ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทริปดำน้ำเกาะเสม็ด หลังเหตุการณ์ Koh samet oil spill
Thu, 08 May 14, 12:08 (แก้ไขล่าสุด: Thu, 08 May 14 15:25 โดย dobby8179.)
Post: #1
ทริปดำน้ำเกาะเสม็ด หลังเหตุการณ์ Koh samet oil spill
[Image: IwTZ7c.jpg]
[Image: P1btBH.jpg]
[Image: iYxKYN.jpg]

ช่วงนี้มีวันหยุดติดต่อกันเยอะมาก คุณมีโปรแกรมท่องเที่ยวกันรึยังคะ ถ้ายัง เตรียมตัวไปเที่ยวทะเลที่เกาะเสม็ดกันเลย ทะเลสวย น้ำใส ซีฟู๊ดอร่อย รับรองไม่ผิดหวัง และสำหรับกิจกรรมสุดฮิตของทุกคนที่ไปเที่ยวเกาะเสม็ด น่าจะเป็นการดำน้ำ ถ้าใครไปเกาะเสม็ดแล้วไม่ได้ไปดำน้ำถือว่าไปไม่ถึงเกาะเสม็ดนะเออ!!
ถึงแม้จะเพิ่งผ่านเหตุการณ์ข่าวน้ำมันรั่วของ ปตท. หรือที่ต่างชาติต่างกล่าวถึงกันของ Koh samet oil spill ซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของ จ.ระยองเป็นอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความไม่มั่นใจถึงความงามและความปลอดภัยของท้องทะเลบริเวณเกาะเสม็ด
แต่วันนี้ผ่านมาหลายเดือนแล้ว สถานการณ์เสม็ด ได้กลับมาสู่สภาพเดิม น้ำทะเล สวย ใส เหมือนเดิม ไม่มีคราบน้ำมันรั่วให้เห็นกันแล้ว และปัญหาปะการังฟอกขาวที่เกิดขึ้น ก็ได้กลับมาฟื้นตัวแล้ว แค่ยังไม่แข็งแรงดังเดิมซึ่งต้องใช้ระยะเวลาให้ระบบนิเวศฟื้นตัวอีกหน่อย
สำหรับโปรแกรมดำน้ำเกาะเสม็ดนั้นก็มีให้เลือกหลายโปรแกรมด้วยกัน มีหลายบริษัททัวร์ให้เลือกไปใช้บริการตามแต่สะดวก แต่ทุกๆ บริษัทที่ให้บริการดำน้ำเกาะเสม็ดนั้น ราคาก็จะเท่ากัน และพาไปดำในจุดเดียวกัน ระยะเวลาก็ไม่แตกต่างกัน
ตัวอย่างโปรแกรมสำหรับดำน้ำเกาะเสม็ดที่นักท่องเที่ยวนิยมเลือกก็มี ดังนี้
-โปรแกรมดำน้ำเกาะเสม็ด ทริป 4 เกาะ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 12:00 - 17:00 น. และราคา 600 บาท /ท่าน ตามโปรแกรมก็จะพาไปดำน้ำดูปะการัง 4 เกาะด้วยกัน คือที่ เกาะกุฎี, เกาะขาม เกาะปลาตีน และเกาะทะลุ
-โปรแกรมดำน้ำเกาะเสม็ด ทริป 3 เกาะ โปรแกรมนี้เริ่มช้ากว่าโปรแกรมแรกเพราะไปแค่ 3 เกาะเท่านั้น คือเริ่มตั้งแต่เวลา 14:00 - 17:00 น. ราคา 500 บาท /ท่าน โดยจะพาไปดำน้ำดูปะการัง ที่เกาะขาม เกาะปลาตีน และเกาะทะลุ
-โปรแกรมสุดท้ายคือทริปเที่ยวรอบเกาะเสม็ด จะพาเที่ยวรอบๆเกาะเสม็ดและจะแวะให้ ดำน้ำเกาะเสม็ด ที่บริเวณอ่าวพร้าว ดังนั้นจึงใช้ระเวลาน้อยที่สุดคือแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น คือ ตั้งแต่เวลา 12:00 - 15:00 น. ราคาเพียงเท่าละ 400 บาท
โดยทุกๆ โปรแกรมของดำน้ำเกาะเสม็ดนั้นก็จะใช้ สปี๊ด โบ๊ท พานักท่องเที่ยวไปดำน้ำ มีผลไม้ น้ำดื่ม เสื้อชูชีพ และอุปกรณ์สำหรับดำน้ำให้ด้วย มีเพียงดำน้ำเกาะเสม็ด ทริป 4 เกาะเท่านั้นที่จะมีอาหารกลางวันให้ โดยจะแวะรับประทานอาหารกันที่เกาะกุฎี
นักท่องเที่ยวคนใดที่ไปเที่ยวเกาะเสม็ดแล้วกลัวว่าจะไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำ จะเบื่อ ต้องอยู่แต่ในรีสอร์ท ก็ลองเลือกดำน้ำเกาะเสม็ดให้เป็นหนึ่งกิจกรรมที่ทำดูนะคะ เพราะแต่ละจุดของเกาะเสม็ด หลังเหตุการณ์ Koh samet oil spill นั้นยังคงความสวยงาม ปลาจำนวนมากจะแหวกว่ายอยู่รอบๆตัวเรา อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ท่ามกลางความงามของน้ำทะเลใสๆ หาดทรายที่ขาวสะอาด
ที่มาของข้อมูล: http://www.koh-samet.org/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม