ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
6 ปัญหาที่คนใช้ iPhone มักประสบบ่อย
Fri, 13 Aug 21, 13:03
Post: #1
6 ปัญหาที่คนใช้ iPhone มักประสบบ่อย
6 ปัญหาที่คนใช้ iPhone มักประสบบ่อย
ต้องบอกเลยว่าในบรรดากลุ่มคนใช้ iPhone นั้นมักประสบปัญหาบางปัญหาที่เป็นกันเรื่อยๆใครก็เป็นเช่นกันบางคนไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไรเอาเครื่องไปซ่อมเพราะปัญหาเล็กๆน้อยๆแบบนี้ก็ต้องรอนานเช่นกันดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดจึงควรจึงขอแนะนำให้ทำบทความเกี่ยวกับปัญหาผู้ที่ใช้ iPhone มักจะเจอกันแนะนำวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ง่ายๆดังนี้
1. แอพฯ ชอบค้างบ่อย
อัพเดท iOS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดรวมทั้งอัพเดท App ช่วยแก้บัคต่างๆที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการค้างได้ หลังจากนั้นลบออกแล้วติดตั้งใหม่ก็จะช่วยแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดีแต่แลกกับการต้องตั้งค่าแอปใหม่ทั้งหมดหรือใครที่จะขอคำปรึกษาจากผู้พัฒนา App ให้ตรวจสอบสาเหตุและแก้ไขปัญหาก็ได้เช่นกัน
2. ลืมรหัสปลดล็อกเครื่อง
อีกหนึ่งอย่างที่หลายๆคนมักเป็นกันก็คือลืมรหัสปลดล็อคเครื่องซึ่งวิธีแก้ง่ายๆก็คือเชื่อมต่อกับ iTunes บนคอมพิวเตอร์เปิดหน้า summary จากนั้นรอให้ iTune Backup ข้อมูลแล้วกดซิงค์ข้อมูลเพื่อล้างข้อมูลและจากนั้นกดเพื่อนำข้อมูลกลับมาสามารถตั้งรหัสผ่านใหม่ได้เป็นอย่างดี
วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นสำหรับคนใช้ iPhoneซึ่งสำหรับใครที่ยังไม่เคยเชื่อมต่อกับ iTunes มาก่อนสามารถใช้ recovery Mode โดยสามารถเชื่อมต่อกับคอมแล้วกดปุ่มต่างๆค้างไว้จนกว่าหน้าจอจะปรากฏโลโก้ Apple และเชื่อมต่อกับ iTunes ได้แล้วให้เลือก restore
3. แบตเตอรี่หมดเร็ว
ปัญหาอันดับต่อไปที่เกิดได้บ่อยมากก็คือแบตเตอรี่หมดเร็วแนะนำให้เปิดแอร์เพลนโหมดแม่จะทำงานหลายไม่ได้ก็ประหยัดแบตเตอรี่ได้ เหมาะสมสำหรับคนที่ต้องการประหยัดแบตเตอรี่ในช่วงเวลาฉุกเฉินนั่นเอง วิธีแก้อีกประการหนึ่งก็คืออัพเดท iOS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสมอเนื่องจากเวอร์ชั่นใหม่จะปรับปรุงให้ประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น หรือถ้าหากว่าใครจะไปตรวจสอบว่า app ไหนทำให้เป็นการเปลืองแบตเตอรี่ให้เข้าไปที่ Sync settings แบตเตอรี่และลบ App นั้นหากว่าเราไม่ได้ใช้งาน


ในกรณีที่ใช้วิธีอื่นแก้และยังไม่หายวิธีสุดท้ายก็คือคือค่าแบบโรงงานซึ่งสามารถ Backup ข้อมูลไว้ก่อนก็ได้ดีกว่าที่เรานั้นจะล้างข้อมูลใหม่ทั้งหมดเลยเพราะว่าเปลืองเวลาอย่างมากแต่ถ้ายังไม่หายก็ต้องส่งศูนย์ซ่อม
4. หน้าจอค้าง
แท้จริงแล้วการรีสตาร์ทเครื่องช่วยแก้ปัญหาหน้าจอค้างไม่ทำข้อมูลหายอีกด้วยแต่ว่าในเครื่องสูญหายสามารถทำ iPhone 7 ด้วยการกดปุ่มค้างไว้จนปรากฏโลโก้แอปเปิ้ลบนหน้าจอซึ่งต้องบอกเลยว่าเหมาะสมสำหรับเรามากที่สุดและเราจะเลือกเป็นกลุ่มอื่นแทนก็ได้

5. พื้นที่เต็ม
ปัญหาอันดับไทยได้แก่พื้นที่เต็มสามารถแก้ไขได้ด้วยการเก็บไฟล์ไว้บน iCloud ของ Apple ที่มีพื้นที่ 5 GB สามารถอัพเดทเป็น 50 G ได้แต่เสียเงินเพิ่มแต่ได้บริการอื่นๆเช่น Google Drive และกับบล็อก
จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าโปร iPhoneก็เป็นโปรที่น่าสนใจอย่างมาก จุดเด่นก็คือช่วยให้ iPhone รุ่นใหม่ๆ นั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม หรือว่าบางคนอยากจะผ่อน iPhone ก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด รับรองว่ามีประสิทธิภาพมากที่สุด เหมาะสมกับยุคนี้ตอบโจทย์กับสมัยนี้ และที่สำคัญยังช่วยให้หลายต่อหลายคนมีความสุขสำหรับการใช้งานได้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  คนที่ชอบถ่ายวีดีโอไม่ผิดหวังกับ iPhone 14 Unyana 0 366 Sun, 26 Mar 23 21:14
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ข้อดีที่เราควรซื้อ iPhone 13 Unyana 0 1,663 Thu, 16 Sep 21 12:57
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สมาร์ทโฟน iPhone Unyana 0 1,622 Tue, 24 Aug 21 14:14
ข้อความล่าสุด: Unyana
  iPhone 12 ราคา Unyana 0 1,651 Fri, 13 Aug 21 13:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  มือถือ Android และมือถือ iPhone Unyana 0 1,656 Fri, 13 Aug 21 12:34
ข้อความล่าสุด: Unyana
  iPhone รุ่นใหม่ ซื้อที่ไหนดี Unyana 0 1,722 Mon, 12 Jul 21 18:50
ข้อความล่าสุด: Unyana
  Iphone ไม่ใช่เพียงแต่โทรศัพท์ตามกระแสนิยมเท่านั้น Unyana 0 1,695 Mon, 12 Jul 21 18:39
ข้อความล่าสุด: Unyana
  โปรจัดหนัก เอาใจสาวก iPhone ใหม่ล่าสุด ผ่อนนานสบายกระเป๋า muthita 0 1,752 Sun, 06 Jun 21 18:45
ข้อความล่าสุด: muthita
  การเพิ่มหรือลดรูปแบบภาษาของคีย์บอร์ด (Keyboard) ใน iPhone ComMan 0 3,319 Sat, 02 May 15 14:32
ข้อความล่าสุด: ComMan
  iPhone อัพโหลดภาพไปยัง My Photo Stream แค่รูปเดียว ComMan 0 5,150 Sun, 23 Mar 14 01:03
ข้อความล่าสุด: ComMan

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม