ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เด็กๆ นอนดึกเกิดผลเสียอย่างไรบ้าง
Tue, 04 May 21, 14:59
Post: #1
เด็กๆ นอนดึกเกิดผลเสียอย่างไรบ้าง
เด็กๆ นอนดึกเกิดผลเสียอย่างไรบ้าง
หากว่าคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่กำลังกังวลอยู่ว่าทำไมลูกน้อยของเรานอนดึกเป็นอย่างมาก ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วหากว่าเราจะให้ลูกๆ ของเราเจริญเติบโตและแข็งแรง สิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งก็คือการพยายามที่จะให้ลูกๆ ได้นอนพักผ่อนอย่างเต็มที่นั่นเอง โดยข้อเสียของการนอนดึกนั้นมีหลายๆ อย่างอย่างที่เราไม่คาดคิด หากว่าใครที่อยากให้การนอนหลับของลูกน้อยมีคุณภาพ เราต้องดูว่าเด็กเกิดผลเสียอะไรบ้าง
1.โกรทฮอร์โมนไม่หลั่ง
สำหรับข้อเสียข้อแรกก็คือการที่เด็กๆ นอนดึก จะส่งผลให้การทำงานของโกรทฮอร์โมนทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ โดยฮอร์โมนชนิดนี้เป็นฮอร์โมนที่ร่างกายผลิตได้ช่วงนอนหลับเท่านั้น เมื่อเด็กๆ นอนหลับ ก็จะส่งผลให้โกรทฮอร์โมนหลั่งในชั่วโมงแรกของการนอนเลยก็ว่าได้ ฮอร์โมนนี้จะผลิตในช่วงห้าทุ่มไปจนถึงตี1 หากว่านอนดึกเจ้าฮอร์โมนนี้ก็จะทำให้ไม่สามารถทำงานได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยอีกด้วย และทำให้เตี้ย ไม่สูง แคระแกรน อารมณ์หงุดหงิดมากกว่าเดิม
2.เส้นประสาทไม่งอก
อีกหนึ่งอย่างที่จัดได้ว่าเป็นข้อเสียของการนอนน้อย ก็คือคุณจะพบว่าสารNeurotrophins ซึ่งก็คือการงอกของเส้นประสาท ดังนั้นการนอนน้อยอาจจะทำให้เด็กโง่ ไม่ฉลาด สมองไม่แล่นได้อีกด้วย ทำให้ขาดสมาธิและอารมณ์ในการจดจำ ทำให้ความคิดสร้างสรรค์ไม่ทำงาน หากว่าเด็กๆ นอนดึก อาจจะส่งผลให้หลายๆ คนเกิดความเครียดและความกังวล ทำให้คุณพ่อคุณแม่และคุณพ่อกับคุณลูกจะต้องพยายามดูแลให้มากกว่าเดิม
แก้ไขอย่างไรสำหรับลูกนอนดึก
สำหรับการที่ลูกนอนดึก ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นก็คือการเอาใจใส่ของพ่อแม่ เพราะพ่อแม่บ่อยครั้งที่ไม่รู้ว่าการนอนดึกเกิดผลเสียกับร่างกายของเด็กอย่างไร หากว่ารู้แล้วก็อย่าลืมแก้ไชให้เด็กๆ มีพัฒนาการสมวัยมากยิ่งขึ้น
การแก้นิสัยนอนดึก และแก้ไขให้ได้อย่างราบรื่น โดยนิสัยนอนดึกที่หลายๆ คนนำมาฝากกันในวันนี้ แนะนำว่าพยายามหาสาระความรู้ให้ดีที่สุด เพือ่เด็กๆ ที่เติบโตแข็งแรง
ความสำคัญของการตื่นเช้า
พ่อแม่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าแสงแดดยามเช้ากระตุ้นการเจริญเติบโตให้กับร่างกาย โดยมีการหลั่งฮอร์โมนเซโรโตนินทำให้มีอารม์ดี ผ่อนคลาย และสงบ มีสมาธิ มีความคิดสร้างสรรค์ อารมณ์มั่นคง แก้ไขปัญหาได้แบบง่ายๆ
ความสำคัญอาหารเช้า
เนื่องจากกลูโคสคือแหล่งพลังงานสำคัญ โดยกลูโคสจะใช้ไปกับการนอนหลับพักผ่อนตอนกลางคืน และหากว่าตื่นเช้ามาแล้วจะพบว่าร่างกายก็จะมีการขาดพลังงานไปบ้างไม่มากก็น้อย ดังนั้นการกินอาหารเช้าจะทำให้เกิดผลดีที่สุด เด็กที่กินอาหารเช้าทุกวันร่างกายก็จะแข็งแรง มากกว่าเด็กที่ไม่ได้กินข้าวเช้า
หากว่าใครที่กำลังสงสัยว่าลูกนอนดึกทําไงดีเพราะลูกๆ ก็มีการนอนดึก เล่นเกม ดูทีวีดูซีรีส์ อีกทั้งยังตื่นสาย ดังนั้นการที่ลูกนอนดึกตื่นสายหรือว่าลูกนอนดึกเกินไป หากว่ามีการแก้ไขอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว รับรองได้เลยว่าไม่ยากอย่างท่คิด และในที่สุดการดูแลให้เหล่าเด็กๆ มีสุขภาพแข็งแรงก็ไม่ยากเกินไป
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม