อนด้วย PS Foam หรือ EPS Foam มีขนาดเบา ขนย้ายได้ง่าย ไม่ลามไฟ สามารถกันความร้อนและเก็บความเย็นได้ดี ป้องกันเสียงได้อย่างดีเยี่ยม
- Metal Sheet PU คือหลังคาโลหะบุฉนวนพียูโฟม มีความหนาตั้งแต่ 1 นิ้วขึ้นไป ป้องกันความร้อนได้ดี ทำให้บ้านเย็น ไม่ร้อน ช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งแบ่งรูปแบบของวัสดุในการใช้งานได้อีก 3 รุ่นย่อย ได้แก่ PU Foam + Aluminium Foil, PU Foam +PVC Sheet และ PU Sandwich คุณสมบัติของวัสดุที่ใช้ก็จะแตกต่างกันรวมถึงการนำไปใช้งานอีกด้วย
เนื่องจากฉนวนกันความร้อนที่นำมาใช้งานก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เช่น ฉนวนโฟม PS สามารถกันความร้อนได้ดีกว่า ฉนวนโฟม PU และฉนวนโฟม PU กันความร้อนได้ดีกว่าฉนวนโฟม PE ในขณะที่หากวัสดุ PE เมื่อโดนไฟจะเกิดเป็นลูกไฟหยดลงด้านล่าง ในส่วนของ โฟม PS และ PU จะไม่ลามไฟ เพราะมีส่วนผสมของสารกันไฟนั่นเอง
จะเห็นได้ว่าหลังคา เมทัลชีท คือ หลังคาที่มีขนาดเบา ทนความร้อนจากแสงแดดได้ดี การเลือกใช้งานขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของเจ้าของบ้านที่จะนำไปติดตั้ง หากต้องการมุงหลังคาที่จอดรถ อาจเลือกใช้ Metal Sheet PE เพราะมีน้ำหนักเบา สะท้อนแสงแดดได้ดี ลดเสียงดังจากฝนที่ตกลงมาได้ ทำให้รถไม่ต้องจอดตากแดดตากฝนอีกต่อไป มีราคาค่อนข้างถูกกว่า metal sheet รุ่นอื่น ๆ และที่สำคัญติดตั้งง่ายสามารถเลือกใช้งานโครงสร้างเหล็กได้ แต่มีข้อควรระวังในเรื่องของการติดไฟ เพราะหากเกิดไฟไหม้รถหรือสิ่งของที่อยู่ใต้หลังคาอาจได้รับความเสียหายมาก เพราะเมื่อติดไฟจะละลายกลายเป็นหยดไฟตกลงมาเบื้องล่างนั่นเอง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  วิธีเลือก Design Switch ที่เหมาะกับห้อง Jenniee 0 388 Tue, 15 Nov 22 16:33
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  4 วิธีเลือก เครื่องชงกาแฟสด สำหรับใช้งานในออฟฟิศ Unyana 0 1,771 Thu, 31 Dec 20 15:07
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีเลือก ครีมกันแดดหน้า สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศ bng5602 0 3,082 Sun, 26 May 19 21:00
ข้อความล่าสุด: bng5602

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม