ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ตื่นตา ตื่นใจ!! แมงกะพรุนเกาะเสม็ดเกิดใหม่อีกนับล้านตัว นักท่องเที่ยวแห่ชม
Mon, 01 Sep 14, 14:47
Post: #1
ตื่นตา ตื่นใจ!! แมงกะพรุนเกาะเสม็ดเกิดใหม่อีกนับล้านตัว นักท่องเที่ยวแห่ชม
นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ จำนวนมากยังคงเดินทางไปชมแมงกะพรุนถ้วยที่หมู่เกาะเสม็ดอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องตื่นเต้นขึ้นอีกเมื่อพบแมงกะพรุนเกิดใหม่อีกนับล้านตัวลอยให้ชม

[Image: 139untitled.jpg]

ช่วงเช้าวันที่ 30 ส.ค.นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศยังคงหลั่งไหลเข้ามาชมแมงกะพรุนถ้วยที่บริเวณสะพานท่าเทียบเรืออุทยานเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด อำเภอเมืองระยอง บางคนมากางเต็นท์นอนรอชมซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เนื่องจากอากาศไม่ร้อน และมีฝนตกมาตลอดคืน และนอกจากจะได้เห็นแมงกะพรุนตัวโตแล้ว ยังได้เห็นแมงกะพรุนที่เพิ่งเกิดใหม่อีกนับล้านตัว มีทั้งแบบสีขาวทั้งตัว, แบบหมวกขาว และหนวดลายสีน้ำตาล ซึ่งลูกแมงกะพรุนเกิดใหม่จะเกาะกลุ่มหนาลอยเป็นแพอยู่บริเวณปลายสะพาน เคลื่อนตัวเป็นสาย
นายสุเมธ สายทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด บอกว่า ทางอุทยานฯ เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มที่ทุกจุด มีบริการรถรับส่งจากลานจอดรถไปยังจุดชมแมงกะพรุน รวมทั้งดูแลความปลอดภัย และจัดคิวในการชมแมงกะพรุนบนสะพานไม่ให้แออัดจนเกินไป ในช่วงนี้ฝูงแมงกะพรุนถ้วยขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นลูกแมงกะพรุนกำลังน่ารักจำนวนมาก
พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวห้ามจับแมงกะพรุนออกไปนอกเขตอุทยาน เพราะบริเวณนี้เป็นเขตอนุรักษ์ห้ามจับสัตว์น้ำ และตกปลาแทบปะการังฟอกขาว จึงขอให้นักท่องเที่ยวเก็บไปแต่เพียงภาพที่ระลึก และความประทับใจในความน่ารักของแมงกะพรุนเท่านั้น และอยากให้นักท่องเที่ยวร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติบนเกาะเสม็ด และช่วยกันประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว หลังจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วเกาะเสม็ดThailand oil spill ที่ผ่านมา ให้นั่งท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยกลับมาเชื่อมันและมาเที่ยวเสม็ดๆ เยอะๆ เหมือนดังเดิม

ที่มาของข่าว : http://www.krobkruakao.com/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม