ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือทำได้ง่ายกว่าที่คิด
Wed, 30 May 07, 20:21
Post: #1
ต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือทำได้ง่ายกว่าที่คิด
หากคุณคิดว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือเป็นเรื่องยุ่งยาก ต้องตั้งค่าโน่นนี่มากมาย งานนี้คุณต้องเปลี่ยนใจเพราะการตั้งค่าเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือไม่ยากอย่างที่คิด

หากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะใช้อินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา แบบไม่ติดข้อจำกัดของเรื่องสถานที่ละก็ ลองหันมาใช้มือถือเป็นโมเด็มดูสิ รับรองว่าจะติดใจในความสะดวกสบาย อยากจะใช้งานอินเทอร์เน็ตขณะนั่งอยู่บนรถไฟฟ้าหรือรถแท็กซี่ก็สามารถ ส่วนใครที่คิดว่าต้องมาตั้งค่าในโน้ตบุ๊ก/มือถือวุ่นวาย กลับไปใช้อินเทอร์เน็ตที่บ้านหรือที่ทำงานดีกว่า ก็ขอให้ลืมความคิดนี้ไปได้เลยครับ เพราะของอย่างนี้ทำเองได้สบายมาก และจะทำได้อย่างไรนั้น หยิบโน้ตบุ๊กของคุณขึ้นมา แล้วทำตามไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้มือถือเป็นโมเด็มนั้น สามารถเชื่อมต่อมือถือกับโน้ตบุ๊กได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นผ่านอินฟราเรด บลูทูธ หรือสาย USB แล้วแต่ว่าโน้ตบุ๊คและมือถือของเรารองรับการเชื่อมต่อแบบใดบ้าง
พอเลือกได้แล้วว่าเราจะเชื่อมต่อแบบใด จากนั้นก็ได้เวลาตั้งค่าในโน้ตบุ๊กและมือถือของเราแล้วครับ โดยตั้งค่าการเชื่อมต่ออย่างง่ายในโน้ตบุ๊ก
ก่อนอื่นให้เข้าไปที่ My Network Place แล้วคลิกขวา เลือก Properties จากนั้นให้เลือก Create New Connection เมื่อหน้าจอปรากฏเมนู New Connection Wizard ปรากฏ ให้คลิกที่ Next จากนั้นให้เลือกที่ Connect to the network at my work place แล้วคลิก Next เลือกไปที่ Dial-up Connection แล้วคลิก Next จากนั้นเลือกการเชื่อมต่อที่เราจะใช้ คลิก Next

จากนั้นจะเป็นหน้าจอ Connection Name ให้ใส่ชื่อ AIS, DTAC-GPRS หรือ ... ตามเครือข่ายมือถือที่ใช้งานอยู่ จากนั้นให้คลิก Next จากนั้นหน้าจอจะปรากฏเป็น Phone Number to Dial ให้ใส่ *99***1# สำหรับผู้ที่ใช้งานเครือข่าย AIS ส่วน DTAC ให้ใส่ *99#

เสร็จแล้วคอมพิวเตอร์จะถามเราว่าจะกำหนดค่าว่าจะเชื่อมต่อว่าให้เราเชื่อมต่อได้ผู้เดียวหรือใครๆ ก็สามารถใช้โน้ตบุ๊กเครื่องนี้ในการเชื่อมต่อดังกล่าวได้ ก็คลิกเลือกกันตามใจชอบ จากนั้นให้คลิก Next และ Finish เป็นอันเสร็จพิธี

เมื่อต้องการจะเชื่อมต่อก็สามารถเข้าไปที่โมเด็มที่เราตั้งค่าไว้เมื่อสักครู่แล้วกด Dial ได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องใส่ชื่อ User Name และ Password ครับ

ที่มา: ManagerOnline

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม