ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โรแมนติกสุดๆ กับจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก กิจกรรมยามเย็นที่เกาะเสม็ด
Fri, 22 Aug 14, 11:47
Post: #1
โรแมนติกสุดๆ กับจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก กิจกรรมยามเย็นที่เกาะเสม็ด
ชมพระอาทิตย์ตกเกาะเสม็ด น่าจะเป็นหนึ่งในกิจกรรมสุดโรแมนติกที่ไม่ควรพลาด กับการมาเที่ยวเกาะเสม็ดสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากันเป็นคู่ ในเวลาช่วงยามเย็นที่จะพากันไปชมความงามของพระอาทิตย์ตกน้ำ ที่อยู่ฝั่งตะวันตกของเกาะ โดยส่วนใหญ่เป็นแนวหน้าผา ซึ่งทางอุทยานฯ ได้จัดทำจุดชมพระอาทิตย์ตกเกาะเสม็ดไว้บริการนักท่องเที่ยว

บนเกาะเสม็ด มีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ทั้งหมด 4 จุดที่สวยงามคือ อ่าวพร้าว แหลมเรือแตก จุดใกล้อ่าวลุงดำ และ อ่าวกิ่วใน
[Image: DSWadS.jpg]
จุดแรกคืออ่าวพร้าว โดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวนิยมมาชมกันที่อ่าวพร้าว หลังจากเหตุการณ์ Thailand oil spill นอกจากจะได้เล่นน้ำพักผ่อนแล้ว ยังได้ชมพระอาทิตย์ตกที่นับว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะเสม็ดก็ว่าได้
[Image: DSWadS.jpg]
จุดที่สองคือ แหลมเรือแตก ถือเป็นจุดชมวิวและจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของเกาะเสม็ด สามารถมองเห็นทะเลได้แบบพาโนราม่า ( Panorama ) แต่ว่าไม่เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ เพราะด้วยสภาพของพื้นที่บริเวณนี้ที่เป็นหน้าผาสูงชัน และเป็นแนวโขดหิน จึงเหมาะจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกและชมวิวเท่านั้น ข้อดีของแหลมเรือแตก คือ มีลมโกรกตลอดทั้งวัน ถึงจะไม่มีหาดทรายให้เล่นน้ำ แต่วิวที่จุดนี้ก็สวยไม่น้อย เหมาะสำหรับการมานั่งชื่นชมบรรยากาศ หรือจะมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
[Image: dSP4l6.jpg]
จุดชมพระอาทิตย์ตกเกาะเสม็ด อีกจุดที่สวยไม่แพ้ที่อื่นๆ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวก็คือใกล้อ่าวลุงดำ จากอ่าวลุงดำสามารถเดินตัดไปทางด้านหลังของเขาฝั่งตะวันตก ระยะทางประมาณ 100 เมตร ก็สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้แล้ว
บริเวณนี้เป็นหน้าผากว้าง สามารถเดินไต่ลงไปตามหน้าผาหินลงไปจนเกือบจะสัมผัสน้ำทะเลได้เลยทีเดียว
แต่แนะนำว่าให้รีบกลับก่อนมืด เนื่องจากทางเดินค่อนข้างลำบาก
[Image: 0Z1HnX.jpg]
จุดชมพระอาทิตย์ตกเกาะเสม็ด จุดสุดท้ายก็คือบริเวณอ่าวกิ่วใน เสน่ห์ของอ่าวกิ่ว นอกจากความสวยงามของเม็ดทราย ความใสสะอาดของน้ำทะเลหลังจากเหตุการณ์น้ำมันรั่ว Thailand oil spill และความเงียบสงบของธรรมชาติแล้ว ยังมีจุดชมพระอาทิตย์ตกเกาะเสม็ดทางด้านอ่าวกิ่วในอีกด้วย เป็นอ่าวที่สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก โดยเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นทางด้านอ่าวกิ่วหน้านอก และสามารถเดินข้ามไปชมพระอาทิตย์ตกในยามเย็นที่อ่าวกิ่วหน้าใน
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ กินลม ชมวิว ในชีวิตนึงนี่ต้องไม่ควรพลาดที่จะต้องไปสัมผัสความงามของเกาะเสม็ด หลังจากเหตุการณ์น้ำมันรั่ว Thailand oil spill เลยนะครับ กับหาดทรายสวย น้ำใส บรรยากาศดีโรแมนติก และกิจกรรมที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ

ขอบคุณที่มา: http://www.koh-samet.org/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม