ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ความดันโลหิต
Thu, 15 Jul 21, 10:48
Post: #1
ความดันโลหิต
ความดันโลหิต
การเกิดสาเหตุโรคความดันโลหิตสูงอาการของการเกิดโรคความดันโลหิต และค่าของความดันโลหิตนั้นแตกต่างกันอย่างไร สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการศึกษาให้ละเอียดและถี่ถ้วน เพราะว่าการรักษาโรคหัวใจนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากนั่นเอง และเรื่องราวขอโรคความดันโลหิตนั้นมีดังต่อไปนี้
ค่าของความดันในหลอดเลือดแดง
ความดันโลหิตสูงคือ ค่าของความดันในหลอดโลหิตแดง จัดได้ว่าเป็นความดันของเลือดในตอนที่หัวใจได้ทำการบีบตัวจนได้เป็นความดันชีสโตลิค ปกติแล้วความดันต้องน้อยกว่า 140/90 มม.ของปรอทแต่หากว่ามากกว่าก็จัดได้ว่ามีความดันเลือดสูง คุณจะรู้ว่าต่างๆ ของความดันเลือดได้จากการใช้อุปกรณ์วัดความดัน ซึ่งมีทั้งที่มีความสามัญ ไปจนถึงแบบอีเลคโทรนิคส์ ปกติแล้วความดันที่ได้จะผันแปรไปตามกิจกรรมที่ทำเช่น ตอนที่วิ่งจะไม่เหมือนตอนที่นอนพัก ตอนสูบบุหรี่ ก็จะสูง ตอนเครียดก็จะสูง ตอนนี้ ค่าความดันชีสโตลิคที่สูง และความดันไดแอสโตลิคที่สูง ก่อให้เกิดโรคหลายอย่าง ที่เกี่ยวกับสมอง ไต และหัวใจ
ทำไมจึงเกิดโรคความดันเลือดสูง
สำหรับคนที่ป่วยโรคความดันเลือดสูง ส่งผลได้อ่างชัดเจนเป็นอย่างมากไม่มีต้นกำเนิดอันชัดเจน แต่จะรู้ว่า 5% ของคนที่ป่วยจะกลายเป็นโรคไตวาย หรือต่อมหมวกไตมีปัญหา หรือเส้นโลหิตแดงบางเส้นมีปัญหา พฤติกรรมในการก่อให้เกิดโรคความดันเลือดมาก ก็คือ โรคอ้วน โรคความดันเลือดสูงกรรมพันธุ์ การสูบบุหรี่ การกินโซเดียม และการดื่มเหล้า ติดเหล้า
อาการ

อาการโรคความดันเลือดสูง ไม่ค่อยแสดงให้เห็นมาก อาการเหมือนโรคอื่นๆ เช่น ปวดหัว เวียนหัว เหนื่อย เพลีย มีโรคแทรกซ้อน หลายๆ อย่าง ทั้ง อัมพาต หัวใจวาย คนปกติต้องตรวจสอบความดันเลือดเวลาไปตรวจสุขภาพ เมื่อมีโอกาส เพราะอาจป่วยโรคนี้โดยไม่แสดงอาการภายนอก



โรคแทรกซ้อนของความดันโลหิตสูง
1.เหนื่อย เพลีย หอบ หายใจไม่ทัน เหนื่อยง่าย
2.เป็นหลอดเลือดหัวใจตีบและอุดตัน
3.เส้นเลือดสมองตีบหรือแตก พบได้ง่าย
4.ไตเสื่อมง่าย
การรักษา
การรักษาทำได้ง่าย หากว่าอาการมากก็ต้องให้ยาลดความดัน ทำไปพร้อมกับการเปลี่ยนพฤติกรรม แต่หากว่าความดันสูงไม่มาก อาจจะแนะนำให้เปลี่ยนพฤติกรรม หากไม่ได้ผลก็ค่อยใช้ยาลดความดัน

การรักษาโดยไม่ใช้ยา
ใครจะรู้บ้างว่าการรักษาโดยไม่ใช้ยาง่ายมาก แค่ลดการกินโซเดียม หรือกินเค็ม คนที่สงสัยว่าการกินเค็มคืออะไร แนะนำว่าให้ศึกษาเรื่องการกินคลีน จะดีกว่า เพราะกินคลีนเน้นการปรุงรสน้อยๆ เหมาะสมกับคนที่เคยมีพฤติกรรมชอบกินรสจัด เชื่อหรือไม่ว่ากินนานๆ เข้า ก็จะทำให้อาการกำเริบได้ นอกจากนี้จะต้องลดน้ำหนักให้ไม่เกินค่า BMI พร้อมๆ กับออกกำลังกายทั้งแบบคาร์ดิโอและแบบทั่วๆ ไป และต้องงดสูบบุหรี่ อย่าลืมลดสุรา และดื่มให้น้อยๆ จะดีที่สุด รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอนเลยทีเดียว
นอกจากนี้อย่าลืมรักษาวิธี รักษา โรค ปอด และดูเรื่องของการmedical check up เพราะว่าดีต่อสุขภาพมากแน่นอน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม