ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อยากเป็นนักชงมือทองไม่ใช่เรื่องยากเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ก็เป็นได้
Sun, 09 May 21, 17:58
Post: #1
อยากเป็นนักชงมือทองไม่ใช่เรื่องยากเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ก็เป็นได้
อาชีพบาริสต้าถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ติดเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันอยากจะเป็น ด้วยความมีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของนักบาริสต้าหรือนักชงกาแฟที่ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ทำได้ เพราะจุดเด่นของการเป็นนักชงไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ฝีมือในการชงกาแฟให้อร่อยแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังขึ้นอยู่ที่ลูกเล่นของเมนูที่ชงด้วยว่าจะสามารถสร้างจุดเด่นได้มากกว่านักชงคนอื่นหรือไม่


[Image: sackcloth-full-roasted-coffee-beans-wood...-43556.jpg]


ด้วยเหตุนี้การเป็นนักชงกาแฟจึงไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่เกินความสามารถของ Nespresso ไปได้เพราะหากมี เครื่องทำกาแฟสด Nespresso เพียงเครื่องเดียวก็สามารถทำให้นักชงกาแฟโนเนมกลายเป็นนักชงมือทองได้ไม่ยาก ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเป็นนักชงคือ การรู้จัก วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ให้เป็นและชำนาญมากที่สุด จากนั้นก็สามารถใช้เครื่องชงรังสรรค์เมนูกาแฟในแบบที่นักชงคนอื่นจะลอกเลียนได้ ซึ่งการใช้เครื่องชงของ Nespresso ก็มีวิธีใช้ที่ไม่ยาก อาทิเช่น
Essenza Mini
เครื่องชงกาแฟขนาดเล็ก รุ่นมินิจาก Nespresso เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับนักชงมือใหม่อาจจะซื้อรุ่นเล็ก ๆ มาหัดลองฝีมือก่อน ที่สำคัญมีวิธีการใช้ที่ไม่ยุ่งยากและง่ายเพียงนิดเดียว โดยเริ่มจากการเตรียมน้ำใส่ในบริเวณแท็งก์ด้านหลังตัวเครื่องที่สามารถบรรจุได้ถึง 0.6 ลิตร และเตรียม แคปซูลกาแฟ ใส่บริเวณด้านบนตัวเครื่องโดยการดึงคันโยกไปทางด้านหลังช่องใส่แคปซูลก็จะเลื่อนออกมาให้นำแคปซูลใส่ลงไปในช่องและดึงคันโยกกลับมาทางด้านหน้าเครื่องช่องใส่แคปซูลก็จะกลับเข้าที่ จากนั้นก็กดปุ่มเลือกเมนูที่ต้องการซึ่งเครื่องตัวนี้สามารถทำกาแฟได้ 2 แบบ คือ เอสเพรสโซ่และลุงโก เมื่อกดปุ่มเลือกเมนูแล้วน้ำกาแฟก็จะค่อย ๆ ไหลลงมาในแก้วกลายเป็นกาแฟหอม ๆ ให้ดื่ม แต่หากนักชงอยากลองหัดฝีมือในเมนูกาแฟนมก็ต้องใช้ตัวช่วยด้วยเครื่องทำฟองนม Aeroccino 3 มาเป็นตัวช่วยเพิ่มก็ได้
Lattissima One
จากเครื่องรุ่นมินิก็ยกระดับขึ้นมาเป็นเครื่องชงขนาดใหญ่อีกสักหน่อย พร้อมกับยกระดับฝีมือในการชงหรือการรังสรรค์เมนูกาแฟที่สูงขึ้นเพราะเครื่องรุ่นนี้จะมาพร้อมกับโถใส่นมสดที่จะช่วยทำให้เมนูกาแฟนมง่ายมากยิ่งขึ้น สามารถช่วยเร่งความเร็วในการทำกาแฟนมให้เสร็จภายในพริบตาแต่ยังคงความอร่อยเหมือนเดิมหรืออาจมากกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ การใช้งานรุ่นนี้ก็ไม่ต่างจากรุ่นมินิแต่อย่างใดเลยให้เริ่มจากการเปิดเครื่องชงทิ้งไว้สักประมาณ 25 วินาที จะสังเกตเห็นไฟกระพริบบริเวณแผงเมนูหากไฟหยุดกระพริบเมื่อใดแสดงว่าเครื่องร้อนพร้อมทำงานแล้ว เสร็จแล้วให้ใส่พระเอกหลักอย่าง แคปซูลกาแฟ ลงไปในช่องทางด้านบนเครื่องและเลือกเมนูกาแฟที่ต้องการจากแผงวงจรด้านข้าง หากเป็นเมนูผสมนมให้นำปลายแท่งจากโถใส่นมเลื่อนให้ตรงปากแก้วและกดเมนูกาแฟพร้อมกับหมุนปุ่มเปิดช่องใส่นม ทั้งน้ำกาแฟและนมก็จะไหลลงมารวมกันในถ้วย
Creatista Pro
รุ่นนี้เป็นเครื่องชงตัวใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้นักชงพัฒนาฝีมือระดับเทพได้เลย วิธีการใช้งานเหมือนเครื่องชงกาแฟรุ่นผ่าน ๆ มาแต่ความพิเศษอยู่ตรงแผงควบคุมการทำงานที่เป็นแบบสัมผัสหน้าจอแสดงผลที่มีทั้งภาพและสัดส่วนเมนูแสดงให้เห็นก่อนกดปุ่มทำงานและมาพร้อมแท่งไอน้ำใช้ในการ ตีฟองนม เหมาะสำหรับนักชงหัวศิลปะอย่างเมนูลาเต้อาร์ตเป็นอย่างมาก เหมาะกับ กาแฟลาเต้เย็น ร้อน แก้วโปรดแน่นอน
เครื่องชงกาแฟทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Nespresso เท่านั้นยังมีเครื่องชงอีกหลากหลายรุ่นให้นักชงได้เลือกซื้อมาทดลองฝึกปรือฝีมือกัน แต่ไม่ว่าจะรุ่นไหน วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ของ Nespresso ก็ยังมีความคล้ายคลึงกัน เช่นนั้นแล้วการจะเป็นนักชงมือทองก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝันอีกต่อไปแค่ใช้เครื่องชงกาแฟให้เป็นและถูกวิธีก็กลายเป็นนักชงระดับเทพหาตัวจับยากได้เช่นกัน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,423 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,352 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,489 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,433 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,176 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,549 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟแก้วโปรดเองง่าย ๆ ทุกเช้าเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,370 Sun, 27 Jun 21 18:05
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม