ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ไขข้อกังวลเกี่ยวกับโรคหัวใจด้วย โปรแกรม ตรวจ หัวใจ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
Thu, 08 Jul 21, 23:06
Post: #1
ไขข้อกังวลเกี่ยวกับโรคหัวใจด้วย โปรแกรม ตรวจ หัวใจ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
โรคหัวใจ (Heart Disease) เป็นอาการความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับหัวใจ ซึ่งมีหลายลักษณะบางรายอาจมีปัญหาเกี่ยวกับจังหวะการเต้นของหัวใจที่ไม่ปกติ บางรายมีปัญหาลิ้นหัวใจตีบหรือรั่ว บางรายมีปัญหาที่กล้ามเนื้อหัวใจหรือปัญหาที่มักพบได้บ่อย ๆ ก็คือ ปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งความผิดปกติต่าง ๆ เหล่านี้สามารถทำให้เกิดอันตรายได้ถึงชีวิต ดังนั้นโรคหัวใจจึงเป็นโรคที่มีความเสี่ยงต่อชีวิตสูง แต่กระนั้นก็สามารถป้องกันและสังเกตอาการเบื้องต้นได้ไม่ยากเพื่อจะได้ดูแลตัวเองและรับการรักษาอย่างทันท่วงที
โรคหัวใจ อาการ ผิดปกติที่สามารถสังเกตได้
โดยปกติแล้วผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจจะสามารถสังเกตอาการต่าง ๆ เหล่านี้ได้ด้วยตนเอง ได้แก่
• อาการเจ็บหน้าอก โดยทั่วไปแล้วอาการนี้อาจเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับหัวใจก็ได้ เพราะบริเวณหน้าอกจะมีอวัยวะอีกหลายส่วนที่อยู่ใกล้กัน แต่ในกรณีที่เป็นสัญญาณความผิดปกติเกี่ยวกับโรคหัวใจโดยเฉพาะภาวะ “หัวใจขาดเลือด” ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีอาการเจ็บแน่นและอึดอัดบริเวณกลางหน้าอกซึ่งจะเป็นเฉพาะด้านซ้ายหรือทั้งสองด้านก็ได้ ในบางรายจะปวดร้าวลงไปที่แขนทั้งสองข้างหรืออาจจะเป็นเฉพาะข้างซ้ายด้านเดียวก็ได้ทั้งยังมีอาการจุกแน่นบริเวณลำคอ นอกจากนี้ในบางรายจะมีอาการเจ็บบริเวณกรามร่วมด้วย โดยอาการดังกล่าวจะรุนแรงและเด่นชัดมากขึ้นขณะที่ออกกำลังกาย โกรธหรือขณะที่กำลังรีบเร่ง ซึ่งจะทำให้มีอาการเหงื่อออกมากหรือถึงขั้นเป็นลมหมดสติได้
• หอบ เหนื่อยง่ายผิดปกติ อาการเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกันกับโรคอื่น ๆ เช่น โรคปอด โรคอ้วนหรือโรคแพนิค แต่หากเกิดจากอาการของโรคหัวใจจะสังเกตอาการได้ชัดเจนในขณะผู้ป่วยออกกำลังกาย และหากมีอาการรุนแรงผู้ป่วยก็จะยังคงเหนื่อยหอบแม้จะนอนพัก สำหรับบางรายมีอาการเหนื่อยหอบมากจนไม่สามารถนอนราบได้
• ใจสั่น หัวใจเต้นเร็วผิดปกติ เต้นผิดจังหวะหรือเต้นไม่สม่ำเสมอ
• ขาบวม เกิดจากร่างกายมีโซเดียมหรือน้ำคั่งอยู่ในร่างกายโดยสามารถเกิดจากโรคไต หลอดเลือดดำอุดตันก็ได้ ดังนั้นหากมีอาการนี้แพทย์จึงต้องตรวจอย่างละเอียด
• เป็นลม วูบ มีอาการหน้ามืด ตาลายและมองเห็นภาพไม่ชัดเจน เป็นหนึ่งในอาการเตือนของโรคหัวใจได้เช่นเดียวกัน
จะเห็นได้ว่าหลายอาการเตือนของโรคหัวใจนั้นมีความคล้ายคลึงกับสัญญาณเตือนของโรคอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ดังนั้นหากมีสัญญาณดังกล่าวเกิดขึ้นควรรีบปรึกษาแพทย์ในโรงพยาบาลต่าง ๆ ( thailand hospital ) หรือขอเข้า โปรแกรม ตรวจโรคหัวใจ ซึ่งมีให้บริการตามโรงพยาบาลศูนย์โรคหัวใจ ทั่วไปที่มีเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับตรวจเช็กความผิดปกติของโรคหัวใจได้อย่างละเอียด และหากมีการตรวจพบความผิดปกติของโรคหัวใจจะได้รับการเข้าดูแลรักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ
โดย วิธี รักษา โรค หัวใจ คือ การต้องทานยาร่วมไปกับการควบคุมการกิน สำหรับผู้ที่ยังไม่มีสัญญาณความผิดปกติเหล่านี้แต่มีความเสี่ยงในเรื่องของอายุที่เพิ่มขึ้นหรือบุคคลในครอบครัวมีประวัติเป็นโรคหัวใจ ควรเข้ารับการ ตรวจ สุขภาพ ประ จํา ปี เป็นการตรวจเช็กร่างกายเพื่อป้องกันก่อนการเกิดโรคได้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  โปรแกรม CAD CAM เหมาะสำหรับธุรกิจประเภทใดบ้าง Jenniee 0 389 Tue, 15 Nov 22 16:02
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  โปรแกรม SAP Business One ช่วยให้องค์กรทำงานง่ายขึ้นอย่างไร Jenniee 0 383 Fri, 21 Oct 22 19:11
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  โปรแกรม CAD CAM แตกต่างกันอย่างไร Jenniee 0 460 Thu, 15 Sep 22 11:34
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  ตรวจ ลอตเตอรี่ ฉับไว รวดเร็ว grubby 0 2,515 Thu, 27 Jun 19 19:49
ข้อความล่าสุด: grubby

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม