ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้เหมาะกับบ้าน
Fri, 11 Jun 21, 08:09
Post: #1
การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้เหมาะกับบ้าน
การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้เหมาะกับบ้าน
การตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ในบ้านถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเนื่องจากว่าจะช่วยให้บ้านน่าอยู่และอยู่อย่างสะดวกสบายมีความสุขแต่อย่างไรก็ดีการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับบ้านหรือคอนโดที่ให้เช่าคอนโดสำหรับใครที่พึ่งย้ายไปอยู่คอนโดมือสองมีหลักการเลือกดังต่อไปนี้
1.ห้องรับแขก/ห้องนั่งเล่น
สำหรับใครที่มีห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นแนะนำว่าควรเลือกโซฟาหรือเก้าอี้ที่นั่งสบายเลือกให้เหมาะสมกับขนาดของห้องอย่าจัดเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่หากเทียบกับข้องเนื่องจากจะทำให้ห้องของคุณนั้นมีความแคบและเดินไม่สะดวก โดยจะต้องเลือกแบบที่นั่งที่เป็นกันเองนั่งและรู้สึกสบายเหมาะกับขนาดของห้องนอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ที่เล็กเกินไปอาจจะทำให้ห้องดูโล่งหรือว่างเกินทางที่ดีควรวัดขนาดของเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นก่อนที่จะซื้อไปใช้ในคอนโดการดูขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่อยากจะซื้อจะช่วยให้การจัดห้องนั้นมีความสะดวกอย่าลืมถึงอย่าลืมคิดคำนึงถึงการใช้งานจริงเช่นการจัดวางของเก้าอี้และโต๊ะสำหรับตั้งข้างโซฟาจะต้องเผื่อบริเวณที่วางขาเอาไว้ด้วย สำหรับใครที่ชอบโซฟา 2 ที่นั่งน่าจะใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสมมากกว่าการใช้เก้าอี้แค่ 2 ตัวเนื่องจากโซฟา 2 ที่นั่งสามารถประหยัดพื้นที่ได้ดีมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังสะดวกต่อการนั่งคุยตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในขณะที่โซฟา 3 ที่นั่งจะทำให้เกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นทำให้มีพื้นที่ระหว่างคนสองคนสำหรับนั่งคุยกันนอกจากนี้ยังนอนได้อีกด้วย การจัดโซฟาที่ห้องรับแขกจะต้องใช้เก้าอี้เสริมไว้หากว่ามีแขกมาเพิ่มเติมควรเลือกแบบที่สีสันเข้ากันได้ดีกับโซฟาที่ใช้อยู่หากไม่ได้ใช้งานสามารถยกเก็บได้อย่างง่ายดายเพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ส่วนความสูงของโซฟาที่เลือกจะต้องขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของเจ้าของบ้านว่าทำอย่างไรจึงจะสะดวกสบายมากที่สุด หากเป็นไปได้ควรให้สมาชิกทุกคนนั่งอยู่ด้วยเพื่อทดสอบว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

2.หลักการเลือกโต๊ะในห้องรับแขก
สำหรับคอนโดของใครที่มีโต๊ะในห้องรับแขกควรดูว่าวัตถุประสงค์การใช้งานนั้นเป็นอย่างไรและเลือกจัดหาตามประเภทและขนาดที่เหมาะสม โดยจะต้องเลือกโต๊ะอาหารที่มีความสูงประมาณ 28 นิ้วครึ่งหรือให้มีความสูงพอดีกับโต๊ะรับแขกและโซฟาโต๊ะขนาดเล็กเหมาะจะเป็นโต๊ะเดี่ยวหรือโต๊ะข้างสำหรับจัดวางเครื่องดื่มส่วนโต๊ะที่วางสำหรับเสิร์ฟอาหารจะต้องดูด้วยว่ามีขนาดแค่ไหนโดยเก้าอี้จะต้องไม่เป็นแบบท้าวแขนบนโต๊ะอยู่ลองระดับเดียวกับเบาะรองนั่งของเก้าอี้


2. ห้องรับประทานอาหาร
ห้องกินข้าวถือเป็นพื้นที่สำคัญที่จะให้คนในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันการตกแต่งสามารถทำได้อย่างหลากหลายรูปแบบผสมผสานกันเพื่อให้เกิดความพึงพอใจกับสมาชิกทุกคน
หากสังเกตดูแล้วจะพบว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้องกินข้าวได้แก่เก้าอี้โดยเก้าอี้จะต้องนั่งสบายสามารถรับประทานอาหารได้อย่างสะดวกพนักไม่เอ็งเกินไปนอกจากนี้การเก็บเก้าอี้ภายหลังการใช้งานก็เป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงโดยปกติแล้วชุดโต๊ะเก้าอี้กินข้าวสามารถดันเก้าอี้เก็บใต้โต๊ะได้อย่างง่ายดายแต่หากแยกซื้อควรวัดขนาดหรือถ้าเป็นโต๊ะเก้าอี้แบบพับได้หลังการใช้งานก็เก็บไว้ในมุมใดมุมหนึ่งทำให้ไม่รกตา
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม