ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อาหารบำรุงหัวใจ
Tue, 18 May 21, 14:48
Post: #1
อาหารบำรุงหัวใจ
7 อาหารบำรุงหัวใจ
หัวใจเป็นอวัยวะสำคัญของร่างกายดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรับประทานอาหารที่บำรุงหัวใจรวมถึงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตและลดความเครียดอย่างไรก็ดีอาหารอร่อยๆก็จะช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงของหัวใจได้ซึ่งมีมาแนะนำดังต่อไปนี้
1. ถั่วฝักยาว
สำหรับพืชผักชนิดแรกที่ช่วยในการบำรุงหัวใจคือพืชตระกูลถั่วจัดได้ว่าเป็นแหล่งที่ให้โปรตีนชั้นเยี่ยมอย่างมากโดยเมื่อศึกษาและวิจัยแล้วเราจะพบว่าคนที่กินถั่วบ่อยๆไม่ว่าจะเป็นถั่วฝักยาวถั่วแขกในเวลา 4 วันต่อ 1 อาทิตย์จะทำให้ความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจลดลงอีกทั้งยังช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับคนที่ป่วยด้วยโรคเบาหวานได้ดีอีกด้วย
2. บีทรูท
หากว่าใครที่กำลังมองหาผักผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยสารไนเตรทขอแนะนำว่าให้เลือกเป็นบีบรู้จะดีที่สุดเพราะสารชนิดนี้จะช่วยในการลดการสะสมของไขมันอีกทั้งยังลดการอุดตันในเส้นเลือดอีกด้วยช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้นอย่างไรก็ดีดิรู้ยังสามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจได้เป็นอย่างดีหากใครไม่เคยกินบีทรูทอาจเลือกเป็นน้ำคั้นบีทรูทก็ได้เช่นกัน
3. แซลมอน
ปลาแซลมอนคือแหล่งของโอเมก้า 3 ที่ช่วยในการเสริมสร้างสมองและความจำอีกทั้งยังลดการเกิดหัวใจเต้นผิดจังหวะเนื่องจากว่าในปลาแซลมอนมีกรดที่สำคัญในและช่วยในการลดการติดเชื้อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคความดันโลหิตสูงและลดการเกิดไตรกลีเซอไรด์ในเลือดอีกด้วย
4. กระเทียม
กระเทียมเป็นเครื่องเทศที่เป็นวัตถุดิบสำคัญของอาหารไทยโดยกระเทียมจะช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลและทำลายไขมันในผนังหลอดเลือดทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่นและเลือดสามารถไหลเวียนได้อย่างสะดวกสบายส่งผลดีต่อหัวใจอย่างมาก

5. ดาร์กช็อกโกแลต
นอกจากจะมีรสชาติอร่อยแล้วรักช็อกโกแลตยังช่วยในการลดความดันโลหิตเนื่องจากมีสารฟลาโวนอยด์ที่ลดการแข็งตัวของเลือดได้เป็นอย่างดีสามารถลดอาการหัวใจวายและหลอดเลือดสมองได้อย่างไรก็ดีควรเลือกช็อกโกแลตที่ผลิตจากโกโก้ 70% เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพอย่างเต็มที่

6. บลูเบอร์รี่
บลูเบอรี่เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพไม่แพ้ตระกูลเบอร์รี่ชนิดอื่นๆเช่นสตอเบอรี่หรือไม่เวอร์รี่โดยเฉพาะอย่างยิ่งไทยที่อายุ 25 ปีขึ้นไปหากได้กินผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่บ่อยๆจะลดการเกิดโรคหัวใจได้ 32 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวเนื่องจากผลไม้จำพวกเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการขยายหลอดเลือดและลดความดันโลหิต
7. แปะก๊วย
สำหรับสมุนไพรที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยให้ความจำดีและลดการหลงลืมได้ดีสามารถรักษาโรคที่เกิดขึ้นจากหลอดเลือดสมองได้คือแปะก๊วยซึ่งนอกจากจะช่วยบำรุงสมองแล้วยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้ดีเช่นกัน
จะเห็นได้ชัดเจนว่ามีผลไม้และผักหลายชนิดที่ช่วยในการบำรุงสุขภาพหัวใจของเราให้แข็งแรงสำหรับใครที่ต้องการดูแลสุขภาพหัวใจควรเลือกรับประทานผักและผลไม้เหล่านี้เอาไว้รับรองว่าได้ผลดีอย่างแน่นอน โดยที่คุณนั้นไม่จำเป็นต้องไปใช้โปรแกรม ตรวจ หัวใจหรือว่าศึกษาวิธี รักษา โรค หัวใจ เพราะว่าการป้องกันย่อมดีกว่าการแก้ไขอยู่เสมอๆ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม