ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เรียนรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ จนกลายเป็นบาริสต้าประจำบ้าน
Mon, 02 Aug 21, 10:59
Post: #1
เรียนรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ จนกลายเป็นบาริสต้าประจำบ้าน
เรียนรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ จนกลายเป็นบาริสต้าประจำบ้าน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า กาแฟ คือเครื่องดื่มยามเช้าที่จำเป็นต้องมีติดบ้านทุกหลัง เพราะถือเป็นเครื่องดื่มที่ให้พลังงานและกระตุ้นระบบร่างกายให้ตื่นตัวพร้อมรับกับสิ่งใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นตลอดทั้งวัน เช่นนั้นแล้ว การดื่มกาแฟในยามเช้าจึงกลายเป็นภารกิจหรือกิจวัตรของใครหลาย ๆ คนที่ต้องทำเป็นประจำและขาดไม่ได้

แต่ด้วยระยะเวลาที่เร่งรีบหากต้องใช้เวลาในการชงกาแฟทีละแก้ว ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ทำให้เสียเวลาเพราะต้องเผื่อเวลาเดินทางและฝ่าการจราจรที่ติดขัดไปยังสถานที่ทำงาน ด้วยโลกที่เปลี่ยนแปลงไปย่อมมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่สร้างทั้งความสะดวกและความสบายให้กับชีวิตมนุษย์ การชงกาแฟก็เช่นเดียวกัน หากเปลี่ยนจากวิธีการชงมือทีละแก้วมาเป็น เครื่องชงกาแฟแคปซูล ที่ใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที คงจะสร้างความประทับใจให้กับคนรักกาแฟอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ Nespresso จึงได้รังสรรค์นวัตกรรมขั้นสุดจนกลายเป็น เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล ออกมาตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของคนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ที่อยากจะทำกาแฟลาเต้หรือกาแฟอเมริกาโน่ ทานเอง และนอกจากจะสามารถตอบโจทย์คนชอบดื่มกาแฟแล้ว ยังสามารถตอบสนองโจทย์ทางธุรกิจของคนทำร้านกาแฟได้อีกด้วย ที่สำคัญ Nespresso ได้ออกแบบเครื่องชงกาแฟที่มาพร้อมกับการใช้งานแบบง่าย ๆ โดยมีขั้นตอนหรือ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ เพียง 3 ขั้นตอน ดังนี้

1. เติม
คนดื่มกาแฟคงทราบดีอยู่แล้วว่าขั้นตอนพื้นฐานของการชงกาแฟนั้นจำเป็นต้องอาศัยกาแฟและน้ำร้อนเป็นหลัก ซึ่งหลักการของการใช้เครื่องชงกาแฟก็เช่นเดียวกัน องค์ประกอบสำคัญอยู่ที่ตัว แคปซูลกาแฟ ที่สามารถใช้กับเครื่องชงได้เท่านั้น และน้ำร้อนที่มีไว้สำหรับชงกาแฟ ก่อนอื่นเลยต้องเติมน้ำลงไปในภาชนะสำหรับใส่น้ำด้านหลังเครื่อง และใส่กาแฟแคปซูลรสชาติที่ต้องการลงไปในช่องด้านบนตัวเครื่อง

2. เสียบ
เมื่อเติมทั้งน้ำและ แคปซูลกาแฟ เรียบร้อยแล้ว ให้ดำเนินการขั้นที่ 2 คือ เสียบปลั๊กตัวเครื่องชง จะแสดงไฟกระพริบเป็นสัญลักษณ์แสดงว่าเครื่องกำลังจะเริ่มทำงาน หลังจากนั้นให้กดปุ่มเปิดเครื่องให้เริ่มทำงาน ระหว่างนี้จะแสดงไฟกระพริบเช่นเดียวกัน และเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 40-50 วินาที ไฟกระพริบจะหยุดและสว่างค้างไว้ แสดงว่าเครื่องพร้อมใช้งานแล้วนั่นเอง

3. กด
ขั้นตอนถัดไปเมื่อกาแฟพร้อม น้ำร้อนพร้อม ก็ถึงขั้นตอนที่ง่ายที่สุด เพียงแค่กดปุ่มให้เครื่องทำงานบีบอัดกาแฟออกจากแคปซูลให้กลายมาเป็นกาแฟที่หอมกรุ่นพร้อมดื่ม แต่ก่อนกดอย่าลืมนำแก้วมารองรับน้ำกาแฟ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่า ต้องการกาแฟในรูปแบบใด แบบเป็นช็อตแก้วเล็กหรือแบบแก้วใหญ่ สามารถเลือกกดจากปุ่มขนาดแก้วด้านบนเครื่องได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะได้กาแฟออกมาดื่มให้ชื่นใจก่อนออกไปใช้ชีวิตภายนอกแล้ว

จะเห็นได้ว่า วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ นั้นง่ายนิดเดียว เพียงทำตามวิธีง่าย ๆ 3 ขั้นตอน ก็สามารถรังสรรค์เมนูกาแฟสุดโปรดได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญต้องยอมรับเลยว่า กาแฟหนึ่งแก้วในปัจจุบันก็ไม่ใช่ราคาถูก ลองคำนวณกันดูว่า ในหนึ่งวันมีความจำเป็นต้องดื่มกาแฟวันละกี่แก้ว และเมื่อรวมทั้งเดือนคิดเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อกาแฟทั้งหมดกี่บาท แต่ถ้าเปลี่ยนมาดื่มกาแฟที่ชงเองจากเครื่องชงเพียงเครื่องเดียว จะสามารถช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ไปได้เท่าไร เรียกได้ว่าเครื่องเดียวประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลา แถมยังได้ฝึกหรือปลุกความเป็นบาริสต้าในตัวเองด้วย เผื่อใครบางคนที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบหรือรักในการทำสิ่งไหน เครื่องชงกาแฟแคปซูลนี้ อาจสามารถช่วยหาคำตอบหรือเติมเต็มความฝันให้ก็เป็นได้

[Image: f9011852473f705f44fc82edb12cdd81.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เปลี่ยนขั้นตอนการชงกาแฟสดที่ซับซ้อนแบบเดิม ๆ ให้ง่ายในพริบตาด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Unyana 0 1,237 Mon, 02 Aug 21 11:03
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม