ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
USB 3.0 ซูเปอร์สปีดคลอดแล้ว
Mon, 05 Jan 09, 19:16
Post: #1
USB 3.0 ซูเปอร์สปีดคลอดแล้ว
ยูเอสบี 3.0 ซูเปอร์สปีดคลอดแล้ว

   
จากรูปด้านบน ด้านซ้ายคือ USB 2.0 และด้านขวาคือ USB3.0

ยักษ์ใหญ่ไอทีบรรลุข้อกำหนดขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับสเปคยูเอสบีเจเนอเรชั่นใหม่แล้ว เร็วกว่าเดิม 10 เท่าตัว

ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด เอที-เอ็นเอ็กซ์พี ไวร์เลส อินเทล ไมโครซอฟท์ เท็กซัส อินสตรูเมนส์ และเอ็นอีซี ร่วมกันตั้งกลุ่มที่เรียกว่า USB Promoter Group เพื่อกำหนดสเปคของยูเอสบี 3.0 ผ่านไปสามปี ในที่สุดกลุ่มตกลงสเปคกันได้แล้ว หลังจากนี้บรรดาผู้พัฒนาอุปกรณ์ทั้งหมดจะใช้เป็นแนวทางสำหรับพัฒนาเทคโนโลยียูเอสบี 3.0 สู่ตลาดต่อไป โอกาสเดียวกันนี้ทางกลุ่มยังเชื้อเชิญให้นักพัฒนาโปรแกรมมาอ่านสเปค และนำไปใช้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่

   
ยูเอสบี 3.0 ซูเปอร์สปีดจะมีความเร็วรับส่งข้อมูลสูงกว่ายูเอสบี 2.0 สิบเท่า เมื่อยูเอสบี 3.0 ออกมาแล้วมันยังคงใช้งานร่วมกับเทคโนโลยียูเอสบี 2.0 ได้อยู่ และสามารถโอนไฟล์ภาพยนตร์คมชัดระดับ HD ขนาด 25 กิกะไบต์ได้ในเวลา 70 วินาที ซึ่งถ้าเป็นเทคโนโลยี 2.0 ต้องใช้เวลาราว 14 นาทีถึงจะส่งครบ

ยูเอสบี 3.0 ออกมารองรับความต้องการใช้งานข้อมูลขนาดใหญ่ และคาดว่าจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์จำพวก ฮาร์ดดิสก์ภายนอก แฟลชไดร์ฟ และอื่นๆ ภายในปี 2553 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ดี ไมโครซอฟท์ยังคงสงวนท่าทีอยู่ว่า วินโดวส์ 7.0 จะรองรับการรับส่งข้อมูลของยูเอสบี 3.0 เลยหรือเปล่า แต่กำลังพิจารณาปรับปรุงวินโดวส์ วิสต้าให้ใช้ยูเอสบีตัวใหม่ได้ด้วย นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีหลายรายเตือนว่า ความเร็วที่อ้างว่าปรูดปร๊าดของยูเอสบี 3.0 นั้น เป็นเพียงผลการทดสอบในห้องแล็บเท่านั้น ความเร็วเมื่อใช้งานจริงยังมีปัจจัยอื่นมาฉุดรั้งด้วย

ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com/2008/11/20...313353.php

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม