ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แนะนำสูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่ ที่จะทำให้คุณลืมรสชาติกาแฟแบบเดิม ๆ
Tue, 01 Jun 21, 20:19
Post: #1
แนะนำสูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่ ที่จะทำให้คุณลืมรสชาติกาแฟแบบเดิม ๆ
เคยไหมที่รู้สึกว่าชงกาแฟเท่าไรก็ไม่ได้รสชาติที่กลมกล่อมสักที รสชาติที่ได้ขมเกินไปบ้าง จางเกินไปบ้าง ยังไม่ลงตัวสักที ถ้าหากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้อยู่แล้วล่ะก็ การชงกาแฟด้วย แคปซูลกาแฟ คือทางออกที่ดีเพราะมีการคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างลงตัว มีกรรมวิธีการคั่วบดที่เหมาะสมเพื่อให้ได้รสชาติกาแฟที่มีความสมบูรณ์แบบและมีความอร่อยกลมกล่อมแต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของกาแฟสด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับ สูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่และเอสเพรสโซ่ ที่ชงจากแคปซูลกาแฟจะทำให้คุณลืมรสชาติกาแฟแบบเดิม ๆ ไปได้เลย


[Image: top-view-cup-coffee-with-copy-space_23-2148255031.jpg]


ก่อนอื่นเราขอพามาทำความรู้จักกับหัวใจหลักของการชงกาแฟสดที่นอกเหนือจากแคปซูลกาแฟ นั่นก็คือ เครื่องชงกาแฟ อุปกรณ์ที่จะเนรมิตกาแฟสดให้กับคุณได้ในเวลาไม่กี่นาที การเลือกเครื่องชงกาแฟมาใช้คู่กับแคปซูลกาแฟที่มีคุณภาพจึงต้องใส่ใจในฟังก์ชันและประสิทธิภาพการใช้งาน ซึ่ง เครื่องชงกาแฟขนาดเล็ก Nespresso เป็นเครื่องชงกาแฟที่มีคุณสมบัติครบครัน มีฟังก์ชันเยอะ ชงกาแฟได้รวดเร็ว ใช้งานง่าย รูปทรงสวยและช่วยชงกาแฟให้ออกมามีรสชาติลงตัวในทุก ๆ ถ้วยกาแฟ

สำหรับสูตรกาแฟสูตรแรกที่ขอแนะนำ นั่นคือ สูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ เป็นเมนูแบบเย็น หรือ ICED AMERICANO มีส่วนผสมที่เราต้องเตรียมทั้งหมด 3 อย่างด้วยกัน ได้แก่ น้ำแข็งก้อน น้ำเปล่าและกาแฟแคปซูลสูตร ISPIRAZIONE PALERMO KAZAAR หรือ แคปซูลกาแฟ สูตรอื่น ๆ ที่มีรสชาติเข้มในแบบที่ต้องการ โดยจุดเด่นของกาแฟแคปซูลสูตร ISPIRAZIONE PALERMO KAZAAR คือ มีความเข้มและมีความข้นหนืดที่เป็นเอกลักษณ์ของกาแฟ สำหรับวิธีการชงเริ่มต้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำแคปซูลกาแฟใส่ลงไปในเครื่องชงกาแฟแล้วกดปุ่มสั่งงานการชงกาแฟ รอเพียงครู่หนึ่งจะได้กาแฟที่มีความเข้มข้นไหลออกมา ทำการกดชงกาแฟเพิ่มอีก 1 ครั้ง ให้ได้กาแฟปริมาณ 2 ช็อต จากนั้นเติมน้ำเย็นลงไปในกาแฟเล็กน้อยให้ความเข้มของกาแฟจางลงแล้วจึงเติมน้ำแข็งก้อนลงไปในถ้วยกาแฟประมาณ 2 - 3 ก้อน เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับเมนู อเมริกาโน่ เย็น ควรที่จะเลือกใช้ถ้วยกาแฟที่เป็นทรงสูงเพื่อให้สามารถรองรับปริมาณกาแฟได้อย่างพอดี

มาต่อกันด้วยกาแฟสูตรที่สอง นั่นคือ กาแฟ เอสเพรสโซ่ เมนูนี้มีส่วนผสมแค่เพียงแคปซูลกาแฟและน้ำเปล่าเท่านั้น โดยเลือกเป็นแคปซูลกาแฟ Ispirazione Roma จะมีรสชาติระดับความเข้ม ความเปรี้ยวและความขมที่พอดี พร้อมทั้งมีกลิ่นของพันธุ์ไม้และกลิ่นคั่วของกาแฟ ช่วยสร้างความสุนทรีในการดื่มกาแฟได้เป็นอย่างดี สำหรับวิธีการชงกาแฟ เอสเพรสโซ่ นั้นก็ทำได้อย่างง่ายและรวดเร็ว เพียงนำแคปซูลกาแฟใส่ลงไปในเครื่องชงกาแฟแล้วกดเลือกปุ่มการชงกาแฟเอสเพรสโซ่ รอให้เครื่องทำความร้อนและชงกาแฟออกมาเป็นอันเสร็จ หากใครที่ต้องการเพิ่มความหวานสามารถเติมน้ำตาลลงไปได้ตามความชอบ สำหรับเครื่องชงกาแฟ Nespresso นั้นจะใช้ระยะเวลาในการชงเพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น เพราะสามารถทำความร้อนได้อย่างรวดเร็ว มีกลไกการทำงานที่ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญคือ ก่อนการชงกาแฟให้เช็กปริมาณน้ำในแท็งก์ให้พอเพียงต่อการชงกาแฟ ซึ่งหากต้องการชงกาแฟหลาย ๆ แก้วแบบต่อเนื่องกันก็สามารถทำได้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของเครื่องชงกาแฟรุ่นนั้น ๆ

สูตรชงกาแฟ ทั้งสองสูตรเรียกได้ว่าเป็นสูตรชงกาแฟที่มีความน่าสนใจ มีเคล็ดลับความอร่อยที่เราสามารถทำได้จริง ด้วยองค์ประกอบของการชงกาแฟสดที่มีเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น ซึ่งถ้าหากเรามีการเลือกสรรองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีคุณภาพแล้วกาแฟสดที่ได้นั้นก็จะออกมาอร่อยกลมกล่อมอย่างที่ต้องการ สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เครื่องชงกาแฟ ได้ที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/machinelistblock
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  สูตรชงกาแฟดำ อเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่สุดปัง จาก Nespresso อร่อยได้ไม่ต้องใส่นม Unyana 0 1,626 Thu, 10 Jun 21 23:29
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรกาแฟ อเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่ ชงดื่มเองด้วยเครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,841 Sat, 13 Mar 21 20:39
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตร อเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่ จากเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,647 Sat, 27 Feb 21 22:33
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ และ เอสเพรสโซ่ ง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน Unyana 0 2,220 Fri, 29 Jan 21 23:12
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ในการรังสรรค์กาแฟ อเมริกาโน่ สำหรับมื้อเช้า Unyana 0 1,574 Fri, 29 Jan 21 21:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  อร่อยถูกใจคอกาแฟกับสูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ และลาเต้ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 1 2,784 Mon, 18 Jan 21 12:12
ข้อความล่าสุด: pooripat
  แนะนำ Nespresso Essenza Mini พร้อมเทคนิคชง อเมริกาโน่ แบบมือโปร Unyana 0 1,749 Wed, 09 Dec 20 21:14
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ปลุกความกระปรี้กระเปร่าด้วย สูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ และ เอสเพรสโซ่ ง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้ Unyana 0 1,711 Wed, 09 Dec 20 21:12
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม