ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทั้งคนผมตรง ผมหยิก หรือหยักศก ต่างก็เสี่ยงต่อขนคุด
Fri, 25 Jun 21, 17:27
Post: #1
ทั้งคนผมตรง ผมหยิก หรือหยักศก ต่างก็เสี่ยงต่อขนคุด
คำกล่าวที่ว่า “คนผมหยิก หรือหยักสกเสี่ยงต่อการเกิดขนคุดได้มากกว่าคนผมตรง” ถือเป็นการสร้างความเชื่อแบบผิด ๆ เพราะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใดออกมายืนยันว่าเป็นจริง ประกอบกับการมีเส้นผมหยิกและหยักศกก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้ผิวหนัง

โดยเฉพาะการเกิดขนคุด เพราะเส้นขนลักษณะนี้เกิดจากเส้นขนเจริญเติบโตแบบย้อนกลับเข้าไปทางเดิม ทำให้ผิวหนังเป็นตุ่มแดง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับลักษณะของเส้นขนแต่อย่างใด ดังนั้น คนผมหยิก ผมหยักศก ก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นกันง่าย

ทุกคนมีสิทธิ์เป็นขนคุดได้ ถ้าไม่ยอมดูแลตนเอง

นอกจากนี้ ขนคุดยังเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะคนที่ใช้วิธีกำจัดเส้นขนแบบเดิม เช่น โกน ถอน แม้แต่การแว็กซ์ เนื่องจากการกำจัดขนด้วยวิธีการนี้ ส่งผลให้เกิดบาดแผลที่เล็ก ๆ กับรูขุมขน จนทำให้การเกิดใหม่ของเส้นผมผิดปกติ ต่อมาก็เส้นขนเหล่านั้นก็เริ่มคุดในที่สุด

ดังนั้น วิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการกำจัดขนก็คือ หลีกเลี่ยงการกำจัดขนที่เสี่ยงเกิดขนคุด หรือถ้าไม่อาจหลีกเลี่ยงได้จริง ๆ ก็ควรศึกษาหาวิธีที่ถูกต้องและมีความเหมาะสม จากนั้นก็ให้ทำตามด้วยความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียตามมาภายหลัง

ส่วนคนที่เป็นมาก่อนหน้าก็ให้แพทย์กับจัดออก https://www.kp-clear.com/ หรือปรึกษาขอคำแนะนำ ทั้งนี้ วิธีที่ได้ผลที่สุดและบอกลาเส้นขนระยะยาวก็ต้องใช้ เลเซอร์กำจัดขนได้ ซึ่งวิธีนี้ค่อนข้างใหม่และมีประสิทธิภาพสูง ทำให้มีความปลอดภัยสูงตามไปด้วย

วิธีการคือ นำคลื่นพลังงานเลเซอร์ YAG Laser มาใช้กำจัดขนคุด ซึ่งเลเซอร์ที่ใช้จะมีความปลอดภัย จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ความปลอดภัยสูงมาก ไม่ก่อให้เกิดการละคายเคืองและการอักเสบ ที่สำคัญ ถ้าทำตามที่ผู้เชียวชาญแนะนำก็สามารถบอกลาเส้นขนแบบยาว ๆ ได้เลย.
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม