ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ปฏิบัติการสลายคราบน้ำมันรั่ว อ่าวพร้าวดีขึ้น กินอาหารทะเล-ว่ายน้ำได้แล้ว
Fri, 21 Mar 14, 11:53 (แก้ไขล่าสุด: Fri, 21 Mar 14 11:54 โดย PeRFuME.)
Post: #1
ปฏิบัติการสลายคราบน้ำมันรั่ว อ่าวพร้าวดีขึ้น กินอาหารทะเล-ว่ายน้ำได้แล้ว
[Image: koh_samet_oil_spill.jpg]

ทีมวิจัยเฉพาะด้านแถลงความคืบหน้าของปฏิบัติการสลายคราบน้ำมันรั่ว ที่อ่าวพร้าว และการติดตามคุณภาพสิ่งแวดล้อม อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง หลังจากเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหลของ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ประมาณ 50,000 ลิตร โดยนักวิชาการยืนยันกับ นักท่องเที่ยวสามารถว่ายน้ำและกินอาหารทะเลได้แล้ว ซึ่งผลการสำรวจยังพบว่า ค่าปิโตรเลียมไฮโดรคาร์บอนหรือสารตกค้างของน้ำมันรั่วในน้ำและดินตลอดชายฝั่งอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด มีค่าลดลง มีแนวโน้มกลับเข้าสู่สภาวะปกติในไม่ช้า

ขณะที่ข่าวน้ำมันรั่วไหลออกมาให้ทราบเป็นระยะๆ โดยสภาพปะการังส่วนใหญ่ฟอกขาวแล้วกลับมาเป็นสีปกติเกือบทั้งหมดอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับการฟอกขาวของปะการังในกรณีที่มีสาเหตุมาจากปัญหาภาวะโลกร้อนซึ่งส่วนใหญ่มักใช้เวลาฟื้นตัวนานสักระยะหนึ่ง ทั้งนี้ หน่วยงานที่ต้องการเข้ามาช่วยฟื้นฟูสามารถเลือกไปที่อ่าวอื่นๆ ซึ่งมีอยู่จำนวนมากทั้งในอ่าวพร้าว และรอบๆ เกาะเสม็ด ให้ได้ก่อน โดยเว้นระยะอ่าวพร้าวไว้ 1 ปี นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เพื่อให้ทีมวิจัยตรวจสอบคุณภาพน้ำ ตรวจสอบปะการัง เก็บตัวอย่างสัตว์น้ำ ซึ่งช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา พบว่าทุกอย่างดีขึ้นไปมากแล้ว และทีมวิจัยต้องการความต่อเนื่องด้วยการเทียบเคียงกับกรณีของประเทศฟิลิปปินส์ที่เคยเกิดเหตุน้ำมันรั่วเมื่อ 10 ปีก่อนหน้านี้ ซึ่งฟิลิปปินส์มีสภาพชายฝั่งคล้ายกับประเทศไทยมาก

โดยสรุปแล้วก็ขอให้คลายความกังวลใจไปได้เลยว่ามาตรการป้องกัน น้ำมันรั่ว ที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ดแน่นหนาและปกป้องนักท่องเที่ยวทุกคน และในวันนี้ พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกๆ คนให้มาสัมผัสบรรยากาศทะเลสวยๆ ณ ดินแดนบูรพาทิศ อีกครั้ง เพื่อเป็นการต้อนรับหน้าร้อนนี้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม