ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ไขข้อข้องใจ pico laser คือ อะไร
Mon, 10 May 21, 10:06
Post: #1
ไขข้อข้องใจ pico laser คือ อะไร
ไขข้อข้องใจ pico laser คือ อะไร ช่วยรักษารอยด่างดำบนใบหน้าได้แค่ไหน พร้อมคำแนะนำหลังทำเลเซอร์

ปัญหากระ ฝ้า รวมไปถึงรอยดำ รอยแดงต่าง ๆ จากสิว ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่กวนใจใครหลาย ๆ คนอยู่ เพราะรอยด่างดำเหล่านี้เมื่อเกิดขึ้นบนผิวหน้าแล้วไม่ง่ายที่จะเลือนหายไป ลำพังแค่การใช้สกินแคร์ทาบำรุงคงไม่เพียงพอ วิธีการที่ดีและปลอดภัยที่จะกู้ผิวให้กลับมากระจ่างใสไร้รอยดำนั้นก็คงจะต้องพึ่งการทำเลเซอร์ผิว ในปัจจุบันก็มีหลากหลายชนิดหลากหลายคุณสมบัติให้ได้เลือกกันตามความเหมาะสมและประเภทของปัญหาผิว ซึ่งหนึ่งในเลเซอร์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ก็คือ Pico Laser

ทำความรู้จักกับ Pico Laser
pico laser คือ นวัตกรรมเลเซอร์รักษารอยดำ กระ ฝ้า รวมไปถึงริ้วรอยต่าง ๆ โดยมีชื่อเต็ม ๆ ว่า Picosecond Laser ทำงานด้วยวิธีการกระตุ้นการทำงานของชั้นคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ช่วยให้ผิวเรียบเนียน เต่งตึงขึ้น พร้อมปรับให้สีผิวกระจ่างใส สามารถใช้ได้กับผิวในทุก ๆ ส่วนของร่างกาย

ความพิเศษของ Pico Laser
Pico laser ต่างจาก เลเซอร์ รอย ดำ ทั่วไปตรงที่เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ให้พลังงานสูงในระยะเวลาสั้น ช่วยให้เม็ดสีผิวแตกตัวได้ละเอียดมากขึ้น จึงทำให้ใช้เวลาในการรักษาน้อยกว่าเลเซอร์ชนิดอื่น ส่งผลให้ผิวหนังไม่ต้องสัมผัสกับความร้อนเป็นเวลานาน ๆ ซึ่งจะทำให้เกิดการอักเสบระคายเคืองหลังทำได้
นอกจากนั้น Pico Laser ยังสามารถใช้ลบรอยสักได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นตัว Pico Laser ยังสามารถใช้ช่วยแก้ปัญหาความหมองคล้ำกับผิวที่อ่อนโยน อย่างริมฝีปาก รักแร้และปานนมได้ โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและแสบแดง

ข้อดีของการใช้ Pico Laser รักษารอยด่างดำบนใบหน้า
แน่นอนว่า Pico Laser ให้พลังงานสูงในเวลาอันสั้นจึงไม่ทำให้ผิวถูกทำร้ายจากความร้อน ช่วยให้แผลหลังการรักษาจางได้เร็วกว่าการทำเลเซอร์โดยทั่วไป อีกทั้งยังเจ็บน้อยกว่าและผิวใช้เวลาในการฟื้นตัวได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญความพิเศษของ Pico Laser นอกจากจะช่วยทำให้เม็ดสีผิวที่เป็นต้นเหตุของรอยด่างดำแตกตัวแล้วยังช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนในชั้นผิวด้วย จึงส่งผลให้ผิวเต่งตึงและเรียบเนียนขึ้นพร้อม ๆ กับความขาวกระจ่างใส ซึ่งเลเซอร์แบบทั่วไปไม่ช่วยเรื่องความเรียบเนียนทำได้เพียงแค่ช่วยเรื่องความกระจ่างใส่เท่านั้น

ผลลัพธ์ภายหลังจากทำ Pico Laser
การใช้ Pico Laser รักษาฝ้า กระและจุดด่างดำบนใบหน้าจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนเมื่อทำอย่างต่อเนื่อง 5 - 6 ครั้ง แต่จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ความแตกต่างได้ตั้งแต่ 2 ครั้งแรก โดยกระแดด รอยสิวจาง ๆ จะเริ่มลดเลือนลง ส่วนกระและฝ้าที่ฝังลึกจะเริ่มดีขึ้นเมื่อทำ Pico Laser อย่างน้อย 5 ครั้งขึ้นไป ซึ่งความถี่ในการทำ Pico Laser แนะนำให้ทำอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

ข้อปฏิบัติก่อนทำ Pico Laser
เมื่อตัดสินใจแน่แล้วว่าจะทำ Pico Laser รักษารอยด่างดำบนใบหน้า แนะนำให้เลือกหาโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน อย่าง Medical Clinic หรือ international hospital ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ เพื่อความปลอดภัยและควรหลีกเลี่ยงการโดนแดดกลางแจ้ง 2 สัปดาห์ ไม่ควรทาครีมบำรุง สกินแคร์และเครื่องสำอางใด ๆ ในบริเวณที่จะทำ Pico Laser สิ่งสำคัญคือต้องแจ้งเกี่ยวกับโรคประจำตัวและประวัติการแพ้ยาให้แพทย์ทราบก่อนทำเลเซอร์

คำแนะนำหลังทำ Pico Laser
หลังจากทำ Pico Laser หลีกเลี่ยงการโดนน้ำ ห้ามให้ผิวถูกสบู่และเครื่องสำอาง เพราะจะทำให้เกิดการอักเสบได้ ควรรอให้แผลแห้งตกสะเก็ดก่อน ไม่ควรออกไปโดนแดดแรง ๆ และไม่ควรแกะเกาบริเวณแผลให้เกิดการระคายเคือง ทาครีม ยาหรือขี้ผึ้ง ตามคำแนะนำของแพทย์อยู่เสมอ เพื่อช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหลังทำเลเซอร์ เท่านี้ก็จะทำให้ผิวสมานตัวและกลับมากระจ่างใสเรียบเนียนขึ้นอีกครั้ง

ลดไขมันหน้าท้อง https://www.medparkhospital.com/content/sculpsure
วิธีลดไขมันหน้าท้อง https://www.medparkhospital.com/content/sculpsure

ที่มาข้อมูล
https://www.siphhospital.com/th/news/art...ในระบบเดิม
https://www.medparkhospital.com/content/...cond-laser
[Image: DHywER.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม