ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ข้อควรระวังในการบิ้วอิน ตู้เสื้อผ้าทำเอง
Mon, 12 Apr 21, 14:06
Post: #1
ข้อควรระวังในการบิ้วอิน ตู้เสื้อผ้าทำเอง
ข้อควรระวังในการบิ้วอิน ตู้เสื้อผ้าทำเอง
ตู้เสื้อผ้าคือเฟอร์นิเจอร์ที่มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันสามารถเป็นตู้ใส่เสื้อผ้าที่เก็บของหรือแบ่งพื้นที่บางคนใช้เป็นห้องแต่งตัวซึ่งหลายๆคนอาจจะคิดว่าอยากทำตู้เสื้อผ้าบิวท์อินก่อนเราจะทำตู้เสื้อผ้าแบบ Built in จะต้องศึกษาเรื่องอะไรบ้างมาดูพร้อมกัน
1.การบิว์อินตู้เสื้อผ้าโดยใช้วัสดุต่าง ๆ
เนื่องจากพื้นที่ของห้องที่เราจะติดตั้งตู้เสื้อผ้าเราต้องรู้ว่าตู้เสื้อผ้าจะเจาะไปในห้องเลยได้หรือไม่มีการกั้นห้องเป็น 2 ส่วนใช้ตู้ประกอบ 2 3 ใบเพื่อเก็บสิ่งของนอกจากเสื้อผ้าแล้วมีอะไรอีกคำนึงถึงระยะเวลาและความต้องการที่เปลี่ยนไปหากเราคิดในตอนนั้นอาจไม่มีครอบครัวมีครอบครัวขึ้นมาตู้บิวท์อินอาการเป็นอุปสรรคเพราะไม่สามารถนำไปใช้งานได้อย่างไรก็ดีการใช้และแบ่งสัดส่วนของตู้เสื้อผ้ามีให้ดูหลายแบบหลายสไตล์ที่น่าสนใจ

2.ประโยชน์ใช้สอยและการแบ่งสัดส่วนของตู้เสื้อผ้า
เราจะสังเกตได้ว่าในแต่ละร้านมีแบบมาให้ดูจำนวนมากและน่าสนใจแต่ต้องดูประโยชน์ใช้สอยของตู้แต่ละแบบด้วยว่าแบบใดเหมาะสมมากที่สุดเช่นผู้ชายที่มีเสื้อผ้าทางการเป็นนักธุรกิจควรแยกเก็บเสื้อผ้าทางการและเสื้อผ้าลำลองเพื่อประหยัดพื้นที่ในการวางของนอกจากนี้อย่าลืมเก็บของที่เกี่ยวข้องกับกีฬาโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นสายวัดชีพจรหรือการวางรองเท้าแยกเป็น 2 ส่วนเพื่อสะดวกต่อการหยิบและใช้นั่นเอง
3.ความต้องการของผู้ใช้
นอกจากนี้อย่าลืมดูความต้องการของตนเองก่อนว่าอยากได้ตู้ Built in แบบใดใส่เสื้อผ้าแบบประหยัดพื้นที่หรือต้องการประโยชน์ใช้สอยอื่นๆการจัดแบ่งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและต้องการมุมสำหรับแต่งตัวอาจเป็นตู้แบบ List in ที่มีประตูบานเลื่อนและเก็บตกแต่งตัวในนั้นก็สามารถประหยัดเนื้อที่ในการวางโต๊ะไปได้

4.งบประมาณ
สำหรับประเด็นนี้สำคัญที่สุดโดยงบประมาณจะจำเป็นอย่างยิ่งในการจ้างติดตั้งสอบถามจากผู้ผลิตหลายๆที่เพื่อเปรียบเทียบราคาและวัสดุที่เหมาะกับการอยู่อาศัยและความน่าเชื่อถือของผู้ผลิตตู้เสื้อผ้าในปัจจุบันไม่ใช่แค่เพียงตู้เสื้อผ้าแต่คือของตกแต่งที่ใช้สอยได้ใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินให้เป็นประโยชน์เก็บของและบอกตัวตนเจ้าของตู้เสื้อผ้า Built in ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นนิยมใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก

ตู้เสื้อผ้า Built in นั้นส่วนมากจะใช้ปาติเคิลซึ่งเป็นแผ่นไม้ที่ผลิตจากไม้ตามธรรมชาติหรือบางทีอาจจะใช้ไม้ mdf ที่ผลิตจากใยไม้แต่ว่าคนใช้ชอบแบบใดกันแน่
นอกจากวัสดุดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมีโพลีวู้ดที่เป็นไม้อัดคุณภาพดีผลิตจากการนำเปลือกไม้ชั้นนอกออกเป็นแผ่นบางจนแน่นผ่านกระบวนการเคมีรวมถึงมีการปิดผิวด้วยเยื่อบุไม้ชนิดต่างๆเช่นไม้อัดยางหรือไม้ยางพารากลับบ้านไหมเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากปลวกและมอดรวมไปถึงแมลงจะไม่กินจึงตอบโจทย์รีสอร์ทที่ต้องการตู้เสื้อผ้าสวยๆในห้องรับแขกได้นั่นเอง
หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากมีบ้าน อย่าลืมทำการคำนวณสินเชื่อบ้าน เพื่อดูว่าบ้านที่เราต้องการนั้นเป็นแบบใดกันแน่ และอย่าลืมมองหาบ้านที่โดดเด่น มีสไตล์เหมาะสมกับตนเองให้ได้มากที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม