ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
หุ้นแกว่งไซด์เวย์หลังไร้ประเด็นบวกใหม่ รอตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ
Wed, 09 Jun 21, 14:59
Post: #1
หุ้นแกว่งไซด์เวย์หลังไร้ประเด็นบวกใหม่ รอตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ
หุ้นปิดบวก 0.29 จุด ดัชนีแกว่งไซด์เวย์หลังไร้ประเด็นบวกใหม่ นักลงทุนรอตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่จะประกาศออกมาวันที่ 10 มิ.ย.ก่อนการประชุมเฟดกลางเดือนนี้ ซึ่งตัวเลขเงินเฟ้อจะมีผลต่อการพิจารณา QE ของสหรัฐฯ

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบแคบหลังจากที่ไม่มีประเด็นบวกใหม่เข้ามา ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งตลาดหุ้นเอเชีย ตลาดยุโรป และดาวโจนส์ฟิวเจอร์ส ช่วงรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่จะประกาศออกมาวันที่ 10 มิ.ย.ก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) กลางเดือนนี้ ซึ่งตัวเลขเงินเฟ้อจะมีผลต่อการพิจารณา QE ของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันที่อ่อนลงยังทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานไม่หนุนตลาด ตลาดวันนี้จึงเป็นลักษณะการเลือกเล่นหุ้นรายตัวตามปัจจัยเฉพาะตัว โดยหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมืองปรับตัวขึ้นได้ดี อย่าง CPN, CRC เป็นต้น แนะจับตาการกระจายการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะมีความต่อเนื่องหรือไม่ หลังจากคาดว่าช่วง 2-3 วันแรกน่าจะฉีดวัคซีนได้มาก แต่หลังจากนั้นอาจจะต้องรอดูต่อไปว่าจะสะดุดหรือไม่ พร้อมมองในช่วง 3 เดือนข้างหน้า หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมืองจะ Outperform ตลาด โดยมีโอกาสโยกการลงทุนจากหุ้น Global plays เข้ามาที่ Domestic plays

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,612.88 จุด เพิ่มขึ้น 0.29 จุด หรือเปลี่ยนแปลง +0.02% มูลค่าการซื้อขาย 100,259.61 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) นายวีระวัฒน์ กล่าวว่า ตลาดคงจะยังแกว่งไซด์เวย์ต่อไปในช่วงรอตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ พร้อมให้แนวรับ 1,605 จุด ส่วนแนวต้าน 1,625 จุด

นายหน้าซื้อขาย Forex - Mitrade
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม