ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทริปเที่ยวอัมพวา ดูหิ่งห้อย แวะดอนหอยหลอด จ.สมุทรสงคราม
Sun, 01 Feb 09, 00:19 (แก้ไขล่าสุด: Sun, 10 May 09 12:23 โดย Nobita.)
Post: #1
ทริปเที่ยวอัมพวา ดูหิ่งห้อย แวะดอนหอยหลอด จ.สมุทรสงคราม
สวัสดีครับ ช่วงวันหยุดตรุษจีนที่ผ่านมาเป็นช่วงหยุดยาว 3 วันแรกของปีใหม่นี้ เมื่อไม่มีอะไรทำก็นอนอยู่บ้านดูทีวีถือเป็นการพักผ่อนที่ดีและประหยัดไปอีกทาง แต่ดูทีวีดูไปดูมาเจอรายการหนึ่งพาไปเที่ยวอัมพวาครับ พาไปชมสถานที่สวยๆ และน่าสนใจทั้งนั้น เท่านั้นล่ะครับกิเลสอยากชมธรรมชาติในตัวผมก็ได้พุ่งปี๊ดขึ้นแถมก็ยังเหลือวันหยุดอีกตั้ง 2 วันคือวันอาทิตย์กับวันจันทร์น่าจะพอไปเที่ยวได้ เช้าตรู่วันอาทิตย์ก็เลยโทรหาเพื่อนพร้อมได้รับการตอบตกลงออกเดินทางกันในตอนบ่ายทันที

ทริปนี้ก็เหมือนกับอีกหลายๆ ทริปที่ผ่านมาของผมคือ ไม่ได้เตรียมข้อมูล ไม่ทราบว่าไปทางไหน และไม่ได้จองที่พัก หุหุหุ สิ่งเหล่านี้มันช่างเป็น Default ของผมจริงๆ เอ้อ...

เราออกเดินทางจาก กทม. มุ่งตรงสู่จังหวัดสมุทรสงครามทันที โดยใช้ถนนพระราม 2 ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงเศษก็ถึงจังหวัดสมุทรสงคราม
   

แต่ก่อนที่จะเข้าไปยังอัมพวาเราก็ได้แวะเที่ยว “ดอนหอยหลอด” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของสมุทรสงครามเช่นกัน แต่ถ้าอยากจะมาจับหอยหลอดด้วยชาวบ้านเขาบอกว่าต้องมาช่วงเดือนพฤษภาคมซึ่งจะน้ำลดเหมาะกับการจับหอยหลอด และยังมีงานเทศกาล “ตะวันรอน ดอนหอยหลอด” ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีในเดือนพฤษภาคมด้วย (สนใจสอบถามได้ที่ อบต.บางจะเกร็ง โทร.034-723749) ทริปนี้เราก็เลยยังไม่ได้ลองจับหอยหลอด เอาไว้คราวหน้าก่อนล่ะกัน

ขับรถไป มองหาที่จอดในดอนหอยหลอดไป ก็มาถึงร้านอาหาร “ผู้ใหญ่บุญธรรม” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณดอนหอยหลอด ตัวร้านติดทะเล ลมพัดเย็นสบาย เดินทางมาไกลได้นั่งพักทานอาหารหายเหนื่อยเลยครับ
   

   

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
ทริปเที่ยวอัมพวา ดูหิ่งห้อย แวะดอนหอยหลอด จ.สมุทรสงคราม - Nobita - Sun, 01 Feb 09 00:19

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 2 ผู้เยี่ยมชม