ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
4 Tips! กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้อง…รับหน้าร้อนที่มาเยือน
Fri, 11 Jun 21, 08:15
Post: #1
4 Tips! กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้อง…รับหน้าร้อนที่มาเยือน
4 Tips! กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้อง…รับหน้าร้อนที่มาเยือน
แม้จะย่างเข้าหน้าฝนอย่างเป็นทางการแล้วแต่หลายๆพื้นที่ของประเทศไทยก็ยังคงร้อนอบอ้าวอยู่เช่นเคยดังนั้นหลายบ้านจึงนิยมรับมือกับอากาศร้อนด้วยการใช้เครื่องปรับอากาศซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันเนื่องจากช่วงคลายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยบางห้องที่มีบริเวณต่อเชื่อมกันหรือมีพื้นที่กว้างขวางส่งผลให้แอร์ทำงานหนักและเปลืองค่าไฟ ดังนั้นหลายคนจึงเลือกใช้วิธีการกั้นแอร์เพื่อไม่ให้แอร์นั้นออกไปบริเวณนอกห้องถือเป็นวิธีลดการทำงานของแอร์ทำให้แอร์เย็นเร็วจึงขอแนะนำวิธีการกั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องที่ให้เช่าคอนโดด้วยวัสดุต่างๆดังต่อไปนี้
1. กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องด้วย…ประตูบานเลื่อนกระจก
สำหรับวัสดุแรกที่ได้รับความนิยมที่สุดคือประตูบานเลื่อนกระจกโดยประตูบานเลื่อนแบบกระจกเป็นวิธีที่ได้ผล 100% ไม่สามารถออกนอกห้องได้การใช้บานกระจกสำหรับกั้นแอร์จะทำให้ห้องดูกว้างขวางมองเห็นอีกฝั่งได้อย่างชัดเจนนอกจากนี้ยังเป็นการแบ่งสัดส่วนและดูเป็นระเบียบทำให้ความสวยงามในบ้านยังคงอยู่แต่วิธีนี้เป็นวิธีที่สิ้นเปลืองเงินเป็นการต่อเติมขึ้นมาใหม่
2. กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องด้วย…ฉากกั้นห้อง
วิธีต่อไปซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมคือการใช้ฉากกั้นห้องฉากกั้นห้องนั้นแบ่งเป็น 2 แบบด้วยกันคือแบบ PVC และแบบญี่ปุ่นแบบ PVC จะเป็นลักษณะโทษกันไปโทษกันมาในขณะที่แบบญี่ปุ่นจะเจาะกระจกเข้าไปเพื่อความสวยงาม อย่างไรก็ดีวิธีนี้อาจไม่สามารถกั้นไม่ให้เครื่องปรับอากาศออกได้ 100% เพราะลักษณะของฉากกั้นห้องจะมีช่องที่ด้านบนและด้านล่างทำให้แอร์ลอดผ่านไปได้แต่ก็สามารถกั้นแอร์ได้ในระดับหนึ่งโดยค่อนข้างดี ซึ่งข้อดีของการเลือกใช้ฉากกั้นห้องนั้นคือการติดตั้งได้อย่างง่ายดายไม่ต้องทุบและรื้อราคาไม่แพงช่วยประหยัดพื้นที่ในการใช้งานแต่ว่าทำให้ความสวยงามในบ้านลดลง
3. กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องด้วย…ผ้าม่าน
หากใครที่มีพื้นที่จำกัดอาจเลือกใช้เป็นวิธีกั้นแอร์ด้วยผ้าม่านกั้นได้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์กันได้น้อยกว่าแบบอื่นเพราะผ้าจะมีช่องว่างเล็กๆที่เกิดจากการทอผ้าทำให้แอร์ลอดผ่านออกมาได้ แต่ข้อดีของผ้าม่านก็ถือว่าน่าพิจารณาเช่นกันเพราะสามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เล็กหรือใหญ่เข้ามุมหรือเป็นโค้งก็สามารถใช้ผ้าม่านกั้นได้เช่นกัน อย่างไรก็ดีเมื่อจะกั้นผ้าม่านเพื่อไม่ให้แอร์ออกควรเลือกเนื้อผ้าหนาทอละเอียดจะสามารถกั้นแอร์ได้ดีกว่าเดิมการติดตั้งควรติดบนเพดานฝ้าและยาวมายังพื้นไม่ให้เหลือช่องว่าง
4. กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องด้วย…คิ้วกันแมลง/ยางกันแมลง
สำหรับบ้านไหนที่มีบริเวณช่องว่างด้านล่างประตูอาจทำให้แอร์ที่อยู่ภายในห้องลอดผ่านไปได้สามารถใช้คิ้วกันแมลงหรือยางกันแมลงมาติดด้านล่างขอบประตูที่มีช่องว่างเพียงเท่านี้ก็ช่วยกันไม่ให้แอร์ออกนอกคอนโดมือสองราคาไม่แพงสามารถซื้อได้ตามห้างอีกด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม